Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Retinol và vitamin B5 là hai thành phần giúp chăm sóc da hiệu quả và rất “hot” trong dạo gần đây, B5 có khả năng dưỡng da, ngăn ngừa tổn thương và kích ứng da rất hiệu quả. Khi kết hợp vitamin B5 và retinol sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng gấp nhiều lần khi sử dụng riêng lẻ, cạnh đó nó còn giúp làm dịu da và chăm sóc da tối ưu nhất.

Tuy vậy, nhiều người vẫn lo lắng rằng có thể kết hợp retinol và B5 được hay không và công dụng khi kết hợp hai thành phần này là gì? Để hóa giải nỗi lo lắng đó, sau đây Dr.Baumann sẽ giải đáp các vấn đề xoay quanh sự kết hợp retinol với vitamin B5, hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết sau đây nha.

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Sử dụng retinol và b5 kết hợp có được không?

Retinol là gì?

Retinol thuộc nhóm retinoid và là thành phần dẫn xuất từ vitamin A, thành phần này giúp chăm sóc da vô cùng hiệu quả và đem lại những tác dụng đáng kinh ngạc. Retinol không làm tan rã cấu trúc collagen mà nó có thể trung hòa các gốc tự do trong da. Retinol là một thành phần được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, serum, kem dưỡng da… Bạn nên sử dụng retinol một cách thường xuyên, liên tục để đem lại hiệu quả cao trên da.

Retinol có thể giúp điều trị nhiều vấn đề da khác nhau như mụn, nám, da xỉn màu, lão hóa,... Tuy nhiên khi sử dụng retinol có nồng độ cao sẽ dẫn tới tình trạng châm chích, bong tróc, ngứa rát, ửng đỏ, khô da,... Đối với người mới lần đầu sử dụng retinol thì đây là một hiện tượng hiển nhiên và có thể dự liệu trước.

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Retinol hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả trên da

Vitamin B5

B5 hay còn được gọi là vitamin B5, đây là thành phần rất tốt cho sức khỏe con người và nó có mặt trong hầu hết các thực phẩm hàng ngày như: ở trứng, thịt, cá, ngũ cốc, bông cải xanh…

B5 rất được ưa chuộng đ trong ngành mỹ phẩm đặc biệt là trong các sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Theo các chuyên gia, B5 giúp giữ ẩm trên da vô cùng hiệu quả và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Không dừng lại ở đó, nó còn có có thể loại bỏ các vết thâm trên mặt do mụn trứng cá, mụn viêm gây ra.

Vitamin B5 có thể sản xuất xuất ra năng lượng cho cơ thể bằng cách phá vỡ chất béo và carbohydrate. Điều này góp phần nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh và giúp chăm sóc, phục hồi tóc khỏe mạnh. Vitamin B5 rất tốt tốt cho sức khỏe con người và nó có mặt trong hầu hết các thực phẩm hàng ngày như: ở trứng, thịt, cá, ngũ cốc, bông cải xanh…

Vitamin B5 có thể tan trong nước nên rất được ưa chuộng và là thành phần quan trọng trong việc chăm sóc da và tóc, nó giúp làm giảm tổn thương trên da và hạn chế tình trạng kích ứng.

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Vitamin B5 dưỡng da và tóc vô cùng hiệu quả

Kết hợp retinol và B5 có tác dụng gì

Chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp retinol và B5 để đem lại hiệu quả tích cực nhất trên da. Retinol và vitamin B5 mỗi loại đều đem lại những công dụng và phù hợp với những yêu cầu khác nhau, bởi vậy khi kết hợp sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu cao của người sử dụng. Khi kết hợp retinol với B5 sẽ đem lại tác dụng tích cực trong việc ngăn chặn tình trạng lão hóa diễn ra sớm hơn, cải thiện tình trạng mụn và chăm sóc da tối ưu nhất. Cụ thể hơn, khi kết nó sẽ có những công dụng đặc biệt sau đây:

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Kết hợp retinol và B5 đem lại nhiều công dụng tích cực cho làn da

Thứ tự sử dụng retinol và b5 như thế nào?

Để retinol và B5 có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất và đem lại tác dụng tích cực nhất trên da thì bạn nên có lộ trình và thứ tự sử dụng phù hợp. Ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về thứ tự sử dụng retinol và B5 như thế nào nhé.

Nếu retinol kết hợp b5 dưới dạng kem dưỡng

Đầu tiên, để có thể sử dụng retinol và vitamin B thì bạn nên làm sạch da trước. Hãy chọn nước tẩy trang và sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ và có độ pH phù hợp với tình trạng da để tránh gây ra hiện tượng khô hay kích ứng trên da.

Sau khi rửa mặt, bạn có thể tiếp tục thoa toner trên da sau đó tiến hành tẩy da chết để có thể loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết triệt để. Bạn không nên thiếu bước thoa toner trong các quy trình dưỡng da vì nếu thiếu nó thì các bước chăm sóc da phía sau sẽ không thể phát huy tốt hiệu quả, nhiều khí hiệu quả sẽ bị giảm đi tới hơn 70%. Bởi vậy chúng ta luôn phải nhớ sử dụng toner cho da để cấp ẩm, cân bằng độ pH và gia tăng hiệu quả trên da.

Đồng thời việc tẩy tế bào chết còn giúp da có thể hấp thụ các hoạt chất trong retinol và B5 một cách tối ưu nhất, ngăn ngừa tình trạng mụn và bít tắc lỗ lỗ chân lông.

Sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết trên da, tiếp đến bạn có thể sử dụng tinh chất B5 trực tiếp lên trên da, chúng ta đợi tinh chất B5 thẩm thấu trên da từ 5 - 20 phút để da có thể hấp thụ được tốt nhất.

Sau đó bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên da để tránh làm xuất hiện tình trạng kích ứng, giúp da không bị bong tróc, nuôi dưỡng làn da chắc khỏe. Bước cuối cùng đó là sử dụng các sản phẩm retinol trực tiếp lên da và đợi trong khoảng 20 phút để retinol có thể phát huy toàn bộ công dụng đối với làn da.

Bạn có thể trộn kem dưỡng ẩm với retinol và B5 để da có thể tập thích ứng với da, từ đó tránh gây nên những ảnh hưởng xấu tới làn da khi sử dụng retinol đột ngột. Không chỉ vậy bạn còn nên sử dụng kem chống nắng để có thể giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ảnh hưởng xấu từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời.

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Trên đây là thứ tự sử dụng retinol một cách hợp lý

Nếu kết hợp serum b5 và retinol

Giống với quy trình khi sử dụng retinol với vitamin B5 dạng kem dưỡng, khi sử dụng serum b5 và retinol bạn cũng nên coi trọng việc làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, sau đó nên thoa toner và tiếp đến là sử dụng retinol và serum B5. Bạn có thể thoa serum B5 trước khoảng 10 phút rồi mới nên sử dụng retinol, việc này giúp da không xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ hoặc kích ứng trên da. Khi sử dụng serum B5 bạn nên dùng 2 - 3 giọt serum lớn lên trên các vùng da đã được rửa sạch, sau đó nên thoa đều và massage nhẹ nhàng trên da để B5 có thể thẩm thấu sâu hơn vào các tế bào da.

Tiếp đến bạn nên sử dụng kem dưỡng nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mịn, sáng hồng, tăng độ đàn hồi. Và không thể nào nào thiếu bước thoa kem chống nắng, hãy luôn nhớ rằng kem chống nắng sẽ là lớp bảo vệ da an toàn, nếu không sử dụng kem chống nắng thì tất cả mọi nỗ lực lực chăm sóc da đều là vô ích.

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Kết hợp retinol và B3 đem lại hiệu quả nhanh chóng trên da

Một số lưu ý khi kết hợp retinol và b5 để làm đẹp

Để tối đa hóa lợi ích khi kết hợp retinol và B5, đồng thời để tránh retinol gây ra các tác dụng hay ảnh hưởng không mong muốn thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Có thể kết hợp retinol và B5 được không?

Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da an toàn sau khi sử dụng retinol

Trên đây Dr.Baumann đã tổng hợp các thông tin để giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề có thể kết hợp retinol và B5 được hay không và công dụng của hai thành phần này đem lại. Hi vọng rằng bạn đã tìm ra được một biện pháp chăm sóc da phù hợp với bản thân và có thể lấy lại được làn da trắng sáng, mịn màng.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/co-the-ket-hop-retinol-va-b5-duoc-khong-a19096.html