Ăn giá đỗ có tốt cho bà bầu?

1. Giá đỗ là thực phẩm giàu dinh dưỡng

Giá đỗ là món ăn quen thuộc của hầu hết người dân Việt Nam ta bởi nó không chỉ dễ làm, rất rẻ, nhiều chất dinh dưỡng mà còn có thể chế biến ra rất nhiều món ngon.

Giá đỗ là một loại rau mầm, là loại rau được nảy mầm từ hạt đậu xanh dài từ 3cm đến 7cm. Làm giá đỗ là quá trình khá đơn giản chỉ cần ngâm ủ trong khoảng từ 5 đến 7 ngày để có một mẻ giá đỗ ngon.

Trong giá đỗ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất xơ, sắt, canxi, kẽm, axit folic,...có tác dụng nâng cao sức khỏe cho người dùng.

2. Một số lợi ích khi bà bầu ăn giá đỗ

Giá đỗ được đánh giá là nhiều chất dinh dưỡng hơn so với hạt đỗ ban đầu, đây là một trong những thực phẩm mà bà bầu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Một trong những lợi ích rõ ràng nhất được kể đến như:

Ăn giá đỗ có tốt cho bà bầu?

3. Những lưu ý cần biết để sản phụ ăn giá đỗ một cách an toàn

Trên thực tế, các bác sĩ cũng như chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên sản phụ không nên ăn các loại rau mầm từ đỗ như giá đỗ trong thai kỳ. Nguyên nhân được đưa ra chính là khả năng các loại vi khuẩn có hại như Listeria, E.Coli,.. sẽ xâm nhập vào hạt đỗ khi chúng nảy mầm. Những vi khuẩn này đặc biệt nguy hiểm gây rủi ro lớn như sảy thai, thai lưu,... ảnh hưởng đến cả bà bầu lẫn thai nhi.

Tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích mà giá đỗ mang lại cho bà bầu. Có những lưu ý quan trọng mà bà bầu cần tuân thủ không những để giảm thiểu tối đa những tác hại của giá đỗ mà còn mang lại chất dinh dưỡng chính là:

Giá đỗ chỉ tốt cho bà bầu khi được nấu chín, rửa sạch và ngâm nước muối. Vì thế, phụ nữ mang thai nên ăn chín, uống sôi, tránh ăn các loại rau sống để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm được nhiều thông tin sức khỏe, kiến thức dinh dưỡng, làm đẹp để chăm sóc cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/an-gia-do-co-tot-cho-ba-bau-a17155.html