Lợi ích của việc tìm kiếm trong Excel
Công cụ tìm kiếm trong Excel là một trong những công cụ mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu suất làm việc và tối ưu hóa quản lý dữ liệu. Công cụ này có những lợi ích khác như:Cách tìm kiếm trong excel
Sử dụng Filter để tìm kiếm trong Excel
Chức năng Filter trong Excel là một công cụ hữu ích, cho phép bạn lọc dữ liệu dựa trên các tiêu chí cụ thể. Vì vậy, nó không chỉ nhanh chóng tìm kiếm ra những dữ liệu bạn đang cầm mà còn dễ dàng cập nhật, thay đổi dữ liệu.Bước 1: Xác định vùng dữ liệu cần ...
Sử dụng công cụ Find
Công thức hàm Find trong Excel là một trong những công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và phổ biến nhất của. Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm hàng loạt trên một sheet, tìm kiếm trên nhiều sheet cùng một lúc, tìm kiếm các ô với định dạng cụ thể và tìm kiếm ô công thức.
Hướng dẫn tìm kiếm hàng loạt trong 1 sheet của trong Excel
Cho bảng số liệu sau:Yêu cầu: Tìm tất cả sản phẩm kem đánh răng trong bảng trên bằng công cụ FindVí dụ tìm kiếm hàng loạt trong 1 sheet của trong ExcelCách thực hiện như sau:Chọn mục Find & SelectNhập từ khóa cần tìmKết quả sau khi thực hiện các bước>>> Xem thêm: Cách tìm và thay thế trong word nhanh chóng bạn nên biết
Tìm kiếm trên nhiều Sheet cùng lúc
Cho bảng số liệu sau:Ví dụ tìm kiếm trên nhiều sheetYêu cầu: Tìm tất cả sản phẩm ở tình trạng Còn hàng. Hướng dẫn cách làm:Mở công cụ FindWithin bạn chọn WorkbookKết quả đạt được sau khi thực hiện các bước
Tìm kiếm theo Format
Bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + F để tìm kiếm theo Format. Sau khi ấn, hộp thoại Find & Relace sẽ xuất hiện > chọn Option > chọn Format > chọn Find Format.Hướng dẫn cách tìm kiếm theo FormatNếu bạn muốn tìm các ô khớp với định dạng của một ô khác trong bảng tính, bạn hãy kiểm tra và bỏ tích bất kì tiêu chí nào trong hợp Find What. Nhấn vào mũi tên ngược bên cạnh Format > chọn Choose Format Form Cell > chọn định dạng bạn muốn.Chọn Choose Format Form Cell để định dạng bạn muốn.
Tìm ô có công thức
Để dùng công cụ Find tìm kiếm ô có công thức, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau:Hướng dẫn sử dụng Go to Special để tìm kiếmChỉnh thông số ở FormulasTrong đó:
Sử dụng thay thế (Replace) để tìm kiếm.
Chức năng thay thế (Replace) cũng là một trong những cách có thể tìm kiếm trong Excel. Công cụ này có thể sử dụng theo 3 bước như sau
Thay thế 1 giá trị này bằng 1 giá trị khác
Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn tab Home > nhấn chuột vào mục Find & Select > chọn Replace.Bước 2: Trong hộp thoại Find and Replace > ở mục Find what gõ giá trị bạn muốn tìm kiếm > trong ô Replace with gõ giá trị thay thế. Bước 3: Nhấn vào Replace All để thay đổi tất cả kết quả tìm kiếm.Hướng dẫn thay thế 1 giá trị này bằng 1 giá trị khác
Thay thế văn bản hoặc số với khoảng trắng
Để thay thế tất cả kết quả tìm kiếm với khoảng trắng thì bạn chỉ cần gõ giá trị cần tìm kiếm vào hộp Find what. Tiếp theo, bạn để trống hộp Replace with. Cuối cùng, bạn nhấn chọn Replace All.
Hướng dẫn cách thay thế văn bản bằng khoảng trắng
Cách tìm kiếm và thay thế bằng kí tự đại diện trong Excel
Trong trường hợp, bạn cần tìm dấu hoa thị, hay dấu hỏi trong trang tính. Bạn gõ ký tự “~” trước chúng. Ví dụ cụ thể, bạn cần tìm và thay thế các ô chứa dữ liệu và dấu hỏi dấu. Bạn sẽ gõ ~ ? vào trong hộp Find what > hộp Repalce withTương tự như cách trên, để thay thế kết quả tìm kiếm với khoảng trắng, bạn cần gõ giá trị cần tìm vào hộp Find What > tại hộp Replace with bạn để trống > nhấn Replace All để thay thế tất cả kết quả.Hướng dẫn cách tìm kiếm và thay thế bằng kí tự đại diện trong Excel
Tìm kiếm trong excel nhanh bằng phím tắt
Excel cung cấp nhiều phím tắt để bạn tìm kiếm nhanh trong các sheet khác nhau. Bạn có thể sử dụng các phím tắt tìm kiếm trong excel sau:Tìm nhanh bằng phím tắt trong ExcelBạn có thể xem lại các kết quả được lọc ra ở góc trên bên phải của sheet.
Tìm dữ liệu trong một bảng của Excel bằng hàm
Excel cung cấp nhiều hàm để bạn tìm dữ liệu trong một bảng của Excel. Bạn có thể sử dụng các hàm sau:
Hàm LOOKUP
Hàm Lookup trong Excel là hàm tìm kiếm giá trị trong một dãy hoặc mảng và trả về một giá trị tương ứng từ cùng một vị trí trong một dãy hoặc mảng khác. Cú pháp như sau:=LOOKUP(lookup_value, lookup_vector, [result_vector])Trong đó:
Ví dụ
Cho bảng số liệu sau:Ví dụ về sử dụng hàm Lookup để tìm kiếmYêu cầu: Tìm số lượng Cam trong bảng bằng hàm LOOKUPCách tìm nhanh trong excel bằng LOOKUP như sau:Bước 1: Nhập công thức vào ô C3=LOOKUP(C2;F3:F6;G3:G6)Nhập công thức vào ô C3Bước 2: Nhấn enter, kết quả trả về như hình dưới đây:Kết quả trả về sau các bước thực hiện
Hàm VLOOKUP
Hàm tìm dữ liệu trong excel VLOOKUP dùng để tìm kiếm một giá trị trong cột đầu tiên của bảng và trả về giá trị trong cùng hàng từ cột khác. Cú pháp như sau:=VLOOKUP(Lookup_value, Table_array, Col_index_ num, Range_lookup)Trong đó:
Ví dụ
Cho bảng số liệu sau:Ví dụ về sử dụng hàm Vlookup để tìm kiếmYêu cầu: Tìm xếp loại học lực của từng học sinh trong ví dụ trên.Cách tìm giá trị trong excel bằng hàm VLOOLUP như sau:Bước 1: Nhập công thức vào ô E4=VLOOKUP(D4;$B$10:$C$14;2;1)Nhập công thứcBước 2: Nhấn enter sẽ thu được kết quả như sau:Kết quả sau khi nhấn EnterBước 3: Để con trỏ chuột bên dưới cùng ô E4 và kéo xuống bên dưới để copy công thức sẽ thu được bảng kết quả như sau:Kết quả trả về sau khi sử dụng hàm để tìm kiếm
Hàm HLOOKUP
Hàm HLOOKUP là tìm kiếm một giá trị trong hàng đầu tiên của bảng và trả về giá trị trong cùng cột từ hàng khác. Cú pháp như sau:HLOOKUP(lookup_value, table_array, row_index_num, [range_lookup])Trong đó:
Ví dụ
Cho bảng số liệu sau:Cho bảng số liệu sau đâyYêu cầu: Tìm mức phụ cấp cho từng nhân viên trong bảng 1.Cách tìm giá trị trong bảng excel trong ví dụ như sau:Bước 1: Ở ô D4, nhập công thức =HLOOKUP(C4;$B$10:$E$11;2;0)Nhập công thứcBước 2: Nhấn Enter, kết...
Hàm SEARCH
Hàm SEARCH trong Excel là hàm dùng để tìm kiếm vị trí của một chuỗi con trong một chuỗi văn bản. Hàm này không phân biệt chữ hoa và chữ thường. Cú pháp như sau: SEARCH(find_text, within_text, [start_num])Trong đó:Đến với ví dụ để hiểu rõ hơn về hàm, thực hiện việc tìm kiếm vị trí của chữ cái F trong ô EF1 ở cột mã sản phẩm.Sử dụng hàm Search tìm kiếm trong ExcelViệc sử dụng các hàm tìm kiếm giá trị trong excel, cụ thể ở đây là hàm Search là cách tìm kiếm trong Excel khiến cho công việc đã trở nên dễ dàng hơn, có thể tìm kiếm thứ tự vị trí của một ký tự không hay dùng nhưng khi phải tìm thì không thể không sử dụng đến hàm này.
Kết luận
Tìm kiếm trong excel là một kỹ năng quan trọng để bạn có thể xử lý dữ liệu một cách hiệu quả và linh hoạt. Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tìm kiếm trong excel đơn giản dành cho người mới bắt đầu, bao gồm tìm kiếm bằng Filter, công c...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!