Gò bụng liên tục có phải sắp sinh? Cơn gò như thế nào thì nhập viện?

Xuất hiện cơn gò bụng liên tục có phải sắp sinh?

Gò bụng liên tục có phải sắp sinh? Cơn gò như thế nào thì nhập viện?

Bà bầu có các cơn gò bụng liên tục có phải sắp sinh hay dấu hiệu sắp sinh trong 24 giờ là gì? Dựa vào bảng phân biệt cơn gò tử cung chuyển dạ, cơn gò chuyển dạ thật và cơn gò chuyển dạ sinh non ở trên thì cơn gò bụng liên tục chính là dấu hiệu cho thấy bạn sắp sinh. Khi các cơn co thắt tử cung xuất hiện liên tục, với cường độ đau ngày càng mạnh, thời gian và khoảng cách giữa các cơn gò ngày càng rút ngắn thì bạn đang trong giai đoạn chuyển dạ.

Như đã đề cập, các cơn co thắt xuất hiện để giúp cổ tử cung ngắn lại và giãn mở ra. Do đó, những cơn co thắt tử cung này sẽ xuất hiện liên tục cho đến khi cổ tử cung giãn ra khoảng 10cm đủ rộng để em bé chào đời.

Các cơn co thắt tử cung có thể giống như một làn sóng bắt đầu từ đỉnh tử cung và di chuyển xuống phía dưới. Nếu đặt tay lên bụng trong những cơn co thắt, bạn sẽ cảm thấy bụng mình cứng lại khi tử cung co thắt và sau đó mềm ra khi cơn co thắt kết thúc.

Các cơn gò tử cung báo hiệu sắp sinh có cảm giác như thế nào?

Ngoài việc đi tìm câu trả lời cho thắc mắc gò bụng liên tục có phải sắp sinh, các chị em bầu bí cũng quan tâm đến việc các cơn gò tử cung báo hiệu sắp sinh có cảm giác như thế nào hay đau bụng chuyển dạ ở vị trí nào?

Theo các chuyên gia, mỗi người phụ nữ sẽ trải qua các cơn co thắt tử cung theo những cách khác nhau. Có người bắt đầu cảm nhận cơn gò giống với cảm giác như đau bụng kinh hoặc đau bụng dưới. Cũng có người bị đau lưng âm ỉ không thuyên giảm hoặc đau ở đùi trong rồi chạy dọc xuống chân. Dần dần, mẹ bầu sẽ có những cảm giác mạnh hơn:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/go-bung-lien-tuc-co-phai-sap-sinh-con-go-nhu-the-nao-thi-nhap-vien-a18330.html