Dấu hiệu cần tẩy giun ở người lớn, nên dùng thuốc tẩy giun nào?

1. Nhiễm giun ở người lớn là gì?

Giun là một loại ký sinh trùng phổ biến, hầu như ai cũng từng mắc phải trong đời. Một số loài giun có khả năng lây nhiễm và ăn thịt người, với kích thước đa dạng từ rất nhỏ đến rất lớn có những loài dài hơn 0,9 mét.

Dấu hiệu cần tẩy giun ở người lớn, nên dùng thuốc tẩy giun nào?

Giun ký sinh trong ruột người và hút máu, các chất dinh dưỡng ở đây

Một số loại giun thường gặp trong cơ thể người

2. Người lớn bị nhiễm giun bằng cách nào

Người lớn lây nhiễm bệnh chủ yếu qua trứng giun. Trong môi trường thích hợp, giun cái đẻ hàng ngàn quả trứng hằng ngày. Tuy nhiên, giun không lây lan trực tiếp từ người sang người hoặc qua trứng giun, vì trứng cần 3 tuần để sinh trưởng hoàn thiện trước khi lây nhiễm sang con người.

Thông thường trứng giun và ấu trùng thâm nhập vào cơ thể bằng những cách:

Dấu hiệu cần tẩy giun ở người lớn, nên dùng thuốc tẩy giun nào?

Các món ăn từ thịt, cá, hải sản sống thường mang theo ký sinh trùng và trứng giun

3. Dấu hiệu cần tẩy giun ở người lớn

Khi giun sán làm tổ trong cơ thể, cơ thể chúng ta sẽ "gửi" đi những tín hiệu báo động qua các triệu chứng đặc trưng sau đây:

4. Làm gì khi phát hiện những dấu hiệu cần tẩy giun ở người lớn?

Khi có những dấu hiệu cần tẩy giun ở người lớn, bạn không nên quá lo lắng vì hoàn toàn có thể tiêu diệt chúng thông qua uống thuốc tẩy giun. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo về việc điều trị dự phòng bằng thuốc tẩy giun cho người lớn như sau:

Tuy nhiên, với từng trường hợp cụ thể và một số loại giun, bác sĩ có thể kê đơn liều nhắc lại sau 1 tháng.

Dấu hiệu cần tẩy giun ở người lớn, nên dùng thuốc tẩy giun nào?

Hai hoạt chất mebendazole và albendazole có tác dụng lên nhiều loại giun sán.

Ngoài tẩy giun khi có các dấu hiệu nêu trên, nên phòng ngừa giun bằng cách tẩy giun định kỳ 2 lần/năm. Đây là việc làm cần thiết để giúp cơ thể có cơ hội được loại bỏ ký sinh trùng gây hại và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cơ thể sẽ hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả hơn khi đường ruột sạch ký sinh trùng. Hơn nữa, việc tẩy giun còn góp phần ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng do giun sán gây ra.

Những khuyến cáo, thông tin về thuốc tẩy giun trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc mà cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Để đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/dau-hieu-can-tay-giun-o-nguoi-lon-nen-dung-thuoc-tay-giun-nao-a19634.html