Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Đối với nhiều cặp đôi, lần đầu tiên quan hệ tình dục chắc hẳn không thể thiếu cảm giác lo lắng, phân vân liệu “Quan hệ lần đầu có thai không?”. Thực tế, dù có phải lần đầu “ân ái” hay không thì quá trình thụ thai vẫn diễn ra nếu cả hai không dùng biện pháp ngừa thai an toàn. Vậy nên, để có sự chuẩn bị kỹ hơn cho lần đầu “yêu”, mời bạn theo dõi bài viết sau của chúng tôi.

Quan hệ lần đầu có thai không?

Quan hệ lần đầu có thai không? Câu trả lời là , nếu bạn không sử dụng bất kỳ phương pháp ngừa thai an toàn nào. Thực tế, quá trình thụ thai sẽ xảy ra khi bạn nam thâm nhập sâu vào âm đạo nữ giới, tạo cơ hội để tinh trùng gặp trứng. Do đó, dù lần đầu hay đã có nhiều lần trước đó thì khả năng mang thai vẫn rất cao khi bạn không áp dụng biện pháp ngừa thai đúng cách.

Ngoài ra, các chuyên gia còn nhận thấy đối với những bạn gái lần đầu tiên quan hệ tình dục sẽ có khả năng mang thai cao hơn so với những phụ nữ thường xuyên làm chuyện ấy. Bởi phần lớn người lần đầu “yêu” sẽ không có kinh nghiệm trong việc ngừa thai.

Bên cạnh việc giải đáp vấn đề “Lần đầu quan hệ có thai không?” thì thật ra, khả năng phụ nữ mang thai ngay từ lần đầu ân ái còn phụ thuộc vào khả năng sinh sản. Chi tiết hơn, một số người mất vài tháng hay nhiều năm để mong muốn có con trong khi những phụ nữ khác có thể thụ thai bất kỳ lúc nào khi làm chuyện ấy.

Đặc biệt hơn, trường hợp cả bạn và đối phương làm tình ngay vào đúng ngày rụng trứng thì quá trình thụ thai càng dễ xảy ra hơn. Do vậy, nếu cảm thấy chu kỳ kinh nguyệt bản thân đã thay đổi, cụ thể là bị chậm kinh quá 10 ngày sau khi làm chuyện ấy, bạn có thể kiểm tra thai kỳ bằng cách sử dụng que thử thai.

Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Quan hệ lần đầu có thai không?

Nên chuẩn bị những gì khi quan hệ lần đầu

Như vậy, Pharmacity đã giúp bạn giải đáp được vấn đề quan hệ lần đầu có mang thai không. Ngoài ra, một số người cảm thấy có chút bối rối khi chưa có kinh nghiệm tình dục trong lần đầu quan hệ. Vì thế, dưới đây là một số gợi ý có thể giúp cả hai trải nghiệm một buổi “hẹn hò” trên giường đầy hấp dẫn.

Sự sẵn sàng của cả hai

Trong lần đầu quan hệ tình dục, phụ nữ thường có cảm giác đau rát và khó chịu ở vùng kín, nhất là cả hai chưa thực sự sẵn sàng và không có kinh nghiệm phòng the. Vì thế, để có một không gian yêu thoải mái thì yếu tố quan trọng nhất chính là sự tự nguyện của cả hai. Khi đó, các cặp đôi mới có thể cùng nhau trải nghiệm nhiều cảm xúc mới mẻ trong chuyện “yêu” một cách dễ dàng.

Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Sự sẵn sàng của cả hai

Cơ thể được vệ sinh sạch sẽ

Việc vệ sinh cơ thể trước khi lâm trận là một thói quen tốt đồng thời giúp cuộc yêu trở nên thú vị hơn. Không những thế, khi cơ thể được sạch sẽ còn giúp cả hai tránh được những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả. Vì thế, bạn nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng, tránh các sản phẩm tẩy rửa mạnh và đặc biệt không nên ân ái khi một trong hai người có dấu hiệu bị nhiễm trùng vùng kín, xuất hiện mụn, lở loét ở khu vực bộ phận sinh dục.

Chuẩn bị sẵn bao cao su

Quan hệ lần đầu có thai không? Sự thật là nếu các cặp đôi không có sự chuẩn bị trong việc tránh thai đúng cách. Do đó, khi cả hai chưa sẵn sàng đón chào thành viên mới, hãy trang bị sẵn bao cao su trước khi bắt đầu cuộc yêu. Không những thế, việc dùng bao cao su còn giúp các cặp đôi ngăn ngừa bệnh STDs hiệu quả hơn so với các biện pháp tránh thai khác.

Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Chuẩn bị sẵn bao cao su

Các cách quan hệ tránh mang thai ngoài ý muốn

Đối với việc tìm hiệu lần đầu quan hệ có thai không cùng với một số cách tránh thai an toàn không chỉ phù hợp với các cặp tình nhân chưa có kinh nghiệm tình dục mà còn dành cho những nàng chưa sẵn sàng làm mẹ. Do đó, bạn có thể tham khảo một số phương pháp ngừa thai hiệu quả như:

Tính ngày an toàn

Tính ngày an toàn là phương án ngừa thai hữu hiệu chỉ dành cho các chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Cụ thể, nếu chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều 28 ngày thì bạn có thể quan hệ tình dục vào ngày thứ 21 đến ngày thứ 28 hay từ ngày 1 đến ngày 7 của vòng kinh mà không cần dùng biện pháp tránh thai.

Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Tính ngày an toàn

Dùng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai chính là vị cứu tinh khi bạn và người ấy đều thích quan hệ trần hơn dùng bao cao su. Tuy nhiên, với thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng cao hơn so với thuốc ngừa thai hàng ngày, cụ thể chúng làm ngăn cản sự rụng trứng, từ đó tình trạng thụ thai không thể diễn ra. Nhưng bạn không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 lần/tháng nhằm bảo vệ cho sức khỏe bản thân.

Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Dùng thuốc tránh thai

Sử dụng bao cao su

Quan hệ lần đầu ra máu có thai không? Sẽ có nếu cả hai không dùng biện pháp ngừa thai. Vì thế, việc sử dụng bao cao su vẫn là một trong những cách tránh thai an toàn mà bạn nên lựa chọn. Bởi chúng không chỉ có tác dụng ngừa thai mà còn bảo vệ cơ thể tránh khỏi bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đặc biệt hơn, đây cũng là cách tránh thai không gây ra tác dụng phụ mà các cặp đôi có thể yên tâm.

Các cách tránh thai không dùng thuốc khác

Thông thường, ưu điểm của những phương án tránh thai sử dụng thuốc chính là sự tiện lợi và có thể dùng ngay trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, chúng cũng mang những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn lạm dụng quá liều. Vì thế, một số biện pháp ngừa thai vừa không dùng thuốc vừa mang lại hiệu quả tương tự mà bạn có thể tham khảo, như sử dụng màng ngăn, đặt vòng tránh thai, hay triệt sản ở nam và nữ,…

Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Sử dụng vòng tránh thai là một cách ngừa thai không dùng thuốc hiệu quả

[Giải đáp] Một số thắc mắc khác về khả năng thụ thai khi quan hệ lần đầu tiên

Bên cạnh việc tìm hiểu về thông tin “Quan hệ lần đầu có thai không?”, để an toàn bạn nên theo dõi thêm một số vấn đề khác về khả năng thụ thai khi quan hệ lần đầu như sau:

Quan hệ lần đầu ra máu có thai không?

Quan hệ lần đầu ra máu có thai không? Câu trả lời là khi cả hai áp dụng quan hệ trần. Hiện tượng này xảy ra khi màng trinh bị giãn, dẫn đến rách và xuất hiện một ít máu đỏ tươi chảy ra từ “cô bé”.

Ngoài ra, sau lần làm chuyện ấy khoảng từ 7 - 10 ngày, nếu bạn nhận thấy vùng kín có xuất hiện máu thì đó chính là máu bào thai. Hiện tượng này là do trứng đã được thụ tinh, làm tổ trong buồng tử cung và đang phát triển thành một bào thai hoàn chỉnh.

Quan hệ lần đầu sau sinh có thai không?

Quan hệ lần đầu sau sinh có thai không? Hoàn toàn ngay cả khi phụ nữ đang cho con bú và kinh nguyệt chưa có trở lại. Chi tiết hơn, trường hợp sau khi đã sinh em bé khoảng 3 tuần tuổi thì nữ giới đã có thể mang thai tiếp theo khi quan hệ tình dục.

Quan hệ lần đầu có thai không? Nên chuẩn bị những gì cho lần đầu?

Quan hệ lần đầu sau sinh có thai không?

Tóm lại, với câu hỏi “Quan hệ lần đầu có thai không?” thì câu trả lời là CÓ khả năng mang thai cao, nếu bạn và đối phương không áp dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào. Vậy nên, nếu đây là lần đầu cả hai quan hệ nhưng chưa có kế hoạch mang thai, hãy chuẩn bị một tâm lý sẵn sàng cho “cuộc yêu” sắp tới cùng với trang bị kiến thức đầy đủ về cách ngừa thai phù hợp với bản thân nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/quan-he-lan-dau-co-thai-khong-nen-chuan-bi-nhung-gi-cho-lan-dau-a18361.html