Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không? Có gây vô sinh không?

Hiện nay, một trong những phương thức tránh thai hiệu quả, có tác dụng lên đến 99% chính là sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người lại băn khoăn việc sử dụng uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không hay gây ảnh hưởng gì đến cơ thể, hãy cùng Pharmacity tìm hiểu và giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Thuốc tránh thai hàng ngày là gì?

Thuốc ngừa thai hàng ngày là viên uống chứa hormone có tác dụng kiểm soát các hoạt động của tử cung và buồng trứng, từ đó ngừa khả năng thụ thai. Bên trong thuốc sẽ chứa hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone. Hai loại hormone này phối hợp tác động lên cơ thể phụ nữ, từ đó ngăn ngừa việc thụ thai hiệu quả.

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không? Có gây vô sinh không?

Giới thiệu thông tin về thuốc tránh thai hàng ngày

Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai hàng ngày

Với hai loại hormone estrogen và progesterone được sinh ra từ thuốc tránh thai hàng ngày, giúp ngăn cản sự thụ thai ở phụ nữ, cơ chế hoạt động của chúng như sau:

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không? Có gây vô sinh không?

Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai hàng ngày thế nào?

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không?

Thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn khi được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không là một trong những vấn đề mà mọi người quan tâm nhất khi sử dụng thuốc.

Về khả năng sinh sản, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm, bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuốc tránh thai hàng ngày không gây hại cho khả năng sinh sản của phụ nữ. Sau khi ngừng sử dụng thuốc, phụ nữ có thể mang thai lại sau khi ngừng sử dụng thuốc. Ngoài ra, thuốc cũng không làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi nếu mang thai trong khi đang sử dụng hoặc uống thuốc khi đã mang thai.

Đối với ham muốn tình dục, không có bằng chứng nào cho thấy thuốc tránh thai hàng ngày ảnh hưởng đến vấn đề này của phụ nữ. Một số loại thuốc có thể gây tăng cân nhẹ, tuy nhiên, hầu hết thuốc tránh thai hàng ngày được bán trên thị trường đã khắc phục được vấn đề này. Ngoài việc tránh thai hiệu quả, thuốc tránh thai hàng ngày còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

Bên cạnh những lợi ích trên, mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ trong thời gian đầu sử dụng thuốc. Tuy nhiên, chúng sẽ biến mất sau một vài chu kỳ dùng, bao gồm:

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không? Có gây vô sinh không?

Uống thuốc tránh thai hàng ngày không gây hại cho cơ thể

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có vô sinh không?

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có vô sinh không là vấn đề được nhiều người quan tâm và lo lắng. Bởi lẽ, theo nhiều tin đồn việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng khả năng sinh sản sẽ hoàn toàn phục hồi khi ngừng uống thuốc.

Hầu hết phụ nữ có thể mang thai ngay sau khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai, thậm chí một số người có thể mang thai trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe sinh sản, các chuyên gia khuyến cáo nên ngừng uống thuốc khoảng 2 - 3 tháng trước khi quyết định mang thai. Bởi chúng gây ra một số thay đổi trong tử cung và cần thời gian để cơ thể phục hồi hoàn toàn.

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không? Có gây vô sinh không?

Uống thuốc tránh thai hàng ngày không gây vô sinh

Hướng dẫn uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách

Để sử dụng thuốc đúng cách và tránh các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng hoặc quan hệ, mọi người cần lưu ý hướng dẫn sử dụng sau đây:

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không? Có gây vô sinh không?

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách và hiệu quả

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi “Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không?” được Pharmacity cung cấp. Mọi người có thể hoàn toàn yên tâm, bởi hầu hết các loại thuốc hiện nay đều đã khắc phục những nhược điểm và không gây tác dụng phụ lên cơ thể mà vẫn đảm bảo hiệu quả tránh thai.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/uong-thuoc-tranh-thai-hang-ngay-co-hai-khong-co-gay-vo-sinh-khong-a19975.html