Góc giải đáp: Khi quan hệ tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?

Khi quan hệ, nam giới có thể giúp nữ giới tăng khoái cảm bằng cách dùng tay để kích thích âm đạo. Tuy nhiên, chính điều này khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng, bất an về vấn đề vùng kín bị dính tính trùng từ tay của nam giới có khả năng sẽ mang thai. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về vấn đề tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?

Quá trình thụ thai ở phụ nữ diễn ra như thế nào?

Để tinh trùng và trứng gặp nhau sau đó thụ thai thành công là một quá trình dài và trải qua nhiều giai đoạn nên nhìn chung việc mang thai không hề dễ dàng. Tinh trùng sau khi được xuất tinh phải di chuyển từ âm đạo đến tử cung gặp trứng.

Để biết tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không cần dựa vào những yếu tố sau đây:

Thời gian tinh trùng sống sót sau khi nam giới xuất tinh

Lượng tinh trùng sống sót sẽ khác nhau ở mỗi cơ thể nam giới và phụ thuộc rất lớn vào môi trường mà tinh trùng tồn tại sau xuất tinh có đủ điều kiện không. Đối với môi trường là bàn tay thì môi trường này khô và tiếp xúc trực tiếp với không khí, do đó tinh trùng sẽ chỉ tồn tại được trong vài phút.

Bên cạnh về thời gian thì chất lượng tinh trùng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định quá trình thụ thai có thành công hay không.

Góc giải đáp: Khi quan hệ tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?
Tinh trùng chỉ tồn tại vài phút ở môi trường bàn tay sau khi xuất tinh

Lượng tinh trùng mỗi lần tiết ra sau khi nam giới xuất tinh

Ở nam giới khỏe mạnh, bình thường sẽ có khoảng từ 200 triệu tinh trùng khỏe tiết ra mỗi lần phóng tinh. Vì thế, phải xuất ra một lượng tối thiểu như trên thì mới có khả năng mang thai, đặc biệt là trường hợp xuất tinh ngoài âm đạo.

Quá trình thụ thai thành công

Thụ thai là một quá trình tự nhiên. Trong trường hợp nam giới đã xuất tinh ra tay và chạm vào vùng kín của nữ giới, tạo điều kiện cho tinh trùng có thể tìm đến trứng thì vẫn có khả năng mang thai. Tuy nhiên, tỷ lệ mang thai thành công trong trường hợp này rất hiếm.

Thời gian tinh trùng tồn tại trong tử cung

Trên thực tế, nếu ngay sau khi xuất tinh, tinh trùng từ tay của đối phương xâm nhập thành công vào âm đạo của phụ nữ thì chúng có thể tồn tại trên 48 giờ. Một số trường hợp chất lượng tinh trùng tốt thì có thể tồn tại từ 5 - 6 ngày.

Tuy nhiên, quá trình tinh trùng gặp trứng còn phụ thuộc vào sức khỏe của người phụ nữ. Đặc biệt, chất nhầy cổ tử cung có thể tác động rất lớn tới thời gian tồn tại của tinh trùng.

Nếu cổ tử cung nhiều dưỡng chất, chất lượng dịch nhầy có thể đáp ứng môi trường sống tốt cho tinh trùng thì chúng có thể tồn tại lâu hơn trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Ngược lại, nếu môi trường nữ giới không đảm bảo thì chúng có thể chết nhanh hơn.

Góc giải đáp: Khi quan hệ tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?
Trong môi trường âm đạo lý tưởng, tinh trùng có thể tồn tại 5 - 6 ngày

Tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?

Có thể khẳng định rằng, phụ nữ mang thai thông qua việc tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín là rất khó xảy ra. Thứ nhất, do tinh trùng sẽ bị tiêu diệt rất nhanh ở ngoài môi trường không khí nên rất khó sống sót đợi thụ tinh được với trứng. Kế tiếp là dù nếu đi được vào âm đạo của phụ nữ nhưng trong trường hợp cơ quan sinh sản này không đáp ứng được môi trường sống phù hợp thì tinh trùng cũng nhanh bị tiêu diệt, do đó khả năng mang thai được lại càng thấp hơn.

Ngoài ra, tinh trùng không có khả năng đi qua quần áo hay đồ lót, đồ bơi. Hay nói cách khác, nếu dương vật không xâm nhập trực tiếp vào âm đạo thì tỷ lệ thụ thai rất thấp.

Tuy nhiên, không phải là không có trường hợp mang thai khi xuất tinh ngoài. Điều này có thể xảy ra là do sự hấp dẫn hóa học giữa tinh trùng và dịch của môi trường âm đạo.

Như vậy, cách để nữ giới có khả năng mang thai lý tưởng nhất vẫn là qua con đường xâm nhập trực tiếp của dương vật vào âm đạo hoặc các phương pháp can thiệp điều trị hiếm muộn khác. Tuy nhiên, nếu vẫn còn quá lo lắng thì sau khoảng 7 - 10 ngày kể từ khi bị tay chạm vào vùng kín, chị em hãy thử thai để có kết quả chính xác hơn.

Dù biết rằng, khả năng có thai là rất khó nhưng việc cẩn trọng trong công tác theo dõi và chăm sóc bản thân vẫn rất cần thiết. Hãy đến các cơ sở y tế kiểm tra, thăm khám và siêu âm khi nghi ngờ bản thân có thể đã mang thai nhé!

Góc giải đáp: Khi quan hệ tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?
Tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không? Điều này là rất khó xảy ra

Những nguy cơ có thể xảy ra khi tay chạm vào vùng kín sai cách

Liên quan đến vấn đề tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không thì việc dùng tay để làm tăng khoái cảm, khơi gợi ham muốn tình dục, thúc đẩy cảm xúc của phụ nữ cũng có thể gây ra những nguy cơ tiềm ẩn cho phụ nữ bởi các hành động không tốt cho sức khỏe của phái nữ:

Góc giải đáp: Khi quan hệ tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?
Hãy cân nhắc các hành động có thể gây hại lên sức khỏe của phụ nữ

Hy vọng thông qua bài viết trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho các bạn những thắc mắc về vấn đề tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không, cũng như những ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe người phụ nữ nếu chạm tay vào vùng kín không đúng cách. Cùng đón xem những chia sẻ khác về sức khỏe tại website của Long Châu nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/goc-giai-dap-khi-quan-he-tay-dinh-tinh-trung-cham-vao-vung-kin-co-thai-khong-a19719.html