Trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Bước sang tháng thứ 2, cân nặng của trẻ sẽ tăng nhanh hơn so với tháng trước, trung bình khoảng 150 - 200g/tuần. Bố mẹ có thể nhận ra bé lớn lên “trông thấy”. Nếu các bậc phụ huynh đang thắc mắc bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là đạt chuẩn thì hãy theo dõi ngay bài viết mà Huggies chia sẻ dưới đây!

Tham khảo thêm:

Bé sơ sinh 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Trong năm đầu tiên chào đời, sự phát triển của trẻ được chia thành nhiều giai đoạn, trong đó 3 tháng đầu là khoảng thời gian trẻ tăng trưởng nhanh cả về cân nặng và chiều cao. Ở trong 3 tháng đầu, cân nặng của trẻ có thể tăng từ 1 - 1,2kg/tháng và chiều dài có thể tăng 3cm/tháng. Càng về những tháng sau khoảng 4 - 6 tháng tuổi, cân nặng của bé sẽ tăng chậm 600g/tháng và 300 - 400g/tháng trong những tháng tiếp theo.

Dựa vào bảng chiều cao cân nặng trẻ sơ sinh 0 - 12 tháng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cân nặng của trẻ 2 tháng tuổi có thể dao động trong khoảng 4 - 5,4kg đối với bé gái và 4,3 - 6kg đối với bé trai. Đây chính là cân nặng tham khảo cho các bố mẹ đang thắc mắc bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là đạt chuẩn.

Tuy nhiên, trên thực tế mỗi bé sẽ có một tốc độ tăng trưởng không giống nhau nên việc tăng cân ở từng bé cũng khác nhau. Trẻ 2 tháng tuổi tăng cân nhanh hay chậm hoặc không tăng còn phụ thuộc vào dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ. Nếu người mẹ ăn uống thiếu chất hoặc bé bú không đủ no thì con sẽ dễ bị suy dinh dưỡng.

Bố mẹ có thể xem thêm chiều cao cân nặng trẻ theo từng độ tuổi khác nhau:

Trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Cân nặng của bé trai 2 tháng tuổi có thể dao động trong khoảng 4,3 - 6kg (Nguồn: Sưu tầm)

Những yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ 2 tháng tuổi

Bên cạnh việc quan tâm bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg, bố mẹ cũng cần biết các yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ để có thể điều chỉnh kịp thời tránh ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất của con.

Trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất để đảm bảo sự tăng trưởng về cân nặng và chiều cao của bé (Nguồn: Sưu tầm)

Tham khảo thêm:

Cách nhận biết trẻ 2 tháng tuổi tăng cân chậm

Trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, bố mẹ không chỉ quan tâm đến trẻ 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg mà còn cần nắm được những dấu hiệu nhận biết trẻ chậm tăng. Cụ thể như:

Nếu nhận thấy trẻ có dấu hiệu tăng cân chậm, bố mẹ cần đưa bé đến bệnh viện để thăm khám và điều trị. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra cân nặng, chiều cao, vòng đầu và các chỉ số phát triển khác của trẻ. Sau đó đánh giá và xác định nguyên nhân gây tăng cân chậm, từ đó đưa ra cách điều trị phù hợp để giúp trẻ cải thiện cân nặng.

Trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Nhận thấy trẻ có dấu hiệu tăng cân chậm cần đưa con đi khám bác sĩ chuyên khoa (Nguồn: Sưu tầm)

Tham khảo thêm:

Bài viết là tổng hợp những thông tin về cân nặng trẻ, giúp các bậc phụ huynh giải đáp thắc mắc “bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg?”. Tuy nhiên, cơ địa và khả năng hấp thụ dưỡng chất của mỗi đứa trẻ là khác nhau, vì thế bố mẹ cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến dinh dưỡng cho bé và tham vấn bác sĩ chuyên khoa để giúp bé đạt được cân nặng tốt nhất. Ngoài chỉ số cân nặng thì các biểu hiện bên ngoài của bé cũng rất quan trọng để chứng tỏ con đang phát triển bình thường và khỏe mạnh.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/tre-so-sinh-2-thang-tuoi-nang-bao-nhieu-kg-la-chuan-a17781.html