Nên tiêm phế cầu hay 6in1 trước? Tiêm cùng lúc được không?

Nên tiêm phế cầu hay 6in1 trước là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh đặt ra bởi đây là hai mũi vắc xin đầu đời cực kỳ quan trọng, trẻ cần được tiêm càng sớm càng tốt. Vắc xin phế cầu và 6in1 có thể bảo vệ trẻ khỏi các bệnh lý và biến chứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ, dẫn đến tử vong. Nếu may mắn vượt qua cửa tử bệnh vẫn có thể để lại nhiều di chứng vĩnh viễn, cản trở sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nên tiêm phế cầu hay 6in1 trước? Tiêm cùng lúc được không?

Vắc xin 6 trong 1 phòng bệnh gì?

Vacxin 6 trong 1 là loại vắc xin kết hợp giúp phòng ngừa 6 bệnh truyền nhiễm ở trẻ em, bao gồm:

Nên tiêm phế cầu hay 6in1 trước? Tiêm cùng lúc được không?
Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC hiện đang có đầy đủ 2 loại vắc xin 6trong1 phòng các bệnh hô hấp nguy hiểm như bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, Hib và viêm gan B

Vắc xin phế cầu phòng bệnh gì?

Vắc xin phế cầu có thể phòng các bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn nguy hiểm do các chủng phế cầu khuẩn Streptococcus Pneumoniae gây ra cho cả trẻ em và người lớn như viêm màng não, viêm tai giữa cấp tính, viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết (nhiễm trùng máu) và các bệnh nhiễm trùng khác.

Nên tiêm phế cầu hay 6in1 trước? Tiêm cùng lúc được không?
Phế cầu khuẩn là bệnh lý vô cùng nguy hiểm, thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì thế cần tiêm vắc xin phòng phế cầu cho trẻ càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của trẻ

Nên tiêm phế cầu hay 6in1 trước?

Chuyên gia khuyến cáo, không quy định khoảng cách giữa mũi tiêm 6in1 và phế cầu. Do đó, phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm tiêm cả hai loại vắc xin 6in1 và phế cầu 10 chủng Synflorix hoặc 6in1 và phế cầu 13 chủng Prevenar 13 cùng một lúc để ngừa bệnh từ sớm cho trẻ.

⇒ Tham khảo thêm: Có nên tiêm phế cầu và cúm cùng lúc? Mức độ an toàn và hiệu quả?

Phế cầu và 6in1 đều là hai loại vắc xin quan trọng hàng đầu đối với trẻ nhỏ, phụ huynh cần chú ý đưa trẻ đi tiêm càng sớm càng tốt, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nguy cơ đồng nhiễm, bội nhiễm cao. Vậy nên tiêm phế cầu hay 6in1 trước? Có thể tiêm đồng thời cả hai loại vắc xin, nếu tiêm có khoảng cách, cần thực hiện phác đồ tiêm chủng theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/nen-tiem-phe-cau-hay-6in1-truoc-tiem-cung-luc-duoc-khong-a19817.html