Vải tweed là gì? [Tổng hợp] Mọi thông tin cần biết về vải tweed

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại vải với cái tên độc đáo, trong số đó có vải tweed. Hãy cùng MAY 10 khám phá những đặc điểm thú vị, ứng dụng tiêu biểu của loại vải tweed trong bài viết dưới đây nhé.

Các thông tin cơ bản về vải tweed

Để hiểu hơn về loại vải tweed này, hãy cùng tham khảo các thông tin cơ bản.

Khái niệm tweed

Vải tweed hay còn có tên gọi khác là vải tuýt, loại vải này được dệt từ nhiều sợi len bằng kỹ thuật dệt vân chéo hoặc dệt trơn. Kết cấu các sợi của vải tweed rất chặt chẽ, bề mặt thô. Loại vải này được dệt bằng cách xoắn các sợi len lại với nhau có thể là một lớp, hai lớp hoặc là ba lớp. Vải tweed rất phù hợp để may các trang phục mùa đông, giúp giữ ấm tốt.

Nguồn gốc

Từ xa xưa ở Scotland, vải tweed thường được sử dụng để cản các cơn gió lớn. Vào những năm 1800, vải tweed được rất nhiều người Anh sử dụng, đặc biệt là tầng lớp quý tộc. Sau đó, nó được sử dụng phổ biến và còn thay thế cho cả vải len. Với những cải tiến với trong quá trình sản xuất vải tweed, nên nó đã ngày càng có nhiều ưu điểm, được sử dụng rộng rãi hơn.

Phân loại

Ưu điểm và nhược điểm của vải tweed

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của vải tweed.

Vải tweed là gì? [Tổng hợp] Mọi thông tin cần biết về vải tweed

Ưu điểm

Nhược điểm

Các ứng dụng tiêu biểu của vải tweed

Vải tweed là gì? [Tổng hợp] Mọi thông tin cần biết về vải tweed

Những lưu ý cần biết khi sử dụng và bảo quản vải tweed

Thông qua bài viết trên, bạn đã nắm được các thông tin về loại vải tweed chưa nhỉ. Hy vọng với những điều MAY 10 chia sẻ, sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm từ vải tweed chất lượng và đẹp nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/vai-tweed-la-gi-tong-hop-moi-thong-tin-can-biet-ve-vai-tweed-a19249.html