Giải đáp thắc mắc: Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi?

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi? Loại thuốc hạ sốt này dùng cho trẻ bao nhiêu cân và liều dùng ra sao? Đây đang là thắc mắc được rất nhiều mẹ đăng tải trên các diễn đàn hỏi đáp sức khỏe. Cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về thuốc

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 là thuốc giảm đau, hạ sốt và chống viêm dành cho trẻ em được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang DHG. Thuốc có thành phần chính là 250mg paracetamol và được bào chế dưới dạng thuốc bột sủi bọt, một hộp có 24 gói và mỗi gói là 1,5g.

Tương tác thuốc với các loại thuốc khác: Việc sử dụng đồng thời thuốc cùng một số loại thuốc khác có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc cũng như một số tác dụng không mong muốn. Cụ thể:

Giải đáp thắc mắc: Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi?
Thuốc hạ sốt Hapacol 250 có tác dụng giảm đau và hạ sốt hiệu quả

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi?

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi đang là chủ đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Như đã trình bày ở trên, thuốc được bào chế dưới dạng bột sủi bọt, trước khi uống bạn cần hòa tan trong nước cho đến khi hết sủi bọt. Liều lượng trung bình từ 10 - 15mg/kg/lần. Nếu có sốt trên 38,5 độ C thì uống liều nhắc lại sau mỗi 4 - 6 tiếng. Tổng liều lượng Hapacol sử dụng tối đa không quá 60mg/kg/24 giờ. Như vậy, đối với trẻ em trong độ tuổi từ 4 - 6 tuổi có thể uống 1 gói/lần.

Tuy nhiên, liều dùng thuốc kể trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều lượng thuốc hạ sốt Hapacol 250 cụ thể còn tùy thuộc vào thể trạng cũng như diễn biến của bệnh. Để có được chỉ định đúng và liều dùng phù hợp, các mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ mẹ nhé.

Ngoài việc biết được thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi, mẹ cần nắm một số trường hợp tuyệt đối không được sử dụng Hapacol để hạ sốt. Cụ thể:

Giải đáp thắc mắc: Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi?
Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi là thắc mắc của nhiều phụ huynh

Sử dụng quá liều thuốc phải làm sao?

Thuốc có thành phần chính là Paracetamol và nếu dùng quá liều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Quá liều thuốc hạ sốt Hapacol 250 Flu có thể do dùng một liều độc duy nhất, do uống lặp đi lặp lại liều lớn Hapacol hoặc do sử dụng thuốc hạ sốt dài ngày. Điều này có thể gây hoại tử gan, suy gan cấp, thậm chí là tử vong. Mẹ cần nắm được cách xử trí nếu không may cho trẻ sử dụng quá liều thuốc.

Khi sử dụng quá liều thuốc, người bệnh có thể có một số biểu hiện như buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hoá, đau bụng, da xanh và niêm mạc nhợt… Trường hợp ngộ độc Hapacol nặng, ban đầu người bệnh có thể xuất hiện dấu hiệu kích thích nhẹ, sau đó là kích động và mê sảng, ức chế hệ thần kinh trung ương với các biểu hiện như hạ thân nhiệt, mệt lả, mạch nhanh và yếu, thở nhanh nông, huyết áp tụt. Nếu không được xử trí kịp thời có thể dẫn đến suy tuần hoàn.

Một câu hỏi đặt ra: Quá liều Hapacol phải làm sao? Khi sử dụng quá liều Hapacol, cần đưa người bệnh đến cơ sở y tế để được thăm khám và can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả khôn lường.

Trường hợp nhiễm độc nặng, người bệnh cần được điều trị tích cực và rửa dạ dày là phương pháp được áp dụng với mọi trường hợp. Phương pháp này đạt được hiệu quả cao nhất khi thực hiện trong 4 giờ đầu sau khi uống thuốc. Liệu pháp để giải độc chính là sử dụng hợp chất Sulfhydryl. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định dùng N-acetylcystein dạng uống hoặc tiêm tĩnh mạch hoặc dùng Methionin, thuốc tẩy muối hoặc than hoạt.

Giải đáp thắc mắc: Thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi?
Đau bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo sử dụng quá liều Hapacol 250

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thuốc hạ sốt Hapacol 250 mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp để chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ tìm được lời giải đáp cho thắc mắc thuốc hạ sốt Hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi. Chúc bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích với những bài viết sức khỏe của Nhà thuốc Long Châu.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/giai-dap-thac-mac-thuoc-ha-sot-hapacol-250-danh-cho-tre-may-tuoi-a20323.html