Làm thế nào khi trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu?

Tật vẹo cổ nghiêng đầu ở trẻ do nhiều nguyên nhân gây nên như dị tật bẩm sinh, quá trình người mẹ sinh em bé khó khăn hoặc do sự can thiệp của dụng cụ y tế khi trẻ được sinh ra. Điều này thường không gây đau đớn cho trẻ nhưng có thể khiến đầu của trẻ bị nghiêng sang một bên, gây khó khăn cho các trẻ khi vận động, xoay cổ và nhìn sang hai bên.

1. Vẹo cổ nghiêng đầu ở trẻ là gì?

Tật vẹo cổ ở trẻ nhỏ hay còn gọi là tật cổ xoay xảy ra khi tư thế của bé trong bụng mẹ không đúng khiến đầu nghiêng sang một bên và cằm nghiêng theo hướng ngược lại.

Khi một đứa trẻ sinh ra trong tình trạng này có nghĩa trẻ đã bị tật vẹo cổ nghiêng đầu bẩm sinh. Theo nghiên cứu, cứ 250 trẻ sơ sinh sẽ có 1 bé bị tình trạng này.

Tình trạng này thường không gây đau đớn cho bé, nhưng có thể khiến đầu của bé nghiêng sang một bên, gây mất cân xứng.

2. Triệu chứng vẹo cổ ở trẻ em

Biểu hiện thường gặp khi trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu:

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường trên, cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời cho trẻ.

3. Điều trị vẹo cổ nghiêng đầu đúng cách cho trẻ

Làm thế nào khi trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu?

3.1 Điều trị vẹo cổ nghiêng đầu cho trẻ bằng các bài tập đơn giản

3.2 Chữa vẹo cổ cho bé bằng vật lý trị liệu

3.3 Chữa vẹo cổ cho trẻ bằng phẫu thuật

Đối với trẻ bị vẹo cổ, việc phát hiện sớm những bất thường và đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa Nhi là một trong những biện pháp phòng ngừa bệnh lý vẹo cổ tốt nhất ở trẻ.

Là lĩnh vực trọng điểm của hệ thống Y tế Vinmec, Khoa Nhi luôn mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng và được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao với:

Nếu có nhu cầu tư vấn và thăm khám tại các Bệnh viện Vinmec thuộc hệ thống Y tế trên toàn quốc, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/lam-the-nao-khi-tre-bi-veo-co-nghieng-dau-a17621.html