Giải đáp thắc mắc: Vitamin B12 nên uống lúc nào?

Uống vitamin B12 vào lúc nào là thắc mắc của nhiều người trong quá trình bổ sung loại vitamin này. Để đảm bảo cơ thể hấp thụ hết lượng vitamin B12 nạp vào cơ thể, bạn cần uống vào đúng thời điểm trong ngày.

Tại sao cần bổ sung vitamin B12?

Trước khi biết vitamin B12 nên uống lúc nào, bạn cần biết những lợi ích sức khỏe của loại vitamin này. Vitamin B12 là một trong những loại vitamin quan trọng nhất đối với sức khỏe con người. Nó có thể giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm các triệu chứng liên quan đến lão hóa và giúp tăng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần của bạn. Cụ thể như:

Giải đáp thắc mắc: Vitamin B12 nên uống lúc nào?
Vitamin B12 hỗ trợ sản xuất tế bào máu

Dấu hiệu bạn đang thiếu vitamin B12

Với thắc mắc vitamin B12 nên uống lúc nào, câu trả lời đầu tiên là khi cơ thể có dấu hiệu thiếu vitamin B12. Đôi khi các triệu chứng rất mờ nhạt, nhưng nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Giải đáp thắc mắc: Vitamin B12 nên uống lúc nào?
Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch

Vitamin B12 nên uống lúc nào?

Vitamin B12 được dùng để bổ sung cho 2 đối tượng chính là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Vì trẻ nhỏ thường biếng ăn hoặc có chế độ ăn uống không cân bằng. Phụ nữ mang thai có nhu cầu cao hơn về vitamin B12.

Uống vitamin B12 trước khi ăn sáng

Mặc dù không có khuyến nghị y tế chính thức nào về việc bạn nên bổ sung vitamin B12 vào một thời điểm cụ thể trong ngày để tăng cường hiệu quả. Nhưng có khá nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đối với vitamin tan trong nước, đặc biệt là vitamin B12, thì buổi sáng sớm là thời điểm tốt nhất vì lý do như sau:

Uống vitamin B12 trước khi đi ngủ

Nếu quên uống vào buổi sáng, bạn có thể bổ sung vitamin B12 vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, vì vitamin B12 được hấp thụ tốt hơn khi bụng đói nên hãy uống sau bữa ăn khoảng 2 giờ. Uống vitamin B12 vào ban đêm cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bà bầu nên bổ sung vitamin B12 từ tháng thứ mấy?

Ngoài băn khoăn vitamin B12 nên uống lúc nào trong ngày, bà bầu còn quan tâm đến việc bổ sung vitamin B12 cho thai nhi vào thời điểm nào. Các chuyên gia khuyến nghị bà bầu nên bổ sung vitamin B12 ngay sau khi có ý định mang thai hoặc khi biết mình có thai. Vì việc cung cấp đầy đủ vitamin B12 là rất quan trọng nên cần bổ sung càng sớm càng tốt.

Giải đáp thắc mắc: Vitamin B12 nên uống lúc nào?
Bà bầu nên bổ sung vitamin B12 ngay sau khi có ý định mang thai hoặc khi biết mình có thai

Nên dùng bao nhiêu vitamin B12 là đủ?

Ngoài thắc mắc vitamin B12 nên uống lúc nào khi nào thì liều lượng sử dụng các sản phẩm này cũng được nhiều người quan tâm. Mặc dù có một lượng đáng kể vitamin B12 được cung cấp trong thực phẩm hàng ngày nhưng chúng ta không hấp thụ hết lượng vitamin B12 mà chúng ta ăn vào.

Đôi khi bạn chỉ hấp thụ 2,4 mcg vitamin B12 khi bạn nhận được 240 mcg vitamin B12. Đó là lý do tại sao việc bổ sung thêm vitamin B12 là rất quan trọng. Đặc biệt là với trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và những người dễ bị thiếu chất.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, phụ nữ mang thai nên tiêu thụ khoảng 2,6 đến 2,8 microgam vitamin B12 mỗi ngày. Nếu chế độ ăn uống hàng ngày không đủ, bà bầu cần sử dụng thêm thực phẩm chức năng. Liều lượng vitamin B12 được khuyến nghị hàng ngày là 2,4 microgam cho người lớn và 1,8 microgam cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Vì vậy, để đảm bảo cơ thể thực sự được cung cấp đủ vitamin B12, bạn cần bổ sung khoảng 500 đến 1000 microgam mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và nên bổ sung vitamin B12 một cách điều độ. Nếu thừa vitamin B12, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng mất ngủ, khó chịu, buồn nôn và các triệu chứng khác.

Như vậy, câu hỏi vitamin B12 nên uống lúc nào là tốt nhất đã được giải đáp. Vitamin B12 có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, vì vậy bạn hãy luôn chú ý bổ sung vitamin B12 cho bản thân và gia đình. Ngoài việc ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin B12, hãy xem xét việc bổ sung các thực phẩm chức năng có chứa vitamin B12 bạn nhé!

Xem thêm:Vitamin B12 có trong rau gì?

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/giai-dap-thac-mac-vitamin-b12-nen-uong-luc-nao-a19131.html