Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ cho hiệu quả tốt nhất?

Từ lâu, tinh dầu hoa anh thảo được biết đến là thực phẩm chức năng với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Không chỉ mang lại nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho sức khỏe da, tóc và xương. Vậy cụ thể, tinh dầu hoa anh thảo mang đến những lợi ích gì? Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ cho hiệu quả tốt nhất? Tham khảo bài viết sau đây để tìm lời giải đáp cho vấn đề này nhé!

Lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe

Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối, cần hiểu rõ về những lợi ích của loại tinh dầu này. Tinh dầu hoa anh thảo (Evening primrose oil-EPO) được chiết xuất từ hạt hoa anh thảo. Loại dầu này có chứa hàm lượng lớn axit gamma-linolenic (GLA), axit béo omega-6 có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và giảm đau. Đồng thời, giúp cân bằng nội tiết tố và làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh,... Ngoài ra, dầu hoa anh thảo còn được sử dụng để hỗ trợ làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da.

Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ cho hiệu quả tốt nhất?
Tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo được sử dụng như một sản phẩm bổ sung dạng viên hoặc sử dụng trực tiếp trên da với nhiều lợi ích như:

Đối với sức khỏe

Tác dụng đối với sinh lý

Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ cho hiệu quả tốt nhất?
Uống tinh dầu hoa anh thảo giúp cân bằng nội tiết tố và điều hòa kinh nguyệt

Tác dụng đối với sắc đẹp

Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối để đạt hiệu quả tốt nhất?

Cũng giống như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác, thời điểm uống tinh dầu hoa anh thảo cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng sản phẩm. Vậy tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất?

Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ cho hiệu quả tốt nhất?
Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối đều nên uống sau bữa ăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời điểm uống tinh dầu hoa anh thảo cho kết quả tốt nhất là sau những bữa ăn trong ngày. Điều này có nghĩa rằng, việc uống vào buổi sáng hay tối không quá quan trọng, yếu tố này sẽ phụ thuộc vào liều lượng và hướng dẫn của nhà sản xuất. Để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất, hãy tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng.

Nên uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngưng?

Ngoài việc tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối thì vấn đề nên uống bao lâu thì ngưng cũng rất được quan tâm. Trên thực tế, thời gian uống dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngưng còn phụ thuộc vào từng trường hợp với mục đích sử dụng cụ thể.

Chẳng hạn như:

Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ cho hiệu quả tốt nhất?
Thời gian uống dầu hoa anh thảo bao lâu tùy thuộc vào mục đích sử dụng

Một số tác dụng phụ khi dùng tinh dầu hoa anh thảo

Thông thường, tinh dầu hoa anh thảo khá lành tính và an toàn khi sử dụng đúng liều lượng được khuyến cáo là khoảng 2 - 8 g/ngày. Các tác dụng phụ thường rất nhẹ và hiếm khi xảy ra như đau dạ dày, nhức đầu và buồn nôn. Tuy nhiên, khi sử dụng với liều lượng cao có thể gây đau dạ dày và tiêu chảy. Ngoài ra, một số trường hợp không nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo như:

Qua bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của tinh dầu hoa anh thảo. Đồng thời, giải đáp được cho thắc mắc tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia trước khi sử dụng.

Xem thêm: Cách phân biệt Blackmores thật giả đơn giản mà bạn nên biết

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/tinh-dau-hoa-anh-thao-uong-sang-hay-toi-se-cho-hieu-qua-tot-nhat-a19053.html