Bà Bầu Nằm Võng Được Không? Lời Khuyên Và Cách Nằm An Toàn

Có bầu nằm võng được không? là câu hỏi được không ít mẹ bầu quan tâm, vì có nhiều luồng ý kiến cho rằng là không nên. Vậy tại sao bà bầu không được nằm võng? Hãy cùng Pharmacity tìm kiếm lời giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Lợi ích và tác hại khi nằm võng đối với bà bầu

Trước khi tìm hiểu có bầu nằm võng được không? thì chị em có thể biết một số lợi ích và tác hại của việc nằm võng khi mang thai sau đây:

Lợi ích khi bà bầu nằm võng

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc nằm võng sẽ giúp mọi người dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời, nằm võng còn hỗ trợ khắc phục tình trạng rối loạn thăng bằng và vận động, tăng khả năng tập trung, tiếp thu, giải phóng năng lượng dư thừa và căng thẳng.

Bà Bầu Nằm Võng Được Không? Lời Khuyên Và Cách Nằm An Toàn

Nằm võng có thể giúp mẹ bầu dễ đi vào giấc ngủ hơn

Tại sao bầu không được nằm võng?

Mặc dù nằm võng được đánh giá là một giải pháp giúp ngủ ngon hơn, nhưng theo nhiều chuyên gia y tế cho rằng khi đang mang thai thì không nên hoặc hạn chế tối đa việc nằm võng. Bởi vì:

Bà Bầu Nằm Võng Được Không? Lời Khuyên Và Cách Nằm An Toàn

Nằm võng có thể gây ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi nếu nằm quá lâu

Giải đáp: Có bầu nằm võng được không?

Khi mang thai cơ thể chị em sẽ có nhiều thay đổi cả về tinh thần lần thể xác, khiến nhiều người bị mất ngủ, lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi… Chính vì vậy, nhiều mẹ bầu lựa chọn giải pháp nằm võng để giúp dễ ngủ hơn.

Vậy có bầu nằm võng được không? theo nhiều chuyên gia, bác sĩ cho rằng mẹ bầu vẫn có thể nằm võng, nhưng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi thì thời gian nằm võng ở mẹ bầu không nên quá lâu, chỉ khoảng 20 phút/ngày. Hoặc tốt nhất khi mang thai chị em nên hạn chế tối đa việc nằm võng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và con. Nếu mẹ khó ngủ, có thể tìm một số giải pháp hỗ trợ khác để đảm bảo an toàn hơn nhé.

Hướng dẫn cách nằm võng đúng, an toàn khi mang thai

Để đảm bảo an toàn hơn khi mẹ bầu có nhu cầu nằm võng để nghỉ ngơi, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bà Bầu Nằm Võng Được Không? Lời Khuyên Và Cách Nằm An Toàn

Chỉ nên nằm võng trong thời gian ngắn để nghỉ ngơi

Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mẹ bầu trong suốt thời gian thai kỳ. Dưới đây là một số bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn:

Bà Bầu Nằm Võng Được Không? Lời Khuyên Và Cách Nằm An Toàn

Chọn tư thế nằm hợp lý, thoải mái để giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc có bầu nằm võng được không? Qua đó có thể thấy, việc nằm võng sẽ dễ giúp mọi người dễ ngủ hơn, nhưng với đối tượng phụ nữ mang thai nên cẩn thận, hạn chế để đảm bảo an toàn hơn cho cả mẹ và bé nhé.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/ba-bau-nam-vong-duoc-khong-loi-khuyen-va-cach-nam-an-toan-a18986.html