Ăn gì mọc tóc nhanh?

1. Tóc phát triển như thế nào?

Mỗi người sinh ra có khoảng 5 triệu nang tóc, lông. Trong đó, có khoảng 100.000 nang tóc trên da đầu. Vì vậy, việc mỗi ngày tụng khoảng 50 - 100 sợi tóc là rất bình thường. Khi già đi, một số nang tóc ngưng mọc tóc, dẫn tới tình trạng tóc mỏng hoặc hói đầu.

Tóc mọc từ gốc dưới cùng của nang lông dưới da. Máu trên da đầu đi tới nang tóc, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho chân tóc để giúp tóc phát triển. Khi tóc phát triển, tóc sẽ đẩy qua da, đi qua tuyến dầu. Tuyến dầu làm cho tóc bóng và mềm hơn.

Mỗi tháng, tóc mọc trung bình khoảng 1,2cm. Mỗi năm tóc dài thêm khoảng 15cm. Tóc mọc nhanh hay chậm phụ thuộc vào: Tuổi tác, loại tóc, sức khỏe tổng quát và các vấn đề sức khỏe khác. Một số yếu tố có thể làm chậm sự phát triển của tóc hoặc gây rụng tóc như: Di truyền hoặc tiền sử gia đình bị rụng tóc, thiếu dinh dưỡng, thay đổi nội tiết tố, sử dụng thuốc, chấn thương làm mất nang tóc,...

Ăn gì mọc tóc nhanh?

2. Ăn gì cho mọc tóc nhanh?

Di truyền đóng vai trò quan trọng đối với việc duy trì sự phát triển của tóc. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng góp phần ảnh hưởng tới việc kích thích mọc tóc. Một số lưu ý về chế độ ăn để giúp mọc tóc nhanh như sau:

Ăn gì mọc tóc nhanh?

3. Lưu ý trong chế độ sinh hoạt

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là biện pháp giúp kích thích mọc tóc. Cụ thể:

Ăn gì mọc tóc nhanh?

Người dùng có thể thực hiện theo những lưu ý trên để tăng cường sức khỏe và sự phát triển của tóc. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với các phương pháp điều trị sẽ giúp kích thích mọc tóc.

Hy vọng thông tin trên đã cung cấp cho bạn thêm lựa chọn và giải đáp ăn gì mọc tóc nhanh. Chúc bạn luôn có chế độ ăn khoa học và nâng cao năng suất làm việc cải thiện cuộc sống.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/an-gi-moc-toc-nhanh-a20552.html