Anh Yêu Em Trong Tiếng Hàn Quốc: Từ Vựng & Cách Nói Chuẩn

Anh yêu em tiếng Hàn Quốc là gì? Nếu bạn lỡ thích một anh chàng, cô nàng người Hàn và muốn tỏ tình nhưng không biết làm thế nào? Đừng lo, trong bài viết này, trung tâm dạy học tiếng Hàn Ngoại Ngữ You Can sẽ giúp bạn học tiếng Hàn Quốc cơ bản về tình yêu, cách nói Sa rang he, giúp bạn tự tin giao tiếp nhé.

Cách nói anh yêu em tiếng Hàn Quốc là gì?

Anh Yêu Em Trong Tiếng Hàn Quốc: Từ Vựng & Cách Nói Chuẩn

Nếu bạn chưa từng tham gia một khóa học tiếng Hàn nào, chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao lại có nhiều cách để nói tôi yêu bạn bằng tiếng Hàn, có nhiều biệt danh dành cho người yêu trong tiếng Hàn như vậy?

Đôi khi người ta nói sarang hae yo được viết bằng tiếng Hàn là (), đôi khi nó được nói là “sa-rang-he” () hoặc “sa-rang-ham-ni-ta” (). Vì vậy, chúng ta hãy phân tích về cách sử dụng của các câu này đúng lúc.

Nói một chút, với một động từ gốc trong tiếng Hàn , bạn có thể chia đuôi câu để thích ứng với mọi ngữ cảnh làm đối phương.

Chia đuôi câu là “sarang-he” (). Đây là cách nói I love you bằng tiếng Hàn, I love you bằng tiếng Hàn thân mật và gần gũi. Bạn có thể sử dụng nó với người yêu, bạn thân hoặc nhỏ tuổi hơn…

Chia cuối câu là “sa-rang-he-yo” ((). Đây cũng là một cách thân mật để nói em yêu anh trong tiếng Hàn, nhưng nó mang ý nghĩa lịch sự hơn một chút so với “sa-rang-he” (). Bạn có thể dùng cho anh chị em, bạn bè…

Chia cuối câu là “sarang-ham-nita” (). Đây là cách thể hiện tình cảm một cách trang trọng và lịch sự nhất. Bạn có thể dùng cho những người thân lớn tuổi của mình (ông bà, bố mẹ …), những người bạn thân lớn tuổi hơn bạn. Ngoài ra, bạn cần phải tránh lời chửi bậy tiếng Hàn trong mọi cuộc nói chuyện với người lớn hơn, vì như thế bị xem là bất lịch sự.

Nếu ai đó nói “sarang-he” () với bạn, bạn nên trả lời như thế nào? Để đáp lại tình cảm của bạn cho người khác và cũng nói với người này, hãy trả lời:

/na-tô-sa-rang-he/: Tôi cũng yêu bạn

Lưu ý:

Xem thêm: Những Biệt Danh Cho Người Yêu Bằng Tiếng Hàn

Anh yêu em tiếng Hàn Quốc viết như thế nào? Sa-rang-he nghĩa là gì?

Anh Yêu Em Trong Tiếng Hàn Quốc: Từ Vựng & Cách Nói Chuẩn

Bạn sẽ không còn xa lạ với những cách nói anh yêu em từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Nhưng trong tiếng Hàn, bạn có biết ý nghĩa của từng âm tiết đó ghép lại với nhau là gì không?

Danh từ yêu trong tiếng Hàn . Nếu bạn thêm động từ (có hoặc làm) sau danh từ này, tạo thành từ sẽ thêm ý nghĩa có tình yêu.

Cụm từ Saranghae / Saranghaeyo: / cũng có cấu trúc âm tiết cực kỳ dễ thương là :

Chỉ ba từ thôi, nhưng cả nghĩa và từ vựng cùng nhau, phải không? Ngoài ý nghĩa sâu xa của từng âm tiết trong câu, hãy chú ý đến cách sử dụng khác nhau nhé! Người Hàn gọi đó là cách nói trang trọng và thân mật.

Tham khảo thêm: Từ vựng tiếng Hàn về nghề nghiệp

Tổng hợp cách nói từ yêu trong tiếng Hàn khác

Anh Yêu Em Trong Tiếng Hàn Quốc: Từ Vựng & Cách Nói Chuẩn

Ngoài cách nói sa-rang-he-yô tiếng Hàn mà Ngoại Ngữ You Can đã chia sẻ phía trên, còn có rất nhiều cách nói thể hiện tình yêu, những cách nói em yêu anh tiếng Hàn khác như:

Tớ thích cậu tiếng Hàn là gì?

Chưa hẳn là yêu, nhưng khi thích một ai đó, cảm nắng một ai đó thì trong lòng chúng ta đã khao khát được nói ra rồi. Tớ thích cậu, em thích anh, anh thích em trong tiếng Hàn đề có cùng cách viết là .

Khi chia động từ, chúng ta sẽ có một vài cách viết là:

Cách xưng hô thân mật trong tiếng Hàn

(Oppa) trong tiếng Hàn nghĩa là anh yêu hoặc chỉ đơn giản là anh. Đây là cách gọi mà phái nữ dùng để gọi anh trai ruột, người yêu, chồng, anh họ hay những người gần gũi và thân thiết nhất.

Bên cạnh những câu thể hiện tình cảm mà không cần dùng trực tiếp từ yêu như:

Đừng nói anh yêu em, em yêu anh tiếng Hàn mỗi ngày mà hãy thay đổi. Hãy học thêm những câu thương nhớ phía trên, chắc hẳn sẽ khiến người ấy của bạn cảm thấy vô cùng bất ngờ và cảm động đó. Ngoài ra, đừng bỏ qua bài viết Cách xưng hô trong tiếng Hàn để gọi người yêu nhé.

Những bộ phim Hàn hay về tình yêu

Korean là nơi bắt nguồn của làn sóng Hallyu và ảnh hưởng rất nhiều đối với giới trẻ Việt, nó lấy đi không ít nước mắt của khán giả, những người yêu thích chúng.

Qua những bộ phim này, chúng ta sẽ biết cách nói anh yêu em trong tiếng Hàn như thế nào. Cùng tham khảo cùng lớp học tiếng Hàn sơ cấp tổng hợp nhé:

Những câu nói bằng tiếng Hàn hay nhất về tình yêu

Ngoài những câu nói mà chúng tôi đã gợi ý phía trên, còn nhiều câu nói về tình yêu ngọt ngào của bạn dành cho nửa kia như:

Tham khảo: Tên Tiếng Hàn Hay Cho Nam Nữ Ý Nghĩa

Những bài hát tiếng Hàn hay về tỏ tình, tình yêu

Không thể phủ nhận rằng các bài hát tiếng Hàn ngày càng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn được cả thế giới yêu thích. Nhờ những thông điệp ý nghĩa và giai điệu bắt tay mà bài hát này mang lại.

Tham khảo: Câu Nói Tiếng Hàn Hay Về Tình Yêu Siêu Ý Nghĩa

Qua bài viết trên chắc bạn đã biết rõ cách nói Anh yêu em tiếng Hàn Quốc rồi đúng không nào? Nếu gặp được người trong lòng, đừng ngần ngại mà thể hiện tình cảm của mình nhé, biết đâu người kia cũng thích bạn đó. Nếu bạn đang tìm khóa học tiếng Hàn giao tiếp, hãy gọi ngay cho youcan.edu.vn để được tư vấn nhé.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/anh-yeu-em-trong-tieng-han-quoc-tu-vung-cach-noi-chuan-a20169.html