50+ kiểu tóc ngang vai XINH, CÁ TÍNH cho nàng diện mỗi ngày

Tóc ngắn ngang vai là kiểu tóc được các cô nàng ưa chuộng bởi vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ được nét dịu dàng, thùy mị vốn có của phái nữ. Vậy kiểu tóc này phù hợp với gương mặt nào? Những kiểu tóc ngang vai đẹp đáng đầu tư nhất hiện nay là gì? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tóc ngang vai là tóc gì?

Tóc ngắn ngang vai là chỉ những kiểu tóc có độ dài vừa phải với phần đuôi chạm tới vai. Kiểu tóc này có rất nhiều kiểu biến tấu khác nhau, bạn có thể để tóc vừa chạm trên vai hoặc quá vai một chút, có thể cắt layer, để mái bay, mái bằng hoặc uốn xoăn tùy thích. Đây là kiểu tóc khá phổ biến, được nhiều cô nàng yêu thích bởi hợp với nhiều phong cách, độ tuổi khác nhau. Hơn hết là trông rất đơn giản, dễ chăm sóc, dễ gội và tôn được nhan sắc của chị em.

50+ kiểu tóc ngang vai XINH, CÁ TÍNH cho nàng diện mỗi ngày

Tóc ngang với với độ dài tóc chấm đếm phần vai

Xem thêm: Các kiểu tóc đi tiệc đủ phong cách cho nàng xinh đẹp và đầy cuốn hút

Ưu và nhược điểm của tóc ngắn ngang vai

Mỗi một kiểu tóc sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, qua việc phân tích dưới đây bạn có thể lựa chọn được cách cắt và chăm sóc riêng cho mình.

Ưu điểm

Nhược điểm

Tóc ngang vai phù hợp với khuôn mặt nào

Tóc ngang vai là kiểu tóc dễ để nhưng không phải gương mặt nào không hợp. Trên thực tế, những bạn có gương mặt to, bị ngắn hoặc quá dài thì không nên để tóc ngang vai. Còn lại bản có thể thoải mái biến tấu theo sở thích và gương mặt của mình.

Tóc cho mặt tròn

Gương mặt này sẽ phù hợp với các kiểu tóc ngang vai thả thẳng tự nhiên hoặc uốn sóng lơi nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể cắt chiếc mái Hàn Quốc hoặc mái bay để gương mặt thêm uyển chuyển và nữ tính hơn. Nếu muốn mặt mình có chút góc cạnh thì có thể cắt mái chéo.

50+ kiểu tóc ngang vai XINH, CÁ TÍNH cho nàng diện mỗi ngày

Kiểu tóc ngang vai ngắn phù hợp cho gương tròn

Tóc cho mặt vuông tròn

Với gương mặt có chút góc cạnh như thế này bạn có thể lựa chọn các kiểu tóc bob, tóc uốn đuôi, uốn cụp, layer hay có chút mái bay để giúp mặt trông mềm mại và tự nhiên hơn.

Tóc cho mặt nhỏ dài

Những bạn sẽ hữu gương mặt nhỏ không quá dài thì hãy chọn các kiểu tóc ngang vai xoăn để giúp cơ thể trông cân đối và đầy đặn hơn. Bên cạnh đó tóc có mái cũng sẽ giúp mặt có tỉ lên đẹp hơn, che được khuyết điểm.

50+ kiểu tóc ngang vai XINH, CÁ TÍNH cho nàng diện mỗi ngày

Kiểu tóc ngang vai các nàng không nên bỏ qua

Mặt trái xoan, trái tim

Kiểu gương mặt này sẽ hợp với kiểu tóc có độ dài vừa phải, trên chấm vai, có thể để thẳng tự nhiên hoặc làm xoăn sóng nhẹ nhàng. Ngoài ra một chiếc mái thưa hay mái bay ngắn cũng là lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Tổng hợp 30+ mẫu tóc ngắn đẹp HOT TREND, THU HÚT

Các kiểu tóc ngang vai đẹp

Để kiểu tóc ngắn không trở nên nhàm chán và quá truyền thống bạn có thể tham khảo một số mẫu tóc cực kỳ được yêu thích dưới đây.

Kiểu tóc thẳng tự nhiên

Mẫu tóc đơn giản nhưng có thể giúp các nàng khoe trọn nhan sắc và khí chất của mình. Khi có ý định để thả thẳng tự nhiên thì bạn nên lựa chọn kiểu tóc suôn mượt, được ép hay duỗi nhẹ nhàng.

Tóc ngang vai ngắn

Tóc ngang vai dài

Với kiểu tóc này thì bạn sẽ trông nữ tính, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với kiểu tóc ngắn. Tóc dài ngang vai thường có độ dài qua vai một chút, kết hợp với tóc mái thưa hay mái bay trông bạn sẽ cuốn hút gấp nhiều lần đấy nhé.

Tóc thẳng không mái

Đây là một kiểu tóc có thể giúp chị em có thêm khí chất lạnh lùng, tổng tài mà nhiều người vẫn luôn ao ước. Nếu tóc không có mái thì bạn nên vén nhẹ tóc sang một bên để lộ gương mặt sáng để trông sắc sảo và "có nét" hơn nhé.

50+ kiểu tóc ngang vai XINH, CÁ TÍNH cho nàng diện mỗi ngày

Tóc mái ngố

Mẫu tóc không phải ai cũng dám bỏ, nhưng một khi đã "mạnh dạn" cắt thì đảm bảo bạn luôn nổi bật dù ở đâu. Kiểu mái ngố này rất hợp với các cô nàng có mặt trái xoan, mặt tròn hay bầu bĩnh một chút. Nếu để tóc này bạn hãy lựa chọn style quần áo đáng yêu hơn một chút nhé.

Tóc mái hime Nhật

Những bạn nữ yêu thích phong cách Nhật Bản chắc không còn quá xa lạ với tóc hime rồi đúng không. Bạn sẽ có một phần mái được cắt dày và ngang đến phần má trông vô cùng cá tính và cuốn hút. Tóc này sẽ hợp hơn với những bạn đang theo đuổi style cool ngầu.

Tóc ngang vai mái Hàn Quốc

Thanh lịch, hiện đại và nhẹ nhàng là những từ dùng để miêu tả các phong cách tóc của Hàn Quốc. Một chiếc mái thưa được cắt tỉa nghệ thuật, đi kèm với bộ tóc ngắn ngang vai nữ tính đảm bảo sẽ khiến bạn tự tin và tỏa sáng ở mọi nơi đấy.

Tóc mái bằng

Nếu bạn có một chiếc trán cao, hơi dô hay gương mặt dài thì nên để kiểu mái bằng để che đi những khuyết điểm này. Tuy nhiên không nên cắt phần mái quà dày tạo cảm giác thô cứng trên gương mặt. Thay vào đó là một lớp tóc mỏng, cắt bằng qua chân mày một chút trông sẽ thẩm mỹ và hiện đại hơn.

Tóc mái bay

Kiểu mái bay rất được các cô nàng đứng tuổi hay theo đuổi style trưởng thành ưa chuộng. Phần mái bay này sẽ giúp gương mặt bạn trở nên mềm mại hơn, che đi được các góc cạnh và tôn lên được những đường sắc sảo. Để phần mái đẹp thì bạn nên uốn nhẹ một chút để tóc luôn vào nếp nhé.

Tóc layer ngang vai

Hiện nay, layer là kiểu tóc được các cô nàng yêu thích và ưu tiên lựa chọn bởi hợp với nhiều gương mặt, mang lại vẻ thời thượng và trông rất có gu. Phần tóc được cắt ngắn ngang vai này sẽ giúp các nàng trông trẻ trung hơn là để quá dài. Hơn hết là dễ dàng chăm sóc và tóc cũng vào nếp tốt hơn.

Tóc tém ngang vai

Nhắc đến tóc tém thường người ta sẽ nghĩ đến kiểu tóc ngắn và ôm đầu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể biến tấu với tóc ngắn ngang vai với phần tóc tém được cắt ôm sâu vào cổ. Mẫu tóc này sẽ hợp hơn với các bạn có gương mặt nhỏ nhắn đang muốn cơ thể mình trông cân đối hơn.

Tóc xoăn tự nhiên

Bạn thấy kiểu tóc thẳng ngang vai truyền thống quá đơn giản thì hãy thử làm uốn xoăn tự nhiên nhẹ nhàng, chắc chắn sẽ khiến bạn trông thu hút hơn rất nhiều. Mẫu tóc này phù hợp với nhiều gương mặt, hầu như ai cũng có thể bỏ được, còn tạo hiệu ứng bồng bềnh nhìn rất xinh.

Tóc xoăn sóng nước

Nhiều người cứ nghĩ khi bỏ tóc ngắn mà làm xoăn sóng rất dễ bị già. Nhưng thực tế trông bạn sẽ trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. Các bạn nữ trẻ có thể nhuộm các màu tóc sáng, còn những bạn nữ kiểu trưởng thành, mặn mà thì ưu tiên các tông màu trầm cuốn hút.

Tóc xoăn lơi

Nếu vẫn sợ bị già khi để tóc xoăn thì lời khuyên là hãy lựa chọn kiểu xoăn lơi nhẹ nhàng tự nhiên. Các nàng theo style nàng thơ, Hàn Quốc thanh lịch rất hợp với kiểu tóc này. Và hầu như kiểu gương mặt nào cũng sẽ hợp với xoăn lơi đấy nhé.

Tóc xoăn hippie/mì tôm

Tóc bấm xù

Tóc uốn đuôi

Tóc cụp chữ C

Cũng là một kiểu tóc đơn giản mà các nàng có thể để làm style hằng ngày. Mẫu tóc này sẽ mang đến vẻ ngoài nhẹ nhàng, thanh lịch và hiện đại, bạn có thể biến tấu thời thượng hơn với kiểu layer cụp đuôi.

Tóc highlight ngang vai

Nhuộm tóc ngang vai

Tóc ngắn ngang vai nhuộm màu gì cho xinh? Còn tùy thuộc vào sở thích và màu da của bạn nữ để có một kiểu tóc mang cá tính riêng. Bạn có thể lựa chọn các màu nâu sáng, màu đỏ hoặc màu bạch kim để trông thật cuốn hút nhé.

Tạo kiểu cho tóc ngang vai

Một số lưu ý khi để tóc ngang vai

Trên là các kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, những mẫu tóc phù hợp với các gương mặt và cách chăm sóc tốt nhất mà Cardian muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn kiểu tóc mà mình yêu thích nhất để luôn tự tin và tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiểu tóc đẹp khác.

Các bài viết liên quan:

>>>> Tổng hợp 30+ kiểu tóc Buzz cuts đẹp thịnh hành nhất hiện nay

>>>> 10+ kiểu tóc hime Nhật cực cá tính và thời thượng để nàng thêm hút mắt

>>>> Mặt vuông để tóc gì đẹp? 30+ Kiểu tóc xinh xắn cho nàng mặt vuông

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/50-kieu-toc-ngang-vai-xinh-ca-tinh-cho-nang-dien-moi-ngay-a19032.html