Suy nghĩ tích cực giúp bạn tin tưởng vào bản thân và những điều tốt đẹp ở phía trước, từ đó có thêm động lực để đương đầu với thách thức, cống hiến hết sức mình và gặt hái thành công. Điều quan trọng là làm thế nào để duy trì suy nghĩ tích cực trước áp lực công việc. Đừng lo, 5 bí quyết mà Chefjob.vn tiết lộ dưới đây sẽ giúp bạn.
Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn có động lực để tiến gần hơn tới thành công - Ảnh: Internet
Thái độ tiêu cực được biết đến như loại virus nguy hiểm kéo tinh thần của bạn lẫn những người xung quanh đi xuống, khiến sự nghiệp mãi “giậm chân tại chỗ”. Và “kẻ thù” lớn nhất của thái độ tiêu cực chính là suy nghĩ tích cực. Epictetus - một triết gia vĩ đại trường phái Khắc Kỷ đã từng nói rằng: “It’s not what happens to you, but how you react to it that matters (Tạm dịch: Điều quan trọng không nằm ở việc chuyện gì xảy ra với bạn mà là cách bạn phản ứng với nó). Tích cực trong suy nghĩ sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần, có được động lực để cống hiến và phát triển sự nghiệp.
Suy nghĩ tích cực được hiểu là khi nhìn thấy cái hay, cái tốt trong mỗi vấn đề, sự vật, sự việc và luôn có điều hướng hành động để làm mọi sự tốt hơn. Có một phép so sánh rất dễ hiểu đó là khi đối mặt với khó khăn, người bi quan thường tập trung vào nguyên nhân gây ra khó khăn rồi đổ lỗi cho hoàn cảnh. Cũng trường hợp đó nhưng với người mang suy nghĩ tích cực sẽ chấp nhận hiện thực, sau đó tập trung vào việc tìm giải pháp để giải quyết vấn đề.
Khoa học đã chứng minh được rằng, người luôn tích cực có tỷ lệ mắc bệnh về tim mạch, trầm cảm thấp hơn và tăng thêm tuổi thọ. Bởi vì suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua căng thẳng trong cuộc sống.
Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những căng thẳng trong công việc lẫn cuộc sống - Ảnh: Internet
Vậy, làm thế nào để duy trì suy nghĩ tích cực dài lâu? 5 giải pháp này sẽ giúp bạn.
Bạn có biết, nụ cười sở hữu sức mạnh rất lớn? Nó có thể làm thay đổi cấu trúc não bộ, lan tỏa sự tích cực tới những người xung quanh. Mọi người sẽ có thiện cảm với bạn một cách tự nhiên, từ đó bạn sẽ thấy nơi làm việc của mình trở nên vui vẻ hơn. Mỗi ngày đi làm của bạn khi ấy là một niềm vui, háo hức chứ không khô khan, sợ hãi áp lực. Dù là người cứng nhắc kiệm lời nhưng cũng đừng quên mỉm cười thường xuyên trong cả ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng nên cười đúng lúc đúng chỗ nếu không sẽ bị cho là vô duyên đấy.
Suy nghĩ tích cực giúp bạn chủ động tìm kiếm giải pháp thay vì đầu hàng trước thách thức như người bi quan. Đặt ra những câu hỏi: Mình có thể khắc phục vấn đề này như thế nào? Làm sao để mọi thứ tốt hơn? Giải pháp này có hiệu quả?… là phương án tốt để bạn nghĩ nhiều hơn về thách thức bản thân đang gặp phải, từ đó giải quyết mọi thứ ổn thỏa hơn.
Những cơn tức giận, thất vọng, bất lực… là khởi nguồn của sự tiêu cực nên bạn cần cố gắng bình tĩnh để gạt bỏ chúng. Kể cả khi bạn đang không cảm thấy thoải mái thì cũng phải lịch thiệp, suy nghĩ trước khi nói, hành động khéo léo. Hãy nhớ rằng, làm ở đâu thì bạn cũng cần duy trì sự chuyên nghiệp.
Xem ngay: 10 Bí Quyết Tạo Dựng Phong Cách Làm Việc Chuyên Nghiệp
Thái độ tiêu cực không chỉ kéo bản thân bạn đi xuống mà còn làm cho những người xung quanh “giảm nhiệt” theo. Ngược lại, cùng nhau lan tỏa không khí vui vẻ sẽ giúp mọi người có hứng khởi làm việc hơn. Qua đó vừa gắn kết tinh thần đồng đội vừa tạo nên sức mạnh dễ dàng hoàn thành tốt công việc.
Xem tiếp: Làm Việc Nhóm: Kỹ Năng Cần Thiết Trong Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn
Tinh thần tập thể là điều cần có ở mỗi cá nhân - Ảnh: Internet
Theo các chuyên gia, người có mục tiêu thường ít rơi vào trạng thái bi quan hơn những người không có. Vì sao lại như thế? Đơn giản là vì dù có đôi lúc chán nản, thất bại thì họ cũng sẽ nhìn lại mục tiêu mà bản thân mong muốn đạt được để tiếp tục nỗ lực. Vậy nên, nếu bạn đã có mục tiêu thì hãy hướng về nó mỗi lần chán nản, tự tìm kiếm động lực.
Không phải đợi ngày mai, ngày mốt hay một ngày nào đó ở tương lai, hãy đưa bản thân đến với thế giới của tích cực ngay trong suy nghĩ từ hôm nay. Làm được điều đó, mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy công việc đang dần tốt lên và nhanh chóng thôi, bạn sẽ có sự nghiệp mà mình mong muốn.
Tin liên quan
“Kim Chỉ Nam” Cho Người “Mắc Cạn” Kỹ Năng Tổ Chức Công Việc
10 Cách Làm Việc Hiệu Quả Của Người Nhật Đáng Để Học Hỏi
Link nội dung: https://ausp.edu.vn/suy-nghi-tich-cuc-chia-khoa-cua-thanh-cong-a20742.html