Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

Bên cạnh những băn khoăn về độ chính xác, thời gian trả kết quả,… thì nhiều mẹ bầu vẫn còn thắc mắc: xét nghiệm NIPT có biết được trai hay gái không? NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn, nhằm đánh giá nguy cơ phát triển các rối loạn GEN di truyền ở thai nhi thông qua mẫu máu của mẹ. Xét nghiệm NIPT được thực hiện từ tuần thứ 9 của thai kỳ. Cách đọc kết quả xét nghiệm nipt de biết trai hay gái?

Vậy làm NIPT có xác định được giới tính của thai nhi không? Đọc kết quả NIPT để biết trai hay gái như thế nào cho chính xác nhất?… Theo dõi những chia sẻ dưới đây của VIETGEN để hiểu hơn về vấn đề này.

Giải Đáp: Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

Thực tế, hiện nay, với sự phát triển của Y học, các y bác sĩ có thể xác định giới tính thai nhi qua hình thức siêu âm ngay từ giai đoạn rất sớm của thai kỳ. Bên cạnh những lo lắng về tình trạng dị tật thai nhi, độ chính xác,… thì giới tính thai nhi cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn từ các mẹ bầu khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm NIPT.

Theo các chuyên gia, xét nghiệm NIPT có thể cho phép xác định giới tính thai nhi là trai hay gái, TUY NHIÊN, KẾT QUẢ CHÍNH XÁC KHÔNG ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO.

Vì sao? Bởi thực tế, xét nghiệm NIPT được ra đời với mục đích là PHÁT HIỆN NHỮNG BẤT THƯỜNG CỦA BỘ NST THAI NHI, từ đó nhận biết dị tật thai nhi mắc phải, chứ KHÔNG PHẢI XÁC ĐỊNH GIỚI TÍNH THAI NHI.

Hướng Dẫn: Cách Đọc Kết Quả NIPT Để Biết Trai Hay Gái

Xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả? Theo đó, thời gian trả kết quả xét nghiệm thường dao động từ 3 - 5 ngày (tùy từng gói dịch vụ, từng trung tâm xét nghiệm).

Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?
Trả lời: xét nghiệm NIPT có biết được trai hay gái không?

Có 2 trường hợp về kết quả NIPT:

Nếu phiếu ghi: “Không phát hiện thấy lệch bội của NST 13, 18, 21, NST giới tính,… không phát hiện hiện tượng vi mất đoạn,… ” thì nghĩa là thai nhi không có vấn đề gì về NST.

Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

Nếu phiếu ghi: “Phát hiện sự lệch bội nhiễm sắc thể”, nghĩa là là thai nhi đang gặp vấn đề về nhiễm sắc thể. Có thể là lệch bội, thiếu NST, thừa NST X, Y. Khi đó, mẹ bầu cần bĩnh tĩnh và nghe tư vấn từ bác sĩ.

Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

Tuy nhiên, thực tế, có trường hợp là mẹ bầu làm NIPT quá sớm, dẫn tới không thể xác định được những dấu hiệu bất thường, nên không thể có kết quả chính xác.

Kết quả xét nghiệm nipt con trai hay con gái?

Để nhận biết giới tính thai nhi thông qua phiếu kết quả NIPT, mẹ bầu có thể chú ý đến phần NST trên phiếu, nếu XX là nữ, XY là nam. Tuy nhiên, đây chỉ là PHỎNG ĐOÁN TRƯỚC về giới tính của thai nhi chứ không thể khẳng định hoàn toàn là trai hay gái.

Bạn xem thêm: Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội, Không Xâm Lấn, An Toàn

Xét Nghiệm NIPT Vào Thời Gian Nào Để Biết Giới Tính Thai Nhi?

Theo các y bác sĩ, thời điểm xét nghiệm NIPT cho kết quả chính xác cao là từ tuần thứ 9 của thai kỳ.

Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?
Kết quả xét nghiệm NIPT chính xác khi thực hiện làm NIPT từ tuần 9 của thai kỳ

Các Gói Xét Nghiệm NIPT Tại VIETGEN Kèm Bảng Giá

Tại VIETGEN, chúng tôi triển khai các gói xét nghiệm NIPT như sau: NIPT3, NIPT7, NIPT23, NIPT23 Plus.

Dưới đây là bảng giá xét nghiệm NIPT của VIETGEN:

GÓI XÉT NGHIỆM NIPTBÁO GIÁGói N-Baby Basic: Xét nghiệm bất thường trên 3 cặp NST 13, 18, 21, phát hiện nguy cơ hội chứng Down, Edwards, Patau 1,800,000 đ / MẫuGói N-Baby 3: Xét nghiệm bất thường trên 3 cặp NST 13, 18, 21 và khảo sát lệch bội trên NST giới tính: Turner 2,400,000 đ / MẫuGói N-Baby 7: Xét nghiệm bất thường trên 3 cặp NST 13, 18, 21 và khảo sát lệch bội trên cặp NST giới tính: Turner, Jacobs, Klinefelter, Triple X. 3,500,000 đ / MẫuGói N-Baby 23: Xét nghiệm bất thường trên 23 cặp NST và 20 hội chứng vi mất đoạn, lặp đoạn; miễn phí sàng lọc 10 bệnh gen lặn4,800,000 đ/ MẫuGói Gói N-Baby Pro: Xét nghiệm bất thường trên toàn bộ 23 cặp NST và 86 hội chứng vi mất đoạn, lặp đoạn; miễn phí sàng lọc 10 bệnh gen lặn4,800,000 đ / MẫuGói N-Baby Twin: Xét nghiệm bất thường trên 23 cặp NST và 20 hội chứng vi mất đoạn, lặp đoạn 5,000,000 đ/ Mẫu

Lưu ý: Hỗ trợ MIỄN PHÍ lấy mẫu nội thành Hà Nội. Bảng giá chưa bao gồm chi phí lấy mẫu.

Gói sàng lọc GEN thể ẩn ĐƯỢC TẶNG KÈM MIỄN PHÍ khi khách hàng làm gói N-Baby 23 và N-Bay Pro.

VIETGEN - Trung Tâm Xét Nghiệm NIPT Uy Tín

VIETGEN là trung tâm xét nghiệm NIPT ở Hà Nội và toàn quốc uy tín, chi phí cạnh tranh, trả kết quả nhanh chóng chỉ sau 3 - 5 ngày.

Mỗi xét nghiệm tại VIETGEN được thực hiện 2 lần, được kiểm chứng độc lập và được kiểm duyệt bởi tiến sĩ khoa học, đảm bảo độ chính xác cao lên đến 99.999%, an toàn cho cả mẹ và bé.

Trên đây là những giải đáp cơ bản về thắc mắc: xét nghiệm NIPT có biết được trai hay gái không? Nếu muốn biết chính xác giới tính thai nhi, các mẹ có thể đợi khi thai đủ 13 - 14 tuần và tiến hành siêu âm. Hy vọng mẹ sẽ lựa chọn được hình thức xác định giới tính con chính xác nhất. Chúc mẹ và bé luôn khoẻ mạnh!

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG GEN CÔNG NGHỆ CAO - VIETGEN

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/xet-nghiem-nipt-co-biet-duoc-trai-hay-gai-khong-a17366.html