Bật mí 6+ cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hiệu quả nhất

Phát triển chiều cao trong giai đoạn dậy thì là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Vậy liệu trẻ 14 tuổi có thể tăng chiều cao được không? Trong bài viết này, Pharmacity sẽ chia sẻ những cách tăng chiều cao ở tuổi 14 đạt hiệu quả nhất.

Trẻ 14 tuổi có cao thêm được không?

Giai đoạn phát triển chiều cao ở trẻ bao gồm 3 giai đoạn chính: giai đoạn 3 năm đầu đời, giai đoạn trước dậy thì và giai đoạn dậy thì. Trong đó:

Trẻ 14 tuổi là giai đoạn đã qua thời gian tăng trưởng chiều cao nhanh nhất. Tuy nhiên, việc tuân thủ theo các chế độ ăn, sinh hoạt, luyện tập một cách lành mạnh vẫn có thể giúp chiều cao của các bé cải thiện đáng kể.

Bật mí 6+ cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hiệu quả nhất

Trẻ 14 tuổi có thể tiếp tục tăng chiều cao cho đến 18 tuổi

5+ cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hiệu quả nhất

Dưới đây là một số cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hiệu quả nhất mà các bậc phụ huynh nên áp dụng cho con em mình.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Một trong cách tăng chiều cao ở tuổi 14 an toàn và hiệu quả nhất đó chính là cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong giai đoạn dậy thì, đặc biệt là các nhóm dinh dưỡng giúp tăng chiều cao như:

Ngoài ra, việc chia thành nhiều bữa ăn nhỏ cũng giúp cơ thể sản xuất glucose đều đặn hơn, từ đó cung cấp năng lượng ổn định cho các tế bào, giúp cơ thể vận hành trơn tru.

Bật mí 6+ cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hiệu quả nhất

Bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm để giúp trẻ 14 tuổi tăng chiều cao nhanh chóng

Cách tăng chiều cao ở tuổi 14: Ngủ đủ giấc

Chế độ ngủ nghỉ phù hợp và đầy đủ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là chiều cao của trẻ. Trong khi ngủ, cơ thể tái tạo và phục hồi các tế bào, đồng thời sản sinh hormone tăng trưởng, rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao trong giai đoạn dậy thì.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng cả nam và nữ trong độ tuổi dậy thì cần đảm bảo ngủ đủ giấc từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, bố mẹ nên rèn luyện cho con thói quen ngủ sớm, hạn chế thức khuya và duy trì tư thế ngủ đúng cách.

Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện thể thao thường xuyên được xem là một trong những cách tăng chiều cao ở tuổi 14 tốt nhất. Trẻ nên tham gia các môn thể thao cần co duỗi chân liên tục như nhảy dây, bơi lội, đu xà ngang, đạp xe để giúp tăng sự phát triển cơ bắp cũng như chiều cao của trẻ.

Phụ huynh hãy khuyến khích trẻ mỗi ngày thực hiện các hoạt động thể chất ít nhất 30 phút là đã có thể mang lại những lợi ích sức khỏe cho cơ thể cũng như hỗ trợ vào sự phát triển chiều cao. nhanh chóng.

Bật mí 6+ cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hiệu quả nhất

Tích cực khuyến khích trẻ 14 tuổi tham gia các hoạt động rèn luyện thể thao

Uống nhiều sữa và các thực phẩm được chế biến từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ. Trong sữa chứa hàm lượng canxi khá cao, đồng thời cũng tăng cường vitamin D hiệu quả.

Việc bổ sung đều đặn từ 2 - 3 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp tăng chiều cao nhanh chóng cho trẻ đang trong giai đoạn dậy thì. Đây là cách tăng chiều cao ở tuổi 14 hiệu quả mà bố mẹ nên áp dụng cho con. Ngoài ra, đừng quên tăng cường bổ sung kẽm và vitamin D để giúp cơ thể hấp thụ Canxi tốt hơn.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 14: Tắm nắng

Thiếu hụt vitamin D là nguyên nhân khiến trẻ dậy thì chậm lớn và thấp còi do sự hấp thu canxi bị ảnh hưởng. Ánh nắng mặt trời kích thích da tổng hợp vitamin D, có lợi cho sự hấp thụ của canxi.

Vì thế, một trong những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả được các chuyên gia khuyến cáo là tắm nắng mỗi ngày. Thời điểm lý tưởng nhất để tắm nắng là từ 6 đến 8 giờ sáng để tránh tiếp xúc với tia UV gây hại cho da.

Thông qua các cách tăng chiều cao ở tuổi 14 đã được chia sẻ trên đây, hy vọng có thể hỗ trợ các bậc phụ huynh áp dụng thành công những phương pháp giúp trẻ phát triển chiều cao một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/bat-mi-6-cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-14-hieu-qua-nhat-a20340.html