10 Dấu Hiệu Có Thai Khi Chưa Có Kinh Sau Sinh Phổ Biến Nhất

Chắc hẳn có nhiều chị sẽ thắc mắc sau sinh khi nào sẽ có thai trở lại, hay những dấu hiệu có thai khi chưa có kinh sau sinh là gì? Việc nắm được những thông tin này sẽ góp phần giúp các mẹ bỉm có thể phòng tránh việc có thai quá sớm khi đang trong giai đoạn cho con bú, cũng như lên kế hoạch thai kỳ sắp tới tốt hơn.

Sau sinh khi nào có thai trở lại?

Sau sinh, thời gian để có thai trở lại có thể khác nhau tùy thuộc vào từng người và các yếu tố sức khỏe khác nhau. Trên thực tế, dù sinh thường hay sinh mổ thì có thai khi đang cho con bú, hay chưa có kinh trở lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Có trường hợp nhiều chị em chỉ sau 5 tháng sinh đã có thai trở lại dù chưa có kinh nguyệt. Bởi vì một số người có thể rụng trứng trước kỳ kinh đầu tiên sau sinh, nên khi quan hệ không có biện pháp tránh thai đúng thời điểm vẫn có thể thụ thai.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng các bà mẹ sau sinh nên chờ đợi ít nhất từ 18 đến 24 tháng trước khi có thai trở lại đối với sinh thường, còn sinh mổ ít nhất 2 năm. Khoảng thời gian này giúp cơ thể phục hồi sau quá trình mang thai và sinh nở trước đó, đồng thời giảm thiểu các nguy cơ liên quan đến sức khỏe cho cả mẹ và bé tiếp theo.

Do đó, nếu bạn không muốn có thai sớm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về các phương pháp tránh thai phù hợp trong giai đoạn này. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và khỏe mạnh cho cả mẹ và con, bạn nên thảo luận với bác sĩ của mình về kế hoạch hóa gia đình và khi nào là thời điểm tốt nhất để mang thai trở lại sau khi sinh.

10 Dấu Hiệu Có Thai Khi Chưa Có Kinh Sau Sinh Phổ Biến Nhất

Khi đang cho con bú mẹ vẫn có thể mang thai trở lại dù chưa có kinh

Dấu hiệu có thai khi chưa có kinh sau sinh thường gặp ở các mẹ

Nhiều chị em, từ 4 - 6 tháng sau khi sinh, đang cho con bú thì kinh nguyệt có thể quay trở lại, nhưng có người thậm chí là 1 năm. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng khi mình chưa có kinh trở lại mà quan hệ chắc sẽ không có thai thì hoàn toàn sai lầm. Vì đã có rất nhiều trường hợp mẹ bầu “hối hận” vì cũng nghĩ như vậy.

Nhưng nếu bạn đang cho con bú, có xảy ra quan hệ tình dục không an toàn trong thời điểm này thì dưới đây là một số dấu hiệu thông thường có thể báo hiệu người mẹ có thai trước khi kinh nguyệt trở lại:

10 Dấu Hiệu Có Thai Khi Chưa Có Kinh Sau Sinh Phổ Biến Nhất

Có thai khi chưa có kinh sau sinh sẽ xuất hiện một số dấu hiệu để mẹ nhận biết

Có thai khi đang cho con bú cần phải làm gì?

Chắc hẳn khi đang cho con bú mà có thai trở lại là nỗi lo, ám ảnh của nhiều bậc phụ huynh. Bởi vì hầu hết chị em chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc mang thai trở lại quá sớm, cũng như lo về sức khỏe của mẹ, bé và cả thai nhi. Vậy nên, khi đã nhận thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng, dấu hiệu bất thường trên thị các mẹ nên:

10 Dấu Hiệu Có Thai Khi Chưa Có Kinh Sau Sinh Phổ Biến Nhất

Kiểm tra để chắc chắn mình có mang thai trở lại hay không bằng que thử thai

Kết luận

Trên đây là những thông tin về các dấu hiệu có thai khi chưa có kinh sau sinh mà các mẹ cần chú ý. Đặc biệt, nếu chưa có ý định mang thai sớm trở lại, khi quan hệ cần có biện pháp tránh thai an toàn, cũng như tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, bé mẹ nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/10-dau-hieu-co-thai-khi-chua-co-kinh-sau-sinh-pho-bien-nhat-a17547.html