Rạn da đỏ là gì? Rạn da đỏ có tự hết không?

Rạn da đỏ gây mất thẩm mỹ dẫn đến cảm giác thiếu tự tin khi lựa chọn trang phục. Mặc dù, rạn da đỏ là một dạng sẹo nên có khả năng tồn tại vĩnh viễn. Tuy nhiên, bạn đừng nản lòng vì theo các chuyên gia, nếu chúng ta phát hiện sớm và có biện pháp chữa trị kịp thời thì các vết rạn da sớm, nông và nhỏ có thể cải thiện, làm mờ một cách tốt nhất.

Rạn da đỏ có tự hết không

Rạn da đỏ là gì?

Khi tình trạng da xấu, da bị tổn thương do căng hoặc co lại nhanh chóng trong thời gian ngắn kéo theo sự xuất hiện của nhiều đường nứt màu đỏ, đó chính là hiện tượng rạn da đỏ. Tình trạng rạn da đỏ thường gặp ở những người cân nặng tăng quá nhanh, đột ngột trong khi da chưa kịp giãn, chưa kịp thích nghi nên dẫn đến tình trạng nứt da, làm lộ các mạch máu dưới da.

Rạn da đỏ là gì? Rạn da đỏ có tự hết không?Rạn da đỏ có tự hết không là nỗi lo lắng của rất nhiều người.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng rạn da đỏ:

Rạn da đỏ có tự hết không?

Rất nhiều người thắc mắc, rạn da đỏ có tự hết không?. Trên thực tế, tình trạng rạn da đỏ sẽ không tự hết đi vì cấu trúc tầng trung của da lúc này đã bị tổn thương, không có độ đàn hồi tốt, khả năng sản sinh collagen cũng kém. Nhưng theo các chuyên gia, nếu phát hiện sớm và có biện pháp chữa trị sớm thì các vết rạn da sớm, nông và nhỏ sẽ được cải thiện đáng kể.

Đặc biệt là khả năng phục hồi của da bị rạn đỏ sẽ dễ dàng hơn nếu vừa khởi phát. Trường hợp để vết rạn da màu đỏ tồn tại quá lâu, từ màu đỏ đã chuyển sang màu trắng mới điều trị thì quá trình này sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Các cách trị rạn đỏ nhanh nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp điều trị rạn da đỏ, bao gồm phương pháp dân gian dùng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà hay chọn áp dụng công nghệ làm đẹp hiện đại tại bệnh viện, phòng khám, viện thẩm mỹ,...

Dùng kem trị rạn da

Rạn da đỏ là gì? Rạn da đỏ có tự hết không?Người bị ran da đỏ có thể dùng kem dưỡng ẩm thoa nhẹ nhàng vào các vết rạn.

Người bị ran da đỏ có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm thoa nhẹ nhàng vào các vết rạn da đỏ để cải thiện tình trạng da tổn thương. Do kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm và phục hồi tốt cho tế bào da, bên cạnh đó còn làm tăng độ đàn hồi, căng mịn và chống rạn da.

Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng những loại kem trị rạn da có chứa AHA mang lại tác dụng liên kết các tế bào chết trên da, cải thiện vết rạn da và làm đều màu da. Một số loại kem có chứa AHA chị em có thể tham khảo như Lactic acid, Glycolic acid, Mandelic acid,…

Dùng thuốc trị rạn da đỏ

Ngoài kem dưỡng ẩm, một trong những phương pháp giúp cải thiện tình trạng rạn da đỏ là sử dụng thuốc trị rạn da đỏ, điển hình là Thuốc trị sẹo Dermatix, Contractubex 10g, Hiruscar, Scarz, Mederma… Các loại thuốc này hiện có thể tìm mua tại hệ thống các nhà thuốc hoặc tại bệnh viện.

Dùng bã cafe

Có thể chị em không biết một trong những công dụng của bã cafe là có thể giúp dưỡng da cũng như làm mờ vết rạn da đỏ do tăng cân nhanh.

Cách thực hiện:

Với cách làm này, bạn cần thực hiện đều đặn một lần/ngày trong tuần đầu tiên. Sau đó bạn duy trì từ 2 - 3 lần/tuần. Hiệu quả sẽ có thể nhìn thấy được sau một tháng áp dụng biện pháp này.

Dùng gel nha đam và vitamin E

Rạn da đỏ là gì? Rạn da đỏ có tự hết không?Sự kết hợp giữa nha đam và vitamin E mang lại hiệu quả làm mờ vết rạn da.

Sự kết hợp giữa nha đam và vitamin E mang lại hiệu quả rõ rệt trong dưỡng ẩm, hồi phục và chống lão hóa cho da, làm mờ vết rạn da.

Cách thực hiện:

Cách làm này chị em nên thực hiện 1 - 2 lần/ngày để cho hiệu quả nhanh. Hiệu quả thấy được sau hai tuần thực hiện đều đặn.

Dùng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà là nguyên liệu được dùng khá phổ biến trong chăm sóc da, làm đẹp. Với vết rạn da đỏ, nguyên liệu này cũng có tác dụng cải thiện rất tốt.

Cách thực hiện:

Cách làm này nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả nhanh chóng.

Rạn da đỏ là gì? Rạn da đỏ có tự hết không?Với vết rạn da đỏ, nguyên liệu lòng trắng trứng gà có tác dụng cải thiện rất tốt.

Như vậy, với thắc mắc: "Rạn da đỏ có tự hết không?" thì đến đây hẳn bạn đã có được câu trả lời. Rạn da đỏ là một dạng sẹo nên vết rạn da sẽ tồn tại vĩnh viễn. Tuy nhiên, khi vết rạn da đỏ vừa xuất hiện, bạn cần nhanh chóng áp dụng các biện pháp chữa rạn da đỏ bên trên để giúp cải thiện tốt nhất tình trạng da. Kiên trì thực hiện, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy những thay đổi đáng kể.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/ran-da-do-la-gi-ran-da-do-co-tu-het-khong-a20817.html