Ứng dụng của việc trích dữ liệu trong Excel
Phân tích dữ liệu: Rút trích dữ liệu là bước quan trọng để thực hiện phân tích dữ liệu. Bằng cách tạo bộ dữ liệu con từ bộ dữ liệu gốc, bạn có thể tiến hành phân tích mà không làm thay đổi dữ liệu gốc.Tạo báo cáo: Dữ liệu rút trích có thể được sử dụng để tạo các báo cáo, biểu đồ và đồ thị để trình bày thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu.Quản lý dữ liệu lớn: Khi bạn làm việc với bộ dữ liệu lớn, việc rút trích dữ liệu giúp bạn tập trung vào những phần quan trọng nhất mà bạn cần.
Cách trích xuất dữ liệu trong Excel
Ví dụ: Ta có bảng thông tin và đang muốn lọc những người có số năm làm việc là 1 năm một cách nhanh chóng. Trong trường hợp này, cách trích xuất dữ liệu trong Excel khá đơn giản, bao gồm các bước sau:Bước 1: Bôi đen dữ liệu cần trích xuất. Ở tab Data ...
Rút trích dữ liệu trong Excel có điều kiện
VD: Bạn có một bảng thông tin, bạn muốn chọn những người có số năm làm việc từ 1 trở lên để tiện cho việc khen thưởng và tăng lương. Việc rút trích dữ liệu trong Excel được thực hiện như sau:Bước 1: Đặt điều kiện với giá trị xác định. Lưu ý, tiêu đề ở ...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!