Microsoft Office 365 là phần mềm hữu hiệu để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các công cụ Microsoft Office đã biết ở bất cứ nơi đâu cùng với các dịch vụ IT cấp doanh nghiệp dễ quản trị. Office 365 gồm 3 phiên bản chính là Office 365 Small Business Premium, Office 365 Midsize Business và Office 365 Enterprise.
Đặc điểm chính của Microsoft Office 365
- Tương thích với Windows 10 trở lên. Để biết các yêu cầu đầy đủ cho PC và Mac, hãy xem các yêu cầu hệ thống.
- Để gọi HD, cần có phần cứng HD tương thích và kết nối băng thông rộng với ít nhất 4 Mbps.
- Microsoft Office 365 hoạt động với Office 2021, Office 2019, Office 2016, Office 2013 và Office 2011 cho Mac. Các phiên bản trước của Office, ví dụ như Office 2010 và Office 2007 có thể hoạt động với Microsoft 365 với chức năng bị giảm bớt. Khả năng tương thích với Office này không bao gồm các gói Office 365 F3.
- Sau khi thời gian dùng thử miễn phí một tháng của bạn kết thúc, đăng ký của bạn sẽ tự động chuyển thành đăng ký trả phí 12 tháng và bạn sẽ bị tính phí đăng ký hiện hành. Hãy hủy bất cứ lúc nào trong thời gian dùng thử miễn phí của bạn để dừng các khoản phí trong tương lai. Cần có thẻ tín dụng để đăng ký.
- iOS và Android yêu cầu tải xuống ứng dụng riêng. Tính khả dụng của các ứng dụng dành cho thiết bị di động khác nhau tùy theo quốc gia / khu vực.
- Tính khả dụng của các gói Audio Conferencing và Calling khác nhau tùy theo quốc gia / khu vực. Xem các quốc gia và khu vực được hỗ trợ để biết thêm thông tin.
- Exchange và SharePoint chỉ là phiên bản miền.
- Sau khi đăng ký trả phí của bạn bắt đầu, các chính sách hủy sẽ thay đổi dựa trên trạng thái của bạn với tư cách là khách hàng mới, lựa chọn sản phẩm và miền trên Microsoft.
- Hủy đăng ký Microsoft 365 của bạn bất kỳ lúc nào bằng cách đi tới trung tâm quản trị Microsoft 365. Khi hủy đăng ký, tất cả dữ liệu liên quan sẽ bị xóa.
Tính năng cập nhật trong ứng dụng văn phòng Office 365
Thay đổi trên Word:
- Chọn một đoạn văn bản để ứng dụng tái hiện lại bằng các nét viết tay. Nhờ đó, những người viết chữ xấu có thể học theo, để cải thiện chữ viết tay của mình.
- Researcher: Tính năng này rất hữu ích cho những ai đang viết bài luận, giúp tìm dữ liệu từ Bing Knowledge để truy vấn các thông tin trên Internet và đưa thẳng vào Word. Mỗi khi bạn copy thông tin từ các nguồn trên, Word sẽ tự động chuyển thành trích dẫn trong bài luận.
- Editor: Đánh dấu những từ được sử dụng quá nhiều lần trong bài viết, giảm tình trạng lặp từ quá nhiều, giúp cải thiện chất lượng bài viết. Những gợi ý cải thiện câu chữ sẽ được gạch chân bằng những chấm vàng.
Thay đổi trên Outlook:
- Focused Inbox: Cho phép xếp loại email vào 2 mục Focused và Other, giúp dễ dàng truy xuất những email quan trọng.
- Mentions: Khi gõ @ sẽ giúp bạn tag người khác trong email của mình.
- Morph: Tính năng này giúp quá trình chuyển slide trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.
Tính năng chính trong bộ ứng dụng văn phòng Office 365
Office 365 Small Business Premium
Cho phép truy cập vào Office bao gồm Word, PowerPoint, Outlook, và Excel từ bất kỳ địa điểm nào. Cung cấp nhiều dịch vụ như email cấp doanh nghiệp, trang web công cộng, hội thảo video HD,… Hỗ trợ bạn quản lý dễ dàng mà không cần phải là chuyên gia IT.
Office 365 Midsize Business
Dễ dàng quản lý dịch vụ email cấp doanh nghiệp, khả năng cộng tác cùng với các công cụ và dịch vụ Office tốt nhất từ bất cứ nơi nào.
Office 365 Enterprise
Dành cho các doanh nghiệp cần dịch vụ nâng cao của Office dành cho việc gửi tin, chia sẻ tài liệu, tuân thủ và quản lý.
Bảng so sánh tính năng giữa các phiên bản:
Hosted email (Exchange Online)Office 365Small BusinessOffice 365 SmallBusiness PremiumNgười sử dụng tối đaKhông giới hạn25 người25 người
Ứng dụng Office: Đăng ký Office lên tới 5 máy tính PC/Mac đối với 1 người sử dụng.
Các phiên bản desktop của Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote, Access, Publisher, và Lync.
Ứng dụng Office Web:Tạo và chỉnh sửa các tập tin Office thông qua một trình duyệt web.Chỉ xem tập tin đính kèm
Ứng dụng Office Mobile: Sử dụng Word, Excel, và PowerPoint trên điện thoại di động và máy tính bảng
Host email: Truy cập email cấp doanh nghiệp, lịch đã chia sẻ, 25 GB không gian lưu trữ cho mỗi người sử dụng, và khả năng sử dụng tên miền riêng của bạn.
Hội thảo web: Tiến hành cuộc họp thông qua trang web với chức năng hội thảo video HD, chia sẻ màn hình và gửi tin nhắn nhanh.
Trang web công cộng: Tiếp thị công việc kinh doanh với trang web dễ dàng thiết lập và sử dụng tên miền riêng cho công ty bạn. Không mất thêm chi phí hosting nào.
Chống spam và malware: Chức năng chống malware và công cụ lọc spam tiên tiến.