Triệu chứng, biến chứng, cách phòng ngừa viêm họng

Bài viết bởi Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai Mũi Họng, Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Viêm họng là tình trạng viêm niêm mạc của vùng họng, thường gây các triệu chứng đau rát họng, khô họng, khó nuốt. Nguyên nhân gây viêm họng bao gồm do virus và vi khuẩn, là một bệnh lý thường gặp, ít khi gây những biến chứng nguy hiểm, tuy nhiên khi không được điều trị viêm họng có thể gây ra nhiều biến chứng, đặc biệt viêm họng do liên cầu.

1. Những triệu chứng của viêm họng là gì?

Triệu chứng của viêm họng rất đa dạng phụ thuộc vào nguyên nhân, những triệu chứng bao gồm:

2. Những biến chứng của viêm họng

Triệu chứng, biến chứng, cách phòng ngừa viêm họng

Biến chứng của viêm họng nhiễm trùng bạch cầu đơn nhân thường làm lách to lên có thể gây vỡ lách ( nên tránh chơi thể thao khoảng 6 tuần), viêm gan.

3. Khi nào nên khám bác sĩ?

Triệu chứng, biến chứng, cách phòng ngừa viêm họng

4. Làm thế nào để ngăn ngừa viêm họng?

Triệu chứng, biến chứng, cách phòng ngừa viêm họng

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec thăm khám và điều trị các bệnh lý viêm mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp nội - ngoại khoa tối ưu nhất cho bệnh nhân, cả trẻ em và người lớn. Đến với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, bệnh nhân sẽ nhận được sự thăm khám trực tiếp, tận tình và chuyên nghiệp từ đội ngũ cán bộ y tế giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Để đăng ký khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Quý Khách có thể liên hệ Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc, hoặc đăng ký khám trực tuyến TẠI ĐÂY

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/trieu-chung-bien-chung-cach-phong-ngua-viem-hong-a20543.html