Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Niacinamide được truyền tai trong cộng đồng làm đẹp với khả năng cải thiện đa vấn đề trên da. Vậy, bản chất Niacinamide là gì? Niacinamide có công dụng gì? Dùng Niacinamide bao lâu thì có tác dụng? Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc về thành phần này! Khám phá ngay!

Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Niacinamide là gì? Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Niacinamide là thành phần gì?

Niacinamide (Nicotinamide), là dạng chính của vitamin B3, có thể tan trong nước. Niacinamide có nguồn gốc động vật, thực vật và dạng tổng hợp. Niacinamide là loại vitamin thiết yếu cho cơ thể, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và giúp thần kinh ổn định. Niacinamide xuất hiện khá nhiều trong những sản phẩm cá nhân như serum, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, xịt tóc,...

Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Niacinamide là gì?

Thành phần Niacinamide được các chuyên gia đánh giá cao về độ hiệu quả, ổn định và khá lành tính trên da. Độ PH trung tính của Niacinamide khoảng 6.0, êm dịu hơn so với các thành phần dạng axit alpha, beta-hydroxy, vitamin C và Retinol.

Niacinamide có công dụng gì?

Niacinamide mang đến cho da đa công dụng, phù hợp với làn da dầu, da mụn, da nám, da hỗn hợp,... Với mỗi làn da, Niacinamide đều “sửa chữa” các vấn đề một cách tối ưu. Trong đó, một số công dụng nổi bật của Niacinamide bao gồm:

Dưỡng ẩm, cấp nước cho da

Niacinamide nổi bật ở khả năng tăng cường sức khỏe tổng thể của làn da. Chức năng tăng cường hoạt động của hàng rào lipid của da giúp da giữ ẩm hiệu quả, chống lại các tác nhân gây hại một cách tối ưu. Nhờ đó, làn da sẽ luôn khỏe mạnh, ngậm đủ nước, căng bóng và ít nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với các chất gây kích ứng.

Giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông

Niacinamide được coi thành phần “vàng” để cải thiện các dấu hiệu mụn trên da. Niacinamide sở hữu khả năng điều chỉnh tiết dầu, nhờ đó da sẽ luôn ở trạng thái cân bằng. Khi da không có dầu thừa sẽ hạn chế hình thành mụn, tránh bít tắc lỗ chân lông.

Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Niacinamide hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông cho da

Từ đó, tình trạng mụn sẽ giảm đáng kể, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da trở nên thông thoáng mịn màng hơn.

Làm dịu da sưng đỏ

Với tình trạng mụn viêm đỏ, bệnh chàm, bệnh rosacea thì sử dụng Niacinamide cũng đặc biệt hiệu quả. Niacinamide sẽ làm dịu các tổn thương, kích ứng ở vùng da sử dụng. Niacinamide được chuyên gia da liễu khuyên dùng để phục hồi da trong các trường hợp da bị bỏng rát, cháy nắng hay dùng các hoạt chất treatment mạnh như Retinol, Acid Glycolic,...

Làm đều màu da, mờ sạm nám

Niacinamide được đánh giá cao ở khả năng làm đều màu và dưỡng sáng da nhanh chóng. Các nghiên cứu cho thấy, Niacinamide từ nồng độ 5% có thể giúp làm mờ các vết thâm. nám sạm, tàn nhang,... hiệu quả. Từ đó, da sẽ đều màu và trở nên sáng mịn hơn.

Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Niacinamide giúp giảm thâm mụn, sạm nám trên da

Một số nghiên cứu khác cũng nhận thấy Niacinamide sẽ gia tăng hiệu quả điều chỉnh sắc tố tố da khi kết hợp cùng Retinol. Theo đó, sự kết hợp này sẽ giúp da loại bỏ được các đốm nâu, cải thiện kết cấu da và trở nên tươi trẻ hơn.

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Niacinamide (Vitamin B3) còn nổi bật ở khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Niacinamide sẽ bảo vệ da toàn diện trước tia UV, lão hóa da, stress,... Các nghiên cứu từ tổ chức da liễu cho thấy Niacinamide có thể giúp da phục hồi nhanh chóng, cải thiện các dấu hiệu lão hóa như nám sạm, rãnh cười, nếp nhăn, da mất đàn hồi,...

Dùng Niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Để đánh giá độ hiệu quả của một thành phần trong sản phẩm chăm sóc da sẽ cần xem xét rất nhiều yếu tố. Bao gồm: Nồng độ, vấn đề da, tần suất sử dụng, sự kết hợp sản phẩm. Do đó, Dùng Niacinamide bao lâu thì có tác dụng tùy thuộc vào từng người. Theo nhận định của các chuyên gia da liễu, thời gian bạn có thể mong đợi để thấy sự cải thiện khi dùng thành phần Niacinamide như sau:

Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng niacinamide đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu và kết hợp chăm sóc da toàn diện.

Tinh chất Niacin Vitamin B3 đa công dụng cho da

Nhắc đến sản phẩm chứa Niacinamide tốt cho da thì không thể bỏ qua tinh chất Niacin Vitamin B3 của Dr. Baumann. Tinh chất Niacin Vitamin B3 Dr. Baumann được đánh giá cao với bảng thành phần đạt chuẩn Bionome. Đây là tiêu chuẩn yêu cầu khắt khe nhất trong việc kê toa và sử dụng mỹ phẩm hiện nay. Các sản phẩm đạt chuẩn Bionome đều thông qua kiểm duyệt loại trừ hơn 2000 hóa chất nguy cơ gây hại da, như chất bảo quản, hương liệu, dầu khoáng, màu nhân tạo,... Nhờ đó, Niacin Vitamin B3 có thể sử dụng cho mọi loại da, như da dầu mụn, da sạm nám, da nhạy cảm,... mà không lo bị kích ứng.

Dùng niacinamide bao lâu thì có tác dụng?

Tinh chất đa công dụng Niacin Vitamin B3 Dr. Baumann

Thành phần:Công dụng:Cách dùng: Lấy một lượng tinh chất vừa đủ, thoa nhẹ nhàng khắp mặt đến khi tinh chất hấp thụ hết vào da. (Nên sử dụng và kết hợp sản phẩm khác theo hướng dẫn từ chuyên viên Dr. Baumann để đạt hiệu quả tối đa). Đây là sản phẩm “chân ái” để cải thiện các vấn đề da. Có đến 98% khách hàng đã phản hồi về hiệu quả da khỏe hơn, các vết nám sạm, lỗ chân lông,... cải thiện rõ rệt sau 2 tuần sử dụng.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

Một số lưu ý khi dùng Niacinamide

Để đạt được kết quả chăm da tốt nhất khi dùng thành phần Niacinamide, bạn cần lưu ý một số điều sau: Trên đây là những giải đáp của Dr. Baumann xoay quanh chuyên đề “Dùng Niacinamide bao lâu thì có tác dụng?” Bạn nên kiên trì sử dụng đều đặn và chăm da mỗi ngày để Niacinamide cải thiện vấn đề da nhanh chóng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về Niacinamide và cách sử dụng thành phần này thì hãy liên hệ ngay cho chuyên viên Dr. Baumann để được hỗ trợ bạn nhé!

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/dung-niacinamide-bao-lau-thi-co-tac-dung-a17177.html