Thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch thì chính xác có thai không?

08-06-23

Có không ít trường hợp trong quá trình thử thai, thường xuyên gặp phải tình trạng thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch. Điều này khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng không biết bản thân có đang mang thai hay không. Vậy thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch thì chính xác có thai không? vấn đề này sẽ được cách chuyên gia giải đáp ở bài viết sau.

Lý giải nguyên do thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch

Thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch thì chính xác có thai không là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế, thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch có thể có thai hoặc không.

Theo đó, việc thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch được các bác sĩ chuyên khoa lý giải nguyên do bắt nguồn từ:

Nồng độ hCG thấp.

Thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch cho thấy bạn đã mang thai trong trường hợp nồng độ hCG thấp. Trong quá trình thử thai, đã có sự xuất hiện của nồng độ hCG trong cơ thể. Tuy nhiên, vì kích thước thai nhi chưa phát triển đủ lớn nên nồng độ hCG chưa thể tăng lên để cho ra kết quả 2 vạch rõ ràng.

Thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch thì chính xác có thai không?

Thử thai không đúng cách.

Hiện tượng que thử lúc 2 vạch lúc 1 vạch có thể do thử thai sai cách. Thử thai ở bất cứ thời điểm nào cũng được, song muốn có kết quả chính xác thì nên thực hiện buổi sáng sớm. Lúc này nồng độ hCG tăng cao nên sẽ cho kết quả chuẩn xác hơn. Thực hiện vào các buổi khác hay dùng que thử không đúng hướng dẫn có thể dẫn đến tình trạng que thử lúc 2 vạch lúc một vạch.

Chất lượng que thử kém.

Sử dụng que thử kém chất lượng, hết hạn sử dụng cũng có thể dẫn đến tình trạng que thử lúc 2 vạch lúc 1 vạch. Theo đó, các chuyên gia khuyên chị em trong lúc thử thai nên dùng 1 lúc 2 que thử để kiểm tra kết quả chính xác hơn. Hãy kiểm tra kỹ xem que thử có bị ẩm ướt hay bong tróc không, nhằm tránh ảnh hưởng đến kết quả.

Tác dụng phụ của thuốc.

Que thử lúc 2 vạch lúc 1 vạch có thể ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, thuốc chữa huyết áp, thuốc có chứa hCG…

Mắc bệnh phụ khoa.

Mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là tác nhân khiến cho que thử lúc 2 vạch lúc 1 vạch thất thường. Bệnh phụ khoa thường gây nên hiện tượng rối loạn nội tiết tố, từ đó khiến cho kết quả thử thai sai lệch.

Thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch thì chính xác có thai không? Tìm hiểu nhanh vấn đề này bằng cách liên hệ thông tin bên dưới.

Địa chỉ kiểm tra mang thai nhanh chóng và chất lượng

Thực tế, dùng que thử thai không phải là biện pháp đem lại hiệu quả cao nhất. Do đó, chị em nên đến các cơ sở y tế chất lượng như phòng khám Việt Khang Thủ Đức để được kiểm tra mang thai biện pháp hiện đại hơn.

Theo đó, tới đây chị em sẽ được tiến hành kiểm tra thai bằng các phương pháp siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu…dựa trên các loại máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Nhờ đó, mang lại kết quả chính xác, nhanh chóng, không bị sai lệch.

Ngoài ra, khách hàng nữ còn được trải nghiệm môi trường thăm khám khang trang, sạch sẽ và thoải mái.

Thử que lúc 2 vạch lúc 1 vạch thì chính xác có thai không?

Có đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp kiểm tra thai nên sẽ an tâm hơn.

Hơn nữa, vấn đề về chi phí không phải lo lắng. Mức chi phí khám thai ở Việt Khang Thủ Đức thu dựa trên quy định chung của Sở Y tế, niêm yết và công khai rõ ràng.

Khách hàng đến đây cũng được tiếp đón chu đáo, nhân viên trực tiếp hướng dẫn các thủ tuc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/thu-que-luc-2-vach-luc-1-vach-thi-chinh-xac-co-thai-khong-a19574.html