Khi bạn có thể truy cập một số phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất, tại sao bạn nên trả tiền cho phần mềm đắt đỏ như Microsoft Word, Powerpoint hoặc Excel? Với hơn một tá sự thay thế cho các phần mềm trả phí, chúng ta có thể làm cuộc sống dễ dàng bằng cách áp dụng những phần mềm dễ sử dụng này cho tài liệu văn phòng và bảng tính. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra một bài thuyết trình lôi cuốn, hoàn toàn miễn phí.
Với mục đích này, chúng tôi giới thiệu cho bạn danh sách 10 Phần mềm Văn phòng MIỄN PHÍ tốt nhất cho Windows năm 2023, loại bỏ nhu cầu sử dụng phần mềm trung gian với chi phí đăng ký và cho phép bạn tạo, chỉnh sửa, quản lý và tổ chức tài liệu văn phòng một cách thuận tiện và tinh tế.
1.WPS Office
WPS Office là một trong những phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất bạn có thể tìm thấy như một sự thay thế cho Office 365 và vì vậy đứng đầu danh sách 10 Phần mềm Văn phòng MIỄN PHÍ tốt nhất cho PC Windows năm 2023 của chúng tôi. Điều làm cho WPS Office đặc biệt là khả năng tương thích tuyệt vời với các ứng dụng Office 365. Đây là phiên bản tiêu chuẩn của bộ ứng dụng Microsoft Office mạnh mẽ đủ để có hàng trăm công thức và chức năng thông dụng. Phần mềm văn phòng miễn phí này là một công cụ xuất sắc cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Bạn có thể lưu công việc của mình dưới định dạng Microsoft, làm cho việc chia sẻ tệp với người dùng Office trở nên trơn tru và thuận tiện hơn. Mặc dù nó không có phần mềm cơ sở dữ liệu như Microsoft Access, nhưng nó cung cấp một trình đọc PDF xuất sắc, cho phép bạn chỉnh sửa các tệp PDF trong phiên bản trả phí.
Đặc điểm chính
Nó cho phép bạn tạo tài liệu Word, bảng tính Excel và bài thuyết trình PowerPoint.
Hỗ trợ nhiều nền tảng, bao gồm Microsoft Windows, Linux, iOS, macOS và Android.
Bộ Văn phòng này tương thích với Bộ Văn phòng Microsoft để bạn có thể sử dụng tài liệu một cách tương đổi mà không xóa bỏ định dạng.
Bạn có thể xem nhiều tài liệu cùng một lúc với WPS Office.
Tăng năng suất của bạn với các mẫu Miễn phí Fỏng, Excel, PPT và CV của WPS.
Giá
Phiên bản tiêu chuẩn của WPS Office là miễn phí với tất cả các chức năng
Đánh giá Trustpilot
WPS Office có đánh giá 5 sao tuyệt vời trên Trustpilot.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Microsoft Windows 7/8/10
Processor
Dual Core or greater
Memory
Minimum 2GB RAM
Storage
At least 4GB disk space required
Ưu điểm
Hỗ trợ đa nền tảng
Tương thích với Microsoft Office
Trình đọc PDF mạnh mẽ
Rất nhẹ
Nhược điểm
Chứa quảng cáo
Không có phần mềm cơ sở dữ liệu
2.Google Docs
Do tính chất hợp tác nổi bật, bạn có thể chuyển đổi giữa nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính Windows, máy tính Mac, Android và iOS, Google Docs đã có mặt trong danh sách các phần mềm văn phòng miễn phí của chúng tôi. Bạn có thể sử dụng nó để xử lý văn bản, bảng tính excel và tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó rất phổ biến trong cộng đồng người dùng Android, và điểm đáng chú ý nhất của Google Docs là bạn có thể sử dụng nó trên bất kỳ trình duyệt nào. Nó tích hợp với Google Drive và tự động đồng bộ hóa dữ liệu của bạn, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc sao lưu dữ liệu.
Tính tương thích với Bộ Văn phòng Microsoft chủ yếu bị ảnh hưởng do vấn đề định dạng, vì Google Docs chủ yếu sử dụng các phông chữ dựa trên web thay vì lưu trữ cục bộ trên máy tính. Bạn có thể cần giúp đỡ để mở các tệp Google Docs được tạo trong các phần mềm khác và có thể gặp vấn đề về định dạng. Tương tự như WPS Office, nó cũng thiếu phần mềm cơ sở dữ liệu, nhưng điều tốt nhất về Google Docs là tính chất dựa trên web thuần túy của nó: bạn không cần phải tải xuống bất kỳ phần mềm nào vào máy tính của bạn.
Đặc điểm chính
Cung cấp bộ xử lý Word mạnh mẽ với các tính năng tương tự như MS Word
Sao lưu dữ liệu tự động vào Google Drive
Công cụ trình bày xuất sắc và các mẫu dễ sử dụng.
Nhiều tùy chọn hợp tác cho việc chia sẻ dễ dàng
Giá cả
Google Docs chủ yếu miễn phí, nhưng nó cũng có các gói trả phí khác nhau. Gói doanh nghiệp có giá 6 đô la Mỹ/tháng mỗi người dùng, Gói Doanh nghiệp có giá 12 đô la Mỹ/tháng mỗi người dùng và Gói Doanh nghiệp có giá 25 đô la Mỹ/tháng mỗi người dùng, mỗi gói có các tính năng riêng biệt.
Đánh giá Trustpilot
Google Docs có đánh giá 3.2 sao trên Trustpilot
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 8 and above
Processor
Dual Core
Browser
Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Safari
Storage
No Storage required
Lợi ích
Có sẵn cho điện thoại thông minh
Tương thích đa nền tảng
Tích hợp Google Drive
Dựa hoàn toàn trên Web
Nhược điểm
Vấn đề về định dạng
Không có phần mềm cơ sở dữ liệu
3.Microsoft Office Online
Quên đi Bộ Văn phòng Microsoft trả phí khi bạn có thể sử dụng Microsoft Office Online. Đây là một bộ văn phòng trực tuyến miễn phí dành cho người dùng Windows 10 và macOS. Mặc dù nó có thể không phát triển như các phiên bản máy tính để bàn của MS Office vì thiếu bảng tính pivot nâng cao, nhưng trong tình hình đó là miễn phí, bạn nên chấp nhận những tính năng bị thiếu. Đây là một công cụ mạnh mẽ để xử lý các tệp định dạng Microsoft, và khác với Google Docs, nó không yêu cầu chuyển đổi tệp của bạn trước khi bạn có thể sử dụng chúng.
Tương tự như Google Docs, dữ liệu của bạn sẽ tự động được sao lưu trong Microsoft Onedrive. Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn và bạn đã sẵn sàng. Microsoft Office Online được phát hành dựa trên nhu cầu ngày càng tăng về các công cụ miễn phí được sử dụng cho mục đích văn phòng như Google Docs. Hầu hết các tính năng có sẵn trong phiên bản miễn phí, nhưng nó cũng có phiên bản trả phí mở khóa các tính năng thực sự.
Chức năng Chính
Có sẵn các mẫu cho sơ yếu lý lịch và biểu mẫu.
Đây là một công cụ 360 độ cho phép bạn đọc tài liệu, PDF, thư và kịch bản trên thiết bị di động của bạn.
Với Office Online, bạn có thể lưu tệp dưới dạng PDF trên thiết bị di động của bạn.
Chia sẻ tệp và tài liệu của bạn với người khác chỉ trong vài lần chạm bất kỳ lúc nào.
Với các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ của nó, bạn sẽ không cần bản máy tính để bàn của Microsoft Office bao giờ nữa.
Giá
Microsoft Office Online có nhiều gói, bao gồm Gia đình Microsoft 365 và Cá nhân Microsoft 365, lần lượt được tính giá là 99,99 đô la/năm và 69,99 đô la/năm.
Đánh giá Trustpilot
Không có đánh giá.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 10 or latest, macOS 10.14
Processor
Dual Core or greater
Browser
Chrome, Safari, Microsoft Edge, Firefox
Storage
No storage required
Lợi ích
Tương thích với ứng dụng máy tính để bàn
Tích hợp với OneDrive
Hoàn toàn dựa trên nền web
Có thể truy cập trên điện thoại thông minh
Nhược điểm
Có giới hạn tính năng
4.LibreOffice
Tiếp theo trên danh sách phần mềm Văn phòng MIỄN PHÍ cho Windows năm 2023 là LibreOffice với khả năng tương thích tuyệt vời với Microsoft Office, và nó được đóng gói với các tính năng tương tự như MS Word, Excel và Powerpoint. Đây là một phần mềm hoàn chỉnh có khả năng thực hiện tất cả các nhiệm vụ liên quan đến văn phòng, bao gồm Writer, Calc, Impress, Draw, Math và Base.
Trong khi ba công cụ đầu tiên là tiêu chuẩn, bạn sẽ không tìm thấy ba công cụ cuối cùng trong nhiều bộ ứng dụng văn phòng vì LibreOffice cung cấp chúng độc quyền cho biểu đồ vector, chức năng toán học và cơ sở dữ liệu.
Phần mềm văn phòng miễn phí này có sẵn cho người dùng gia đình và doanh nghiệp, và nó chứa đựng nhiều phần mở rộng và mẫu để làm cho việc sử dụng thuận tiện hơn đối với người dùng. Một điểm mạnh của LibreOffice là tính chất mã nguồn mở của nó bao gồm cộng đồng mạnh mẽ và tích cực luôn làm việc để cải thiện phần mềm và thêm tính năng mới.
Chức năng chính
Dự án mã nguồn mở với không gian để cải thiện liên tục
Công cụ xử lý văn bản mạnh mẽ, bảng tính Excel và công cụ trình bày
Công cụ riêng cho biểu đồ vector và chức năng toán học
Có phần mềm cơ sở dữ liệu riêng
Giá cả
Bộ ứng dụng LibreOffice là miễn phí để sử dụng
Đánh giá Trustpilot
Trên Trustpilot, LibreOffice đã nhận được một đánh giá 3,2 sao.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 8/10/11
Processor
Dual Core or greater
Memory
At least 512MB
Storage
2GB HDD Space
Ưu điểm
Phần mềm cơ sở dữ liệu
Tương thích với MS Office
Giải pháp văn phòng 360 độ
Hoàn toàn miễn phí
5.Apache OpenOffice
Apache OpenOffice là một công cụ tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu về MS Office của bạn. Nó được đề xuất cho mọi kích thước doanh nghiệp và có thể tạo ra các phương trình toán học phức tạp, sản xuất tài liệu văn bản chất lượng cao và tạo ra các bài thuyết trình ấn tượng. Nếu bạn đủ tài năng, bạn cũng có thể tạo ra các hình minh họa 3D bằng cách sử dụng các công cụ đã được cung cấp. Nó có thể xử lý toàn bộ bộ ứng dụng MS Office trong một ứng dụng duy nhất, vì bạn có thể sử dụng nó cho các trang sổ sách kế toán, các bản vẽ cần thiết và các phần giới thiệu.
Chức năng chính
Mã nguồn mở, bạn có thể tùy chỉnh càng nhiều càng tốt
Với các công cụ minh họa 3D của nó, nó không chỉ là một phần mềm xử lý văn bản
Có phần mềm cơ sở dữ liệu giống như MS Access
Kích thước rất nhỏ, gần như chỉ chiếm 500MB không gian
Hỗ trợ đa nền tảng như Windows, Linux và macOS
Giá cả
Bạn có thể sử dụng Apache OpenOffice miễn phí.
Đánh giá Trustpilot
Nó đã nhận được đánh giá 3.7 sao trên Trustpilot.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 7/8/10 & macOS X
Processor
Dual Core or latest
Memory
512MB RAM
Storage
500MB Space
Ưu điểm
Minh họa 3D
Tương thích với MS Word
Hoàn toàn miễn phí
Từ điển tự động sửa lỗi chính tả
Nhược điểm
Hỗ trợ Macro kém
6.SoftMaker FreeOffice
FreeOffice từ SoftMaker là một công cụ văn phòng độc lập giống như WPS Office, mặc dù WPS Office đã được phát triển mạnh hơn. Nó bao gồm tất cả ba công cụ cần thiết cho xử lý văn bản, bảng tính và bài thuyết trình: TextMaker, PlanMaker và Presentations. FreeOffice tương thích cao với tài liệu MS Office và bạn có thể sử dụng chúng một cách hoán đổi.
FreeOffice có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí, và một số tính năng cao cấp chỉ có trong phiên bản trả phí. Giống như MS Word, bạn có thể tạo bảng tính xuất sắc bằng cách sử dụng tiêu đề, chân trang và viền. Với công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ của nó, bạn có thể chỉnh sửa và định dạng hơn một bảng tính cùng một lúc.
Chức năng chính
Có sẵn trên nhiều nền tảng, bao gồm Windows, Linux, macOS và điện thoại thông minh
Điền hình vẽ với hình ảnh, gradient, màu sắc và mẫu
Tương thích với các ứng dụng Microsoft Office
Các công cụ khác nhau để đáp ứng tất cả nhu cầu văn phòng, bao gồm từ, excel và PowerPoint.
Giá cả
Phần mềm này miễn phí, và bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí nào.
Đánh giá Trustpilot
Nó nhận được đánh giá 3.3 sao trên Trustpilot.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Window 7/8/10/11 & macOS 10.12 or latest
Processor
Dual Core or higher
Memory
Minimum 2GB RAM
Storage
2GB HDD
Ưu điểm
Hoàn toàn miễn phí
Tương thích với bộ ứng dụng văn phòng
Bao gồm Trình đọc PDF
Nhược điểm
Thiếu từ điển đồng nghĩa
7.SSuite Office
SSuite Office là phần mềm trực quan với giao diện dễ sử dụng và tốt. Nó cung cấp tất cả các công cụ cần thiết cho yêu cầu văn phòng như xử lý văn bản, bảng tính, bài thuyết trình và chỉnh sửa PDF. Với chương trình văn phòng miễn phí này, bạn có thể tạo ra biểu đồ 2D và 3D sử dụng các mẫu đã được định sẵn. Tương tự như MS Excel, nó cũng tự động cập nhật dữ liệu động hiển thị trên biểu đồ. Nó hỗ trợ nhiều nền tảng, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn là người dùng Linux hoặc Mac; bạn vẫn có thể sử dụng nó trên máy tính của bạn.
Chức năng chính
Có trình chỉnh sửa PDF tích hợp
Bạn có thể tạo ra các biểu đồ 2D và 3D nổi bật
Đáp ứng tất cả nhu cầu văn phòng với từ
Nó cũng có công cụ quản lý cơ sở dữ liệu.
Giá cả
Bạn có thể sử dụng miễn phí.
Đánh giá Trustpilot
SSuitr Office đã được trao giải 3.7 sao.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 7/8/10/11
Processor
Dual Core or higher
Memory
At least 512MB RAM
Storage
1GB Space Required
Ưu điểm
Giao diện người dùng hấp dẫn
Chỉnh sửa PDF
Công cụ mạnh mẽ
Nhược điểm
Không thể nhập tệp Google Docs hoặc Microsoft Office
8.Etherpad
Etherpad là một phần mềm mã nguồn mở tiên tiến với một cộng đồng phát triển mạnh mẽ luôn bận rộn mang đến các tính năng mới cho công cụ này. Nó hoạt động dựa trên khái niệm của trò chơi đa người chơi và chuyển khái niệm tương tự vào công việc liên quan đến văn phòng bằng cách giới thiệu việc chỉnh sửa tài liệu cộng tác theo thời gian thực. Ví dụ, bạn có thể làm việc cùng với đồng nghiệp trên một tài liệu duy nhất đồng thời sử dụng Etherpad. Bạn có thể tìm thấy các plugin khác nhau làm cho nó có thể tùy chỉnh hơn bất kỳ phần mềm nào trong lĩnh vực này.
Chức năng chính
Nó có hàng tấn plugin thêm chức năng cho các công cụ hiện có
Bạn có chức năng chỉnh sửa cộng tác thời gian thực
Nó cho phép bạn thiết lập các pad hoặc tài liệu cộng tác trực tuyến
Bạn có thể đặt mật khẩu cho các pad bạn tạo để tăng cường bảo mật
Giá cả
Tận hưởng Etherpad trên máy tính của bạn miễn phí.
Đánh giá Trustpilot
Không có đánh giá
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 8/10
Processor
Dual Core or greater
Memory
Minimum 512MB RAM
Storage
Greater than 500MBs
Ưu điểm
Hộp thoại trò chuyện tích hợp sẵn
Liên kết URL có thể chia sẻ
Các pad được bảo vệ bằng mật khẩu
Tích hợp linh hoạt
Nhược điểm
Tùy chọn định dạng hạn chế.
9.OnlyOffice
OnlyOffice là bộ ứng dụng văn phòng bảo mật cung cấp các chức năng xử lý văn bản, bảng tính, tạo bài thuyết trình, đọc và chuyển đổi PDF, tất cả trong một môi trường bảo mật. Với OnlyOffice, bạn có các giải pháp lưu trữ trên nền tảng, mã hóa tài liệu và dữ liệu, tùy chỉnh cài đặt truy cập và quản lý quyền truy cập để bảo vệ dữ liệu quý báu của bạn. Lựa chọn tốt nhất cho bộ ứng dụng văn phòng miễn phí này có sẵn cho Windows, Linux, macOS, Android và iOS.
Chức năng chính
Một công cụ tuyệt vời để tích hợp với nền tảng cộng tác email, dự án, lịch và CRM
Cho phép tích hợp với dịch vụ SaaS hoặc giải pháp trên chỗ
Hỗ trợ nhiều nền tảng, bao gồm Windows, Linux, macOS và các nền tảng Google
Hỗ trợ các nhiệm vụ văn phòng hàng ngày với công cụ OnlyOffice Online Editor
Giá cả
OnlyOffice cung cấp phiên dùng thử miễn phí, nhưng phiên bản trả phí có giá 75 đô la/tháng và gói trả phí hàng năm có giá 540 đô la.
Đánh giá Trustpilot
OnlyOffice được đánh giá 2.9 sao trên Trustpilot.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 7/8/10 & macOS 10.12 or Higher
Processor
Dual core or greater
Memory
Minimum 4GB RAM
Storage
20GB Free HDD
Ưu điểm
Trình soạn thảo mạnh mẽ
Tương thích đa nền tảng
Có thể tích hợp với SaaS
Nhược điểm
Tùy chọn hạn chế trong phiên bản miễn phí
10.Zoho OfficeSuite
Bộ ứng dụng văn phòng Zoho là một công cụ được khẳng định, tương tự phiên bản trên máy tính của MS Office. Nó có trình soạn thảo mạnh mẽ và chức năng mà các doanh nhân lớn như Nike đều là người hâm mộ của Zoho, và họ sử dụng phần mềm này thay vì MS Office. Zoho có trình xử lý từ vựng tinh tế, công cụ tạo bài thuyết trình phong cách và công cụ ấn tượng cho bảng tính để đáp ứng nhu cầu của bạn ở 360 độ. Hơn nữa, nó là một nền tảng làm việc cộng tác được tích hợp rất tốt trên các hệ thống khác nhau để tăng năng suất của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Bộ ứng dụng văn phòng Zoho bao gồm một công cụ tạo trang web mạnh mẽ và giải pháp quản lý tệp.
Chức năng chính
Có thể truy cập tất cả chín ứng dụng trong một nơi và truy cập chúng qua một bảng điều khiển đơn giản
Cung cấp không gian làm việc dựa trên đám mây cho doanh nghiệp
Zoho Cares Hub và Knowledge Base chứa nội dung hữu ích
Trình soạn thảo có tùy chọn làm việc mà không cần internet, bảng tính với các chức năng được xác định trước và hiển thị với giao diện ngữ cảnh giúp nó mạnh mẽ hơn đáng kể so với các đối thủ của nó
Giá cả
Nó có các gói khác nhau, bao gồm gói tiêu chuẩn 3 đô la/tháng mỗi người dùng, gói chuyên nghiệp 6 đô la/tháng mỗi người dùng và gói chỉ có thư 1 đô la/tháng mỗi người dùng.
Đánh giá Trustpilot
Bộ ứng dụng văn phòng Zoho được đánh giá 1.9 sao.
Yêu cầu Hệ thống
OS
Windows 7/8/10
Processor
Dual Core or Higher
Browser
Chrome, Firefox, Edge, Safari
Storage
No Storage Required
Ưu điểm
Công cụ tạo trang web
Giao diện người dùng trực quan
Tính cộng tác
Nhược điểm
Một số công cụ cơ bản rất ít
Không gian giới hạn cho người dùng miễn phí
Câu hỏi thường gặp
Có an toàn khi tải Microsoft Office miễn phí?
Bạn có thể tải MS Office miễn phí một cách bất hợp pháp, có thể gây hại cho máy tính của bạn khi mở cửa sổ cho các cuộc tấn công độc hại.
Có giới hạn nào khi sử dụng phiên bản MS Office miễn phí?
Phiên bản miễn phí có nhiều hạn chế, bao gồm ít tùy chọn định dạng trên trang, không có truy cập vào tài liệu tham khảo, danh mục và nhiều hơn nữa.
Tất cả phần mềm văn phòng miễn phí có tương thích với Bộ ứng dụng Microsoft Office không?
Rất tiếc, không phải tất cả các phần mềm văn phòng miễn phí đều tương thích với MS Office vì hầu hết chúng sẽ gặp vấn đề định dạng và bạn không thể sử dụng tài liệu qua lại được.
Kết luận
Các công ty khác nhau đã phát hành các phiên bản Bộ ứng dụng văn phòng của họ để giúp người tiêu dùng không thể mua được phiên bản đắt đỏ của Microsoft Office. Một số có tính tương thích cao với MS Office, như WPS Office, trong khi một số khác không quan tâm đến tính tương thích với MS Office. Phần tốt nhất của các phần mềm văn phòng miễn phí này là bạn không nhất thiết phải mua phiên bản cao cấp vì phiên bản miễn phí đã đủ tùy chọn để phục vụ nhu cầu của bạn. Các phần mềm này nhẹ và có sẵn trên nhiều nền tảng, bạn có thể sử dụng chúng trên máy tính để bàn và điện thoại thông minh.
Tuy nhiên, Microsoft Office là bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng nhất trên thế giới, chúng ta không thể phủ nhận rằng tính tương thích không nên bị xem nhẹ. Vì mục đích này, phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất bạn có thể chọn là WPS Office. WPS Office có cùng bố cục, phím tắt và chức năng giống như MS Word; bạn có thể gọi đó là một phiên bản nhỏ gọn và miễn phí của MS Office. Hơn nữa, WPS Office tương thích cao với MS Office và bạn có thể sử dụng tài liệu qua lại giữa hai phần mềm này.