Da mặt khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả

Thời tiết vào mùa thu đông dễ khiến da mặt trở nên sần sùi, thô ráp. Nếu không được chăm sóc đúng cách, da dễ bị lão hóa và khiến vẻ ngoài của bạn kém tươi tắn. Vậy da mặt khô nên dùng gì để ngăn ngừa lão hoá da và cải thiện vẻ ngoài?

Hello Bacsi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc da mặt khô nên dùng gì, cũng như gợi ý các bước chăm sóc da và chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng da khô.

Biểu hiện và nguyên nhân da mặt khô

Trước khi tìm hiểu da mặt khô nên dùng gì cho hiệu quả, bạn cần nhận biết các biểu hiện và nguyên nhân tình trạng da mặt khô căng để tìm ra phương pháp chăm sóc phù hợp, cụ thể:

Biểu hiện của da mặt khô

Nguyên nhân da khô

Da mặt khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả

Da mặt khô nên làm gì?

Chăm sóc da khô đúng cách là bước quan trọng để da nhanh phục hồi, tăng khả năng thẩm thấu các hoạt chất trong các sản phẩm dưỡng da để nhanh trở nên mềm mại. Vậy bạn nên làm gì khi chăm sóc da mặt khô?

1. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Da mặt bị khô nên dùng gì để làm sạch da? Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhằm cải thiện tình trạng da khô. Đồng thời, bạn cũng cần tránh sử dụng các sản phẩm chứa hương liệu hoặc chất tẩy rửa mạnh làm mất lượng dầu tự nhiên trên da, thậm chí gây kích ứng. Vậy da mặt khô nên dùng sản phẩm chứa thành phần gì?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại sữa rửa mặt cho da khô để có nhiều sự lựa chọn.

2. Tẩy tế bào chết định kỳ cho da

Bạn nên tẩy da chết định kỳ để tạo điều kiện cho các tế bào da tái tạo, ngăn ngừa lão hóa, đồng thời giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, ngăn ngừa mụn. Đối với da khô, nứt nẻ, bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/ tuần và thực hiện nhẹ nhàng với phương pháp tẩy tế bào chết hoá học dịu nhẹ, lành tính.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn hãy luôn kem thoa dưỡng ẩm cho da để da được cấp ẩm kịp thời, tránh tình trạng khô da nghiêm trọng hơn.

3. Dưỡng ẩm cho da

Chuyên gia khuyến nghị, đối với da khô, bạn nên ưu tiên các loại kem dưỡng ẩm chứa các hoạt chất như urea, ceramide, axit lactic, axit hyaluronic, glycerin. Sản phẩm chứa các thành phần phù hợp sẽ giúp hydrat hóa làn da và phục hồi lớp bên ngoài. Với những người có làn da khô nghiêm trọng cần dùng kem dưỡng ẩm theo kê toa của bác sĩ.

Da mặt khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả
Da mặt khô bong tróc nên dùng gì? Thoa dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic, glycerin

4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm, bạn có thể thường xuyên đắp mặt nạ để tăng cường cấp ẩm, cho da mềm mại hơn. Các loại mặt nạ được khuyến khích dùng cho da khô bao gồm mặt nạ mật ong, mặt nạ sữa chua, yến mạch,…

5. Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+

Da thường xuyên tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ tăng tốc độ lão hóa. Vì vậy, bất kể da của bạn là da khô hay loại da khác, việc thoa kem chống nắng là bước chăm sóc da không thể bỏ qua để ngăn ngừa quá trình lão hoá da. Hơn nữa, kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao (từ 30+) càng có khả năng hoạt động chống nắng lâu.

Để tìm kem chống nắng cho da khô, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có chứa các thành phần sau:

6. Xịt khoáng cho da khô

Da mặt khô nên dùng gì để cấp ẩm kịp thời? Bạn có thể dùng xịt khoáng để cấp nước cho da nhanh chóng. Xịt khoáng là sản phẩm bổ trợ có kết cấu dạng lỏng, chứa các thành phần cấp ẩm cần thiết cho da. Sản phẩm có dạng bình xịt, phun sương rất tiện lợi để mang đi cho các hoạt động ngoài trời.

Da mặt khô nên dùng gì? Review sản phẩm cải thiện da khô hiệu quả

Việc chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện tình trạng da. Vậy da mặt khô nên dùng gì? Mời bạn đọc tiếp ngay sau đây!

1. Sữa rửa mặt cho da khô Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sữa rửa mặt Cetaphil là dòng sản phẩm chăm sóc da thuộc Galderma Laboratories, sản xuất tại Canada và thường được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Sản phẩm chứa các thành phần dịu nhẹ, giúp làm sạch da mà vẫn cấp độ ẩm phù hợp cho da.

Thành phần chính:

Công dụng

Bạn có thể xem review sữa rửa mặt Cetaphil chi tiết hơn để biết cách sử dụng sản phẩm hợp lý cho da khô của mình.

Giá tham khảo: 362.000 VNĐ/chai 500ml.

Da mặt khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả
Da mặt khô nên dùng gì? Sữa rửa mặt Cetaphil

2. Kem dưỡng ẩm Eucerin - Lipo Balance Intensive Nourishing Cream

Thương hiệu Eucerin có xuất xứ từ Đức, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chuyên chăm sóc da như kem chống nắng, kem chống lão hóa, kem dưỡng da…

Thành phần chính

Công dụng:

Giá tham khảo: 1.000.000 VNĐ/chai 50ml

Da mặt khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả
Da mặt khô nên dùng gì? Dưỡng ẩm Eucerin

3. Kem chống nắng Anthelios Mineral SPF 30 Face Moisturizer With Hyaluronic acid

Kem chống nắng có thương hiệu La Roche-Posay, xuất xứ từ Pháp, mặc dù sản phẩm có chỉ số SPF 30, nhưng kem chống nắng Anthelios Mineral SPF 30 Face Moisturizer With Hyaluronic acid vẫn được lòng người dùng có da khô nhờ khả năng dưỡng ẩm phù hợp.

Thành phần chính:

Công dụng

Sản phẩm chứa các thành phần đặc trị cho da khô như hyaluronic acid, vitamin B5 giúp duy trì, dưỡng ẩm, làm dịu da khô hiệu quả. Kem chống nắng này phù hợp với nhân viên văn phòng, hạn chế tình trạng da khô do thường xuyên ngồi máy lạnh.

Giá tham khảo: 450.000 VNĐ/Chai 50ml

Da mặt khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả
Da mặt khô nên dùng gì? Kem chống nắng Anthelios

4. Xịt Khoáng Eucerin Hyaluron Mist Spray

Xịt khoáng của thương hiệu Eucerin, có xuất xứ từ nước Đức. Thương hiệu đang được lòng tin của nhiều khách hàng nhờ có sự hợp tác nghiên cứu của những chuyên gia da liễu, các dược sĩ trị liệu cho ra đời các loại mỹ phấm chất lượng. Eucerin hiện đang phát triển thị trường rộng lớn cả châu Âu và thế giới.

Thành phần chính

Công dụng

Giá tham khảo: 227.000 VNĐ/Chai 50ml

Da mặt khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả
Da mặt khô nên dùng gì? Xịt khoáng Eucerin Hyaluron Mist Spray

Những lưu ý khi chăm sóc da khô

Tóm lại da khô nên bổ sung nhiều dưỡng ẩm bằng cách uống đủ nước, thoa kem dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi yếu tố môi trường như thoa kem chống nắng và che chắn. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi da mặt khô nên dùng gì, để xây dựng quy trình chăm sóc da và sử dụng sản phẩm phù hợp, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/da-mat-kho-nen-dung-gi-cach-cham-soc-da-kho-hieu-qua-a19320.html