Địa chỉ liên hệ và địa chỉ thường trú [Mới nhất 2024]

Địa chỉ liên hệ là gì? Địa chỉ liên hệ là cụm từ đã quá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Địa chỉ liên hệ thường được sử dụng nhiều trong đời sống hằng ngày thông qua các hoạt động như công việc, thủ tục, học tập,… Thế nhưng bạn có biết khái niệm địa chỉ liên hệ là gì? Nhằm đảm bảo việc sử dụng chính xác cụm từ này, hãy cùng ACC tìm hiểu trong bài viết về địa chỉ liên hệ và địa chỉ thường trú [2024] sau đây bạn nhé.Địa chỉ liên hệ và địa chỉ thường trú [Mới nhất 2024] Địa chỉ liên hệ và địa chỉ thường trú

I. Địa chỉ liên hệ và địa chỉ thường trú là gì?

1. Địa chỉ liên hệ là gì?

Theo quy định tại Khoản 13, Điều 4, Luật doanh nghiệp 2020 thì “địa chỉ liên lạc là địa chỉ đăng ký trụ sở chính đối với tổ chức; địa chỉ thường trú hoặc nơi làm việc hoặc địa chỉ khác của cá nhân mà người đó đăng ký với doanh nghiệp để làm địa chỉ liên lạc”.

Địa chỉ liên hệ là phần thông tin cơ bản được chứa đựng những nội dung như họ tên, địa chỉ, phương thức liên hệ ᴠới cá nhân, cơ quan, tổ chức. Có thể là cung cấp địa chỉ nơi thường trú, tạm trú, trụ sở hoặc địa chỉ email, fax, ѕố điện thoại liên hệ,… của chủ thể khi có ᴠấn đề cần liên lạc.

Như là một điều tất yếu của sự phát triển, hiện nay công nghệ đã được áp dụng nhiều trong đời sống đó bên cạnh việc cung cấp địa chỉ liên hệ là nơi ở của chủ thể thì còn có thêm các địa chỉ liên lạc thông qua các phương thức hiện đại ᴠà tiện lợi hơn như đã liệt kê.

2. Địa chỉ thường trú là gì?

Theo quy định của Luật Cư trú 2020, địa chỉ thường trú là nơi công dân sinh sống ổn định, lâu dài và đã được đăng ký thường trú.

Địa chỉ thường trú có ý nghĩa quan trọng đối với công dân, thể hiện quyền và nghĩa vụ của công dân đối với Nhà nước và xã hội. Cụ thể, địa chỉ thường được sử dụng để xác định nơi cư trú của công dân, từ đó xác định nơi thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân đối với Nhà nước và xã hội. Ví dụ, địa chỉ thường trú được sử dụng để xác định nơi công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia bảo hiểm y tế, nghĩa vụ thuế,...

>> Nếu các bạn muốn hiểu thêm Đăng ký tạm trú có mất tiền không? [Cập Nhật ] hãy đọc bài viết để biết thêm thông tin chi tiết

II. Các phương thức liên lạc được sử dụng phổ biến hiện nay

Có nhiều phương thức liên lạc khác nhau, điều này giúp cho việc kết nối với mọi người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Có thể kể đến một số phương thức như sau:

Tuy nhiên, địa chỉ thường trú vẫn là một trong những địa chỉ liên hệ được dùng phổ biến của cá nhân. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về địa chỉ thường trú ở phần tiếp theo.

III. Điều kiện đăng ký thường trú

Nơi thường trú là nơi công dân sinh sống ổn định, lâu dài và đã được đăng ký thường trú (khoản 8 Điều 2 Luật Cư trú 2020).

Pháp luật về cư trú cho phép công dân có một trong các điều kiện sau đây được đăng ký thường trú:

Vợ/chồng về ở với đối phương; con về ở với cha, mẹ và ngược lại.

Người cao tuổi về ở với người thân trong gia đình; người khuyết tật, không có khả năng lao động, hoặc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi về ở với người thân trong gia đình, người giám hộ;

Người chưa thành niên về ở với người thân trong gia đình hoặc người giám hộ (nếu được cha, mẹ hoặc người giám hộ đồng ý; hoặc không còn cha, mẹ).

Người hoạt động tôn giáo được cử đến hoạt động tôn giáo.

Người đại diện.

Người được người đại diện hoặc ban quản lý đồng ý cho đăng ký.

Trẻ em, người khuyết tật nặng, người không nơi nương tựa được người đại diện đồng ý cho đăng ký.

IV. Hỗ trợ dịch vụ sau đăng ký hộ khẩu thường trú

Sau khi đăng ký hộ khẩu thường trú, Công ty Luật ACC tiếp tục hỗ trợ giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.

Dịch vụ:

Đăng ký hộ khẩu thường trú

Kinh nghiệm:

Hơn 20 năm kinh nghiệm

Năng lực:

Chuyên viên trình độ cao

Cam kết:

Thủ tục chuyên nghiệp

Hỗ trợ:

Toàn quốc

Hotline:

1900.3330

V. Mọi người cũng hỏi

1. Công ty nào cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý uy tín chất lượng?

ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng với chi phí hợp lý.

2. Thời gian ACC cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao lâu?

Thông thường từ 01 đến 03 ngày làm việc.

3. Chi phí khi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết một cách cụ thể.

4. Địa chỉ liên lạc là gì?

Địa chỉ liên lạc là địa chỉ đăng ký trụ sở chính đối với tổ chức; địa chỉ thường trú hoặc nơi làm việc hoặc địa chỉ khác của cá nhân mà người đó đăng ký với doanh nghiệp để làm địa chỉ liên lạc.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến địa chỉ liên hệ là gì. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích đối với bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từ Công ty Luật ACC, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/dia-chi-lien-he-va-dia-chi-thuong-tru-moi-nhat-2024-a20662.html