Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Uống vào thời điểm nào

Vitamin E rất tốt cho cơ thể nhưng nếu chế độ ăn uống hàng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu thì chúng ta có thể sử dụng viên uống vitamin E bổ sung. Tuy nhiên, khi sử dụng viên uống bổ sung vitamin E cần đảm bảo đúng liều lượng để đem lại hiệu quả cao. Vậy vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên bạn đã biết chưa? Hãy để Polvita giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Bạn biết gì về vitamin E?

Vitamin E 400 IU là vitamin E tổng hợp có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, làm mượt tóc, bảo vệ các sợi collagen và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Phụ nữ thiếu vitamin E dễ bị rạn da, da khô, nứt nẻ, xuất hiện nếp nhăn sớm, móng tay yếu và rụng tóc.

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Uống vào thời điểm nào

Vitamin E có chiết xuất màu vàng nhạt và thường ở dạng lỏng. Vitamin E không tan trong nước nhưng tan trong dầu và rượu. Cơ thể con người có thể hấp thụ tất cả các dạng vitamin E, kể cả vitamin E tổng hợp và tự nhiên. Cụ thể, vitamin E tự nhiên có trong các loại hạt, ô liu, dầu thực vật, trứng, rau xanh… Trong khi đó, vitamin E tổng hợp được bán trên thị trường ở dạng viên nang và viên nén hoặc dung dịch uống, huyết thanh,…

Vitamin E 400 IU có tác dụng gì?

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên để phát huy được tác dụng là thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây chúng tôi tổng hợp một số tác dụng chính của Vitamin E.

Tác dụng của Vitamin E cho nam giới

Không chỉ phụ nữ quan tâm đến tác dụng của vitamin E 400 IU mà cả nam giới cũng sẽ bất ngờ khi biết về tác dụng tuyệt vời của vitamin E trong việc hỗ trợ sinh sản. Không chỉ kích thích sản sinh nội tiết tố nam testosterone, tăng ham muốn tình dục, vitamin E 400 IU còn giúp bảo vệ tinh trùng khỏi sự tấn công của các yếu tố bất lợi. Điều này giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp tỷ lệ thụ thai thành công đặc biệt cao.

Tác dụng của Vitamin E 400 IU đối với phụ nữ

Tác dụng làm đẹp da của vitamin E được thấy rõ nếu bổ sung hàng ngày. Vậy vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên tốt cho phụ nữ? Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên uống Vitamin E 400 IU đúng liều lượng từ nhà sản xuất hoặc theo nhu cầu của cơ thế. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và ngăn ngừa ung thư vú và buồng trứng. Tương tự như nam giới, vitamin còn hỗ trợ quá trình sinh sản của phụ nữ bằng cách làm dày niêm mạc tử cung, giúp thai nhi dễ hình thành hơn và cải thiện sức khỏe sinh sản cho phụ nữ khi mang thai.

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Uống vào thời điểm nào
Bổ sung vitamin E có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da

Xem thêm: Cho con bú có uống được Collagen và Vitamin E không?

Tốt cho sức khỏe của mắt

Đây là một trong những công dụng hữu ích của vitamin E đối với con người, chúng có tác dụng như chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài, thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp cải thiện tình trạng giảm thị lực. Nếu sử dụng vitamin E kết hợp với vitamin C, vitamin A và kẽm sẽ giúp giảm 25% nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Công dụng vitamin E 400 IU giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt với người lớn tuổi, làm giảm tác hại của các phương pháp điều trị y tế khi chúng ta về già. Nhờ tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch tế bào, từ đó tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tốt cho hệ tim mạch

Vitamin E 400 IU nếu sử dụng đúng cách có thể ức chế quá trình oxy hóa cholesterol lipoprotein, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tích tụ chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm nguy cơ đau tim tới 20%.

Sử dụng vitamin E 400 IU giúp duy trì hàm lượng cholesterol trong cơ thể khỏe mạnh, tránh quá trình oxy hóa và bảo vệ mạch máu, hệ tim mạch.

Viên uống vitamin E 400 IU giúp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa da:

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Uống vào thời điểm nào

Xem chi tiết và đặt mua

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Uống vitamin E vào thời điểm nào trong ngày?

Trước khi bổ sung Vitamin E các bạn cần nắm được những thông tin cơ bản nhất như Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? cách uống vitamin E 400 IU, thời điểm uống vitamin E tốt nhất và độ tuổi nên sử dụng như sau:

Ở độ tuổi nào nên bổ sung vitamin E?

Tùy theo độ tuổi mà nhu cầu vitamin E của cơ thể sẽ khác nhau. Theo các chuyên gia y tế, 18 tuổi được coi là thời điểm thích hợp nhất để bổ sung vitamin E.

Thanh thiếu niên dưới độ tuổi này chỉ cần tăng cường vitamin E qua thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Với những người trên 25 tuổi nên tích cực bổ sung vitamin E vì đây là giai đoạn cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.

Cách sử dụng vitamin E 400 IU?

Bạn có thể uống vitamin E vào bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, bạn nên tránh dùng khi bụng đói hoặc sau khi vừa ăn xong. Thời điểm được đánh giá là phù hợp nhất là sau ăn 30 phút.

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên?

Vitamin E có nhiều lợi ích nhưng nếu lạm dụng hoặc dùng quá nhiều có thể khiến bạn gặp vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, nếu sử dụng vitamin E 400 IU dưới dạng thực phẩm chức năng thì nên bổ sung trong khoảng 1 - 2 tháng. Sau đó ngừng uống 1 tháng rồi bắt đầu uống lại.

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Đối với người lớn được khuyến cáo là nên dùng 1 viên trong ngày. Tuy nhiên, đối với tình trạng sức khỏe của mỗi người khác nhau nên liều dùng cũng có thể khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo an toàn người dùng nên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia hoặc bác sỹ.

Như vậy, ngoài việc tìm hiểu uống vitamin E 400 IU như thế nào? thời điểm uống vitamin E tốt nhất, bạn cũng cần chú ý đến liều lượng vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên. Uống vitamin E đúng cách và đúng thời điểm sẽ phát huy hiệu quả. Nếu các bạn muốn mua Vitamin E chính hãng, chất lượng cao thì hãy truy cập trang Polvita.com.vn để được tư vấn miễn phí và mua hàng với nhiều ưu đãi.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/vitamin-e-400-iu-uong-ngay-may-vien-uong-vao-thoi-diem-nao-a21013.html