Chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi thai giá bao nhiêu tiền? Đắt không?

Chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi thai là nỗi băn khoăn chung đối với các cặp đôi lựa chọn mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ý nghĩa của việc thực hiện sàng lọc phôi thai (xét nghiệm di truyền tiền làm tổ) giúp mang đến niềm hạnh phúc trọn vẹn cho các gia đình đang theo đuổi phương pháp IVF, khi đón những đứa con khỏe mạnh về nhà.

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi BS Nguyễn Thị Thạch Thảo, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, TPHCM.

Chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi thai giá bao nhiêu tiền? Đắt không?

Chỉ định sàng lọc phôi cho trường hợp nào trong IVF?

Sàng lọc phôi tiền làm tổ còn được biết đến xét nghiệm di truyền tiền cấy ghép (PGT) là thủ tục được chỉ định nhằm xác định các bất thường về di truyền ở phôi được tạo ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Mục tiêu của xét nghiệm di truyền tiền làm tổ cung cấp những thông tin về sức khỏe của phôi, giúp các bác sĩ hỗ trợ sinh sản lựa chọn những phôi tốt, cải thiện khả năng thành công của chu kỳ điều trị IVF. (1)

Sàng lọc phôi tiền làm tổ mang đến cơ hội chọn được phôi thai chất lượng, giảm nguy cơ mắc các bệnh di truyền hoặc đột biến gen ở những đứa con tương lai của bệnh nhân trước khi họ mang thai.

Xét nghiệm di truyền tiền làm tổ thường được chỉ định đối với các trường hợp sau:

Chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi thai giá bao nhiêu tiền? Đắt không?
Chuyên viên phôi học theo dõi sự phát triển của phôi thai tại IVFTA

Mặc dù vậy, xét nghiệm di truyền tiền làm tổ không phải chỉ định thường quy. Trong trường hợp nghi ngờ cần xác định, bác sĩ Hỗ trợ sinh sản mới đưa ra các chỉ định phù hợp với tình trạng thực tế của bệnh nhân. Do đó nếu bạn đang thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm mà bác sĩ không đưa ra yêu cầu thực hiện sàng lọc phôi thì cũng không cần quá lo lắng nhé.

Chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi giá bao nhiêu tiền?

Việc xác định chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi tiền làm tổ ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm kỹ thuật sử dụng để chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, số lượng phôi cần sàng lọc… Trước đó, khách hàng cần lựa chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để các bác sĩ có thể tiếp cận phôi để sinh thiết.

Các cặp vợ chồng sau khi thăm khám sẽ được các bác sĩ Hỗ trợ sinh sản tư vấn về chi phí sàng lọc phôi chi tiết. Hiện nay tại IVFTA, chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi dao động 15.000.000-25.000.000 đồng/phôi*.

Không phải mọi trường hợp thực hiện thụ tinh ống nghiệm IVF đều làm sàng lọc phôi thai. Điều này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cha, mẹ, bệnh sử gia đình cũng như các bất thường từng gặp trong lần mang thai trước.

Trong trường hợp sinh thiết phôi không phát hiện các gen bất thường di truyền, phôi có thể được chuẩn bị để chuyển phôi vào buồng tử cung người mẹ hoặc tiếp tục trữ đông để sử dụng cho lần chuyển phôi sau.

>> Xem thêm: Bảng giá trữ phôi đông lạnh bao nhiêu tiền? Chi phí có thay đổi?

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí sàng lọc phôi trong IVF

Tại IVF Tâm Anh, chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi sẽ được tư vấn chi tiết với khách hàng trước khi khách hàng quyết định thực hiện IVF.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí sàng lọc phôi đều sẽ được cập nhật chi tiết trong hồ sơ của từng bệnh nhân. Nhờ vậy bạn có thể chủ động theo dõi và lựa chọn các xét nghiệm phù hợp. (2)

Chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi thai giá bao nhiêu tiền? Đắt không?
Sàng lọc phôi bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác trong quá trình điều trị

Bác sĩ Thạch Thảo cho biết chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi sẽ có sự khác biệt nhất định. Mục tiêu của sàng lọc phôi PGT trong thụ tinh ống nghiệm nhằm chuyển một hoặc nhiều phôi không bị ảnh hưởng bởi tình trạng di truyền. Trong đó một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí sàng lọc phôi gồm:

Chi phí sàng lọc phôi sinh con trai hay con gái có khác nhau không?

Nhiều người thắc mắc sàng lọc phôi có thể biết là con trai hay con gái không. Sàng lọc phôi tiền làm tổ có thể cung cấp các thông tin bất thường về gen di truyền, bệnh cũng như các thông tin liên quan.

Tuy nhiên theo quy định hiện hành của luật pháp Việt Nam, ngoài các thông tin về gen và bệnh di truyền, không được phép công bố giới tính thai nhi. Do đó các kết quả sàng lọc phôi tiền làm tổ không cung cấp các thông tin về giới tính của phôi thai.

Dịch vụ tư vấn và sàng lọc phôi thai tại IVF Tâm Anh

Có thể thấy, ứng dụng kỹ thuật sàng lọc phôi (xét nghiệm di truyền tiền làm tổ) mở ra cơ hội cho nhiều bậc cha mẹ có con khỏe mạnh nhờ loại trừ dị tật bẩm sinh do di truyền ở thai nhi, tăng khả năng đậu thai khi thực hiện thụ tinh ống nghiệm để những gia đình vô sinh, hiếm muộn có được niềm hạnh phúc trọn vẹn khi những đứa con khỏe mạnh chào đời.

Chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi thai giá bao nhiêu tiền? Đắt không?
Sàng lọc phôi giúp tăng khả năng mang thai thành công, sinh con khỏe mạnh

Tại IVF Tâm Anh được trang bị hệ thống phòng lab nuôi phôi đạt chuẩn phòng sạch ISO 5. Khu phòng lab trang bị hệ thống tủ nuôi cấy phôi time-lapse với camera có độ phân giải cao lên đến 2K giúp ghi lại hình ảnh toàn bộ quá trình phôi phân chia tế bào và phát triển.

Các hình ảnh này được truyền trực tiếp đến màn hình theo dõi của các chuyên viên phôi học, từ đó có thể dễ dàng quan sát, đánh giá từng thay đổi của phôi dù là nhỏ nhất mà không cần chuyển phôi ra môi trường ngoài, hạn chế được tối đa sự thay đổi môi trường nuôi cấy, phôi được nuôi dưỡng ở môi trường hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, hệ thống phần mềm phân tích phôi áp dụng trí tuệ nhân tạo EVA bản quyền FDA duy nhất tại Việt Nam hiện nay hỗ trợ đắc lực cho chuyên viên phôi học chọn ra những phôi tốt nhất, tăng sử dụng phôi ngày 5 (phôi nang) 70-80%, nâng cao tỷ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh ống nghiệm.

Tại IVF Tâm Anh thực hiện quản lý nghiêm ngặt các thông số, đo đạc, máy móc bảo trì, hiệu chỉnh phù hợp, các điều kiện nuôi cấy được “cá thể hóa” mô phỏng như bên trong tử cung của người mẹ, cung cấp cho phôi môi trường tối ưu để phát triển.

Điều kiện nuôi cấy ít khi gây ra tình trạng bất thường nhiễm sắc thể ở phôi, tuy nhiên hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến di truyền biểu sinh. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này do những yếu tố như môi trường, nhiệt độ, nồng độ khí, thay đổi môi trường nuôi cấy… có thể làm bật/tắt một số gen, trong đó có gen bệnh. Khi sàng lọc phôi có thể không phát hiện được do các kỹ thuật phổ biến hiện nay chỉ phát hiện được 1/1.000 nhiễm sắc thể.

Mặc dù vậy, các kết quả sàng lọc phôi vẫn có ý nghĩa tích cực đối với các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn lớn tuổi. Riêng tại IVF Tâm Anh, các trường hợp 2 vợ chồng đều trên 35 tuổi, bác sĩ có thể khuyến nghị thực hiện sàng lọc phôi di truyền tiền làm tổ, phân tích di truyền thế hệ mới.

Mục đích của kỹ thuật giúp phân tích các bất thường ở dạng nhỏ nhất về cấu trúc nhiễm sắc thể. Điều đáng mừng, tại IVF Tâm Anh, hầu hết các xét nghiệm, kỹ thuật tân tiến nhất trên thế giới đều được ứng dụng cho quá trình sàng lọc phôi.

Để tìm hiểu thông tin quy trình cũng như chi phí sàng lọc phôi Bệnh viện Tâm Anh, quý khách hàng có thể liên hệ theo thông tin:

Trên đây là những thông tin liên quan chi phí cho 1 lần sàng lọc phôi tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh mà quý khách hàng có thể tham khảo. Sàng lọc phôi có ý nghĩa quan trọng giúp loại trừ dị tật bẩm sinh do di truyền ở thai nhi, tăng tỷ lệ mang thai thành công, tạo điều kiện cho những đứa trẻ khỏe mạnh chào đời.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/chi-phi-cho-1-lan-sang-loc-phoi-thai-gia-bao-nhieu-tien-dat-khong-a20504.html