Vải đũi có nhăn không? Tất tần tật điều cần biết về vải đũi

Một trong những loại vải được các hãng thời trang may mặc quan tâm hiện nay là vải đũi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MAY10 tìm hiểu xem vải đũi có nhăn không. Cũng như nắm rõ được các đặc điểm, ứng dụng tiêu biểu của vải đũi nhé.

Khái niệm vải đũi là gì?

Vải đũi có nhăn không? Tất tần tật điều cần biết về vải đũi

Vải đũi được biết đến như một loại vải lụa tơ tằm, được dệt ra từ sợi lanh. Loại vải này được nhuộm bằng trái mặc nưa nên tạo ra chất liệu vải tự nhiên, mộc mạc. Các sản phẩm từ vải đũi mang đến một vẻ đẹp trẻ trung, tinh tế và khí chất. Bề mặt của vải đũi thường có độ thô ráp, trọng lượng vải khá nhẹ, chất vải xốp. Sợi đũi được coi như là phần thừa của tơ tằm, gần giống với vải thô và vải bố, nhưng mềm mại hơn.

Quá trình tạo ra vải đũi như nào?

Những đặc điểm nổi bật của vải đũi

Vải đũi có nhăn không? Tất tần tật điều cần biết về vải đũi

Vải đũi có nhăn không?

Nhiều người thắc mắc rằng vải đũi có nhăn không? Câu trả lời là chất liệu vải đũi cực kỳ dễ nhăn, chính vì vậy bạn cần chú ý khi sử dụng và bảo quản sản phẩm từ vải này. Nhưng đây cũng được coi là một ưu điểm, tạo thành hiệu ứng co nhăn cực đẹp.

Vải đũi tuy dễ nhăn nhưng lại có thể làm phẳng rất nhanh chóng. Chỉ cần sau khi giặt, bạn phơi khô lại các vết nhăn sẽ tự động biến mất. Hoặc dùng bàn là sẽ đánh bay được các vết nhăn mà không sợ bị mất form vải.

Ứng dụng phổ biến của vải đũi

Bởi vì sở hữu ưu điểm là mát mẻ, nhẹ và sang trọng nên là vải đũi được ứng dụng rất phổ biến trong ngành may mặc, đặc biệt là để tạo thành các sản phẩm mùa hè. Bạn có thể bắt gặp các sản phẩm từ vải đũi như là áo sơ mi, áo dài, váy, đầm,... Cũng chính bởi vì vẻ đẹp mộc mạc của chất liệu vải này, nên nó được các chị em phụ nữ rất yêu thích. Bên cạnh đó, vải đũi còn được sử dụng để may các sản phẩm chăn ga gối đệm sang trọng, đẹp mắt, giúp người dùng có được các giấc ngủ ngon nhất.

Nhưng lưu ý khi chọn mua vải đũi

Hiện nay trên thị trường, giá của vải đũi sẽ rơi vào khoảng 100.000 - 250.000 VNĐ/mét, giá cũng khá phải chăng. Để có thể mua được chất liệu vải đũi đúng chuẩn, bạn có thể dựa vào các tiêu chí dưới đây.

Lưu ý khi vệ sinh và bảo quản vải đũi

Vải đũi có nhăn không? Tất tần tật điều cần biết về vải đũi

Để các sản phẩm từ chất liệu vải đũi dùng được trong thời gian dài, cũng như giữ được độ đẹp nhất, hãy lưu ý một số điều sau.

Trên đây là giải đáp thắc mắc của chúng tôi về câu hỏi vải đũi có nhăn không. Rất mong với các thông tin về đặc điểm, ứng dụng của vải đũi mà MAY 10 cung cấp, sẽ giúp bạn sở hữu các sản phẩm đẹp, bền nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/vai-dui-co-nhan-khong-tat-tan-tat-dieu-can-biet-ve-vai-dui-a19234.html