Giá xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ – các gói xét nghiệm (mới 2024)

Giá xét nghiệm NIPT ở bệnh viện Từ Dũ bao nhiêu tiền? Gồm những gói nào? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm trong quá trình mang thai. Bài viết sau đây trung tâm xét nghiệm ADN HCM sẽ review chi tiết về bảng giá xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ cũng như giải đáp một số câu hỏi liên quan mời các bạn cùng theo dõi qua nhé.

Bệnh viện Từ Dũ có làm xét nghiệm NIPT không?

Hiện tại bệnh viện Từ Dũ có cung cấp các gói xét nghiệm NIPT (sàng lọc trước sinh không xâm lấn) và một số dịch vụ liên quan đến thai nhi.

Năm 2016, Bệnh viện Từ Dũ đã khởi xướng nghiên cứu giá trị của phương pháp giải trình tự gen thế hệ mới trong việc phát hiện sớm lệch bội nhiễm sắc thể (NST) qua ADN ngoại bào trong máu mẹ. Sau khi hoàn thành nghiên cứu vào năm 2019, phương pháp này (NIPT) đã được ứng dụng rộng rãi, không chỉ phục vụ các thai phụ đến khám tại bệnh viện Từ Dũ mà còn được cung cấp miễn phí theo chương trình của Tổng cục Dân số cho các thai phụ có nguy cơ cao và hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành phía Nam.

Giá xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ - các gói xét nghiệm (mới 2024)
Làm xét nghiệm NIPT ở bệnh viện Từ Dũ bao nhiêu tiền

Tính đến nay, bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm NIPT cho hơn 8.000 thai phụ, giúp phát hiện sớm hàng trăm trường hợp bất thường NST. Nhờ đó, phương pháp này đã tạo được sự tin tưởng từ các thai phụ, góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Giá xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ bao nhiêu tiền?

So với các gói xét nghiệm thông thường khác thì xét nghiệm NIPT nhìn chung có mức giá cao hơn nhiều, một phần là do hệ thống trang thiết bị máy móc đầu tư khá lớn mới có thể thực hiện được xét nghiệm này. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân chính mà nhiều mẹ bầu cũng khá e dè khi lựa chọn các gói xét nghiệm này để sàng lọc trước sinh.

Khi đến với bệnh viện Từ Dũ, mẹ bầu không cần phải quá lo lắng quá nhiều về chi phí xét nghiệm NIPT tại đây. Mặc dù mức giá trung bình xét nghiệm NIPT hiện nay tại một số đơn vị cung cấp còn khá cao dao động từ 5.500.000 đến 8.000.000 đồng, nhưng khi thực hiện tại bệnh viện Từ Dũ chi phí này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn khá nhiều chênh lệch khoảng 1.000.000 đồng.

Chi tiết giá xét nghiệm NIPT ở bệnh viện Từ Dũ như sau:

Với gói xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ có độ nhạy cao hơn (trên 90%) thay cho xét nghiệm Double test, chi phí thực hiện là 4.600.000 đồng.

Giá xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ - các gói xét nghiệm (mới 2024)
Giá xét nghiệm NIPT ở bệnh viện Từ Dũ

Ưu, nhược điểm khi làm xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ được biết đến là một trong những bệnh viện phụ sản, xét nghiệm các bệnh lý di truyền, lây nhiễm, sàng lọc trước sinh có tiếng tại khu vực TP.HCM. Những mẹ bầu đang mang thai sinh sống ở khu vực miền Nam thì việc lựa chọn bệnh viện Từ Dũ để thực hiện các xét nghiệm cho thai nhi cũng như sinh nở là sự lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh những điểm vượt trội về đội ngũ y bác sĩ giỏi, hệ thống trang thiết bị máy móc tiến tiến, áp dụng phương pháp hiện đại… thì bệnh viện Từ Dũ cũng có một số những ưu, nhược điểm khi làm xét nghiệm NIPT tại đây như:

Ưu điểm

Xét nghiệm NIPT sẽ được thực hiện tại khoa xét nghiệm Di truyền học của bệnh viện Từ Dũ. Chuyên khoa này được trang bị riêng máy tách ADN, máy sàng lọc hiện đại nhất hiện nay được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài về để phục vụ riêng. Do đó khi đến với bệnh viện Từ Dũ các bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như độ chính xác.

Ngoài cung cấp các gói xét nghiệm NIPT ra thì bệnh viện Từ Dũ còn có thể thực hiện xét nghiệm tầm soát dị tật thai nhi bằng nhiều phương pháp sàng lọc khác nhau nếu như mẹ bầu có nhu cầu như:

Tất cả các phương pháp thực hiện trên BV Từ Dũ hoàn toàn có thể thực hiện được với độ chính xác cao cũng như đảm bảo tính an toàn cho mẹ và bé. Tuy nhiên, tùy vào từng phương pháp thực hiện mà mức giá xét nghiệm cũng sẽ khác nhau bạn nên cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhé.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị máy móc tiên tiến cùng với sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành bệnh viện Từ Dũ luôn là một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy của rất nhiều mẹ bầu trong việc thăm khám, sinh nở cũng như thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh cho bé.

Giá xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ - các gói xét nghiệm (mới 2024)
Ưu, nhược điểm khi làm xét nghiệm NIPT tại Từ Dũ

Nhược điểm

Mặc dù xét nghiệm NIPT ở bệnh viện Từ Dũ luôn được rất nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn nhưng theo một số ý kiến riêng của một số mẹ bầu còn thấy chưa được tốt như:

Để có thể thực hiện các gói xét nghiệm NIPT cao cấp như sàng lọc đột biến số lượng trên 23 cặp nhiễm sắc thể, 66 hội chứng xóa đoạn, lặp đoạn >10Mb và 20 hội chứng >5 Mb cùng với xét nghiệm 6 đến 13 bệnh GEN lặn cho mẹ (HBA1 & HBA2, HBB, PAH, G6PD, GALT, SLC25A13, GAA, ATP7B, HEXA, ETFDH, ETFDH, CFTR, SRD5A2) các bạn có liên hệ trực tiếp đến trung tâm chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn có thể nắm được mức giá xét nghiệm NIPT ở Từ Dũ bao nhiêu tiền và một số thông tin quan khác. Chúc các mẹ bầu luôn mạnh khỏe cũng như có thể lựa chọn được cho mình một cơ sở xét nghiệm chất lượng để mẹ và bé luôn được an tâm hơn.

>> Xem thêm: Xét nghiệm ADN bao nhiêu tiền tại TPHCM? Bảng giá mới 2024

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/gia-xet-nghiem-nipt-o-tu-du-cac-goi-xet-nghiem-moi-2024-a19694.html