Sốt virus có lây không? Đối tượng nào dễ nhiễm bệnh

1. Sốt virus là gì?

Sốt virus là bệnh do các loại virus khác nhau gây ra, đặc biệt thường gặp là các chủng virus đường hô hấp. Bệnh có nguy cơ chuyển hướng thành dịch khi xảy ra ở các thời điểm giao mùa lúc khí hậu chuyển biến thất thường

Một số loại virus gây bệnh bao gồm: Rhinovirus, Adenovirus,Coronavirus, Enterovirus, Virus cúm,...

Sốt siêu vi đa phần có thể tự khỏi và không nguy hiểm tuy nhiên có một số loại sốt virus có thể gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ em nếu không được điều trị đúng cách.

Sốt virus có lây không? Đối tượng nào dễ nhiễm bệnh

2. Biểu hiện sốt virus

Biểu hiện chung của sốt siêu vi là sốt cao từ 39-40 độ, kèm theo đó là các biểu hiện toàn thân và thời gian bệnh kéo dài hơn so với các bệnh cảm cúm thông thường. Các biểu hiện cụ thể như sau:

Sốt virus có lây không? Đối tượng nào dễ nhiễm bệnh

3. Biến chứng của sốt virus

Một số biến chứng của sốt virus bao gồm:

4. Điều trị sốt virus

Sốt virus có thể tự khỏi, thông thường sốt virus kéo dài từ 5-7 ngày, nếu lâu hơn là ngày bệnh sẽ khỏi hẳn. Tuy hiện nay chưa có thuốc điều trị sốt siêu vi nhưng bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định dùng các loại thuốc để điều trị các triệu chứng của bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân nên thực hiện các biện pháp hỗ trợ để bệnh nhanh thuyên giảm hơn. Bao gồm:

Sốt virus có lây không? Đối tượng nào dễ nhiễm bệnh

4. Sốt virus có lây không?

Sốt virus có lây không là câu hỏi thường gặp đối với các bác sĩ. Sốt virus có thể lây từ người qua người, vì vậy khi người lớn bị bệnh nên hạn chế tiếp xúc với trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh vì sức đề kháng của trẻ em thường thấp, rất dễ lây bệnh

Sốt siêu vi chủ yếu lây qua đường hô hấp và đường tiêu hóa, mọi hoạt động như: Ho, hắt hơi, ngáp đều khiến virus từ đường nước bọt lây sang người khỏe mạnh khác. Đối tượng dễ nhiễm sốt siêu vi: tất cả mọi người đều có thể bị nhiễm sốt siêu vi. Tuy nhiên trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị bệnh nhất vì sức đề kháng của trẻ em yếu hơn người lớn khiến virus dễ xâm nhập và gây bệnh.

Mọi thắc mắc cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cũng như quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Quý khách có thể liên hệ Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/sot-virus-co-lay-khong-doi-tuong-nao-de-nhiem-benh-a19610.html