Combo 2 Hộp Bánh Hạt Dẻ

Với hương vị thơm ngon đặc trưng, giờ đây, bánh hạt dẻ đã trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều thực khách. Bánh hạt dẻ có thành phần chính làm từ hạt dẻ kết hợp đậu xanh theo tỷ lệ 5:5, bánh rất ít đường, ngọt dịu. Bánh không bị quá ngọt, dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nguyên liệu làm bánh là hạt dẻ ngon nức tiếng

Món bánh hạt dẻ vang danh khắp 3 miền này được làm từ nguyên liệu chính là hạt dẻ thơm, bùi, béo ngậy kết hợp đậu xanh được người dân địa phương tự tay thu hoạch. Nếu đã từng thưởng thức qua loại hạt này, chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn bởi hương thơm nồng nàn, vị béo ngậy và bùi bùi của nó.

Bánh hạt dẻ thơm ngon, rất ít đường nên ngọt dịu vừa ăn, ăn hoài không ngán. Bánh đang được ưa chuộng và bán rộng rãi trên thị trường. Hạt dẻ vốn đã thơm ngon, bánh hạt dẻ nóng hổi còn có hương vị “quyến rũ” hơn gấp nhiều lần. Chính vì vậy mà bánh hạt dẻ làm mọi thực khách chỉ một lần thưởng thức là lưu luyến mãi về sau.

Lớp vỏ bột mì vừa dẻo vừa giòn, lại nóng hổi khó cưỡng

Cách chế biến của bánh hạt dẻ rất đơn giản, lớp vỏ được làm từ bột mì, phần nhân là hạt dẻ nghiền mịn pha với một vài gia vị để tăng sự cuốn hút. Lớp bột bị sau khi được trộn đều với nước, men và ủ một thời gian sẽ được cán mỏng để làm vỏ bánh. Vỏ bánh bột mì gói trọn phần tinh túy là hạt dẻ bên trong được nướng hoặc rán với giàu thơm lừng, cắn một cái là cảm nhận được ngay độ giòn.

Bên trong lớp bột vẫn còn mềm mịn, dẻo dai hòa lẫn với hạt dẻ beo béo mang đến cho mọi người một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, bánh hạt dẻ ăn ngon nhất khi còn nóng, vừa mới ra lò.

Đa phần các loại hạt đều rất tốt cho sức khỏe, trong đó có cả hạt dẻ, có lẽ đây cũng là một nguyên do khiến bánh hạt dẻ những năm gần đây rất được ưa chuộng.

Theo nhiều nghiên cứu, hạt dẻ rất giàu các dưỡng chất thiết yếu như vitamin E, C, B1, B2, Omega-3… cùng một số hoạt chất tốt cho các hoạt động thường ngày của cơ thể con người. Bổ sung loại hạt này mỗi ngày là cách tuyệt vời để tăng cường hàng loạt dưỡng chất như vitamin E, C, B1, B2, Omega-3… giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho quá trình trao đổi chất, làm chậm lão hóa.

Bánh hạt dẻ là sự kết hợp hài hòa giữa hạt dẻ và đậu xanh. Bánh có rất ít đường vì vậy sẽ cho ta cảm giác ngọt man mát, không bị quá ngọt như nhiều loại bánh khác. Bánh hạt dẻ mềm mịn, nóng hổi phù hợp với mọi lứa tuổi. Một chiếc bánh hạt dẻ bổ dưỡng lại ngon miệng chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Hạt dẻ là một trong những loại hạt chứa vitamin C, một trong những yếu tố mà không phải loại hạt nào cũng có. Chính vì vậy sẽ giúp tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe khi sử dụng loại hạt này,

Bên cạnh đó hạt dẻ còn chứa nhiều loại vitamin, và nhiều loại chất khác nhau giúp cho cơ thể mạnh khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh. Hàm lượng mangan, axit béo, omega 3 cao bên trong hạt sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa, giảm thiểu nguy cơ bị mắc bệnh về tim mạch, và ung thư, kháng viêm.

Theo nghiên cứu thì cứ 100g hạt dẻ luộc là có 120 calo. Còn đối với hạt dẻ rang thì cứ 100g sẽ có 145 calo. Tuy vậy nhưng vì bánh hạt dẻ được thêm nhiều loại gia vị khách, bên cạnh đó là phần vỏ bánh được làm bằng bột mì, chính vì thế một chiếc bánh hạt dẻ thì có khoảng 197 calo, lượng calo tương đối cao. Bởi bất kỳ đồ ăn nào cũng đều có chứa calo, chỉ là ít hay nhiều. Chính vì thế khi ăn thì du khách nên cân nhắc, nhất là với những người có ý định ăn kiêng, phải điều chỉnh cho phù hợp. Nếu như du khách ăn nhiều bánh hạt dẻ ở bữa ăn phụ thì có thể giảm lại lượng đồ ăn ở bữa ăn chính là sẽ hợp lý nhất.

Bánh hạt dẻ là món ăn được nhiều du khách biết và mua về làm quà khi đến thăm Sapa. Bánh hình tròn, giống bánh pía của miền Nam nhưng bản to và dẹt hơn. Phía trên mỗi chiếc bánh đều rắc mè rang thơm phức. Nhân bánh gồm hạt dẻ nghiền nhuyễn, hòa cùng chút bơ và đậu xanh mềm. Vỏ bánh được làm từ bột mỳ cán mỏng, nhiều lớp.

Thưởng thức một chiếc bánh nóng vừa được nướng chín trên bếp tại phiên chợ vùng cao vào buổi sáng sẽ là một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Món bánh ngày nay vẫn được sản xuất thủ công, qua nhiều công đoạn như nhào bột, nặn bánh, làm nhân... Bên cạnh các mặt hàng thổ cẩm được làm chính đôi tay của người dân nơi đây, thì văn hóa ẩm thực cũng hết sức phong phú. Nổi bật trên hết đó là món bánh hạt dẻ Sapa thơm ngon gây thương nhớ cho biết bao vị khách khi ghé lại đây. Những chiếc bánh được làm từ chính những hạt dẻ trồng tại Sapa, mang một hương vị đặc trưng riêng không lẫn vào đâu.

Chuẩn bị nguyên liệu chính là hạt dẻ và đậu xanh tươi ngon, kèm theo một số dụng cụ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện cho cả gia đình chiếc bánh nướng vô cùng thơm ngon, beo béo vị hạt mà lại tốt cho sức khỏe.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị các nguyên liệu theo liều lượng sau đây:

Combo 2 Hộp Bánh Hạt Dẻ

Cách thực hiện:

Đầu tiên, cho hạt dẻ vào nồi luộc chín cùng sữa tươi và một ít muối, giữ lại 200gr hạt dẻ luộc nguyên hạt, còn lại để trên nồi nghiền nhuyễn mịn.

Tiếp theo, cho bột mì, lòng đỏ trứng gà, dầu ăn vào bát lớn rồi trộn đều, thêm vào một ít nước để bột vừa đủ dẻo dai, mịn mà không khô hay vón cục.

Bước tiếp theo là cán bột vỏ bánh và ruột bánh bằng cách chia bột đều thành từng viên tròn nhỏ với đường kính khoảng 3cm, đặt 2 viên chồng lên nhau để chán mỏng với độ dày khoảng 0,5cm.

Tiếp theo, vò tròn nhân hạt dẻ sên nhuyễn đã làm đặt vào giữa, đặt vào một viên hạt dẻ luộn chín rồi vò bánh thật tròn.

Dùng dao lớn hoặc dụng cụ ép bánh xuống để có hình tương tự như chiếc bánh bía miền Nam. Rắc thêm một ít hạt vừng, phết một lớp bơ chảy và đặt bánh vào khuôn.

Bây giờ, bạn có thể cho vào lò nướng hoặc lò chiên không dầu nấu trong khoảng 15 phút là có thể thưởng thức ngay.

Lưu ý, không nên phết lòng trắng trứng gà lên như các loại bánh nướng khác, bước này sẽ làm bánh hạt dẻ mất đi độ thơm ngon tự nhiên đúng vị ở Sapa.

Bánh hạt dẻ được làm từ nguyên liệu tươi 100% và không chứa chất bảo quản, vì vậy, bánh sẽ để ở nhiệt độ thường được khoảng 2 ngày. Chưa sử dụng hết, bạn có thể bảo quản bánh hạt dẻ trong ngăn mát tủ lạnh được 7-10 ngày. Nếu muốn để lâu hơn, bạn có thể cho vào ngăn đá để bảo quản.

Khi ăn, lấy ra để cho tan đá, rồi cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu làm nóng trong vòng 3-5 phút hoặc áp chảo cho bánh nóng lại mà không dùng thêm dầu mỡ.

Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng bánh hạt dẻ vận chuyển đường xa sẽ không còn giữ được hương vị thơm ngon vốn có. Điều này chắc chắn có thể xảy ra. Hãy thử tìm cách mua hạt dẻ rang về để tự tay làm những chiếc bánh rán thơm ngon cho gia đình vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon đúng vị.

Hạt dẻ Online là một trong những địa chỉ uy tín đầu tiên chuyên làm và bán bánh hạt dẻ tại địa bàn thành phố Hà Nội với giá cả hết sức phải chăng. Nhờ chất lượng bánh tốt, hương vị chuẩn mà bánh hạt dẻ tại địa chỉ này luôn đắt khách bất kể ngày đêm.

Theo chia sẻ, bí quyết giúp Hạt Dẻ Online nằm trong Top những địa chỉ mua bánh hạt dẻ ngon ở Hà Nội chính là nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng và tâm huyết của người đầu bếp cho món bánh này.

Địa Chỉ: Tòa nhà VP5 Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội Hotline : 0981016686 Website: www.hatdeonline.com Fanpage: https://www.facebook.com/hatdenong.online

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/combo-2-hop-banh-hat-de-a20711.html