Tinh chất niacinamide là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Không phải ngẫu nhiên mà tinh chất niacinamide được các chị em săn đón trong thời gian gần đây. Hoạt chất này là một trong những thành phần chăm sóc da nổi bật, đa năng, thân thiện với nhiều loại da và được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm.

Tinh chất niacinamide là gì?

Xét về nguồn gốc niacinamide (hay Nicotinamid) có thể xem là 1 dẫn xuất của vitamin B3, được chiết xuất từ tự nhiên, an toàn và lành tính. Do đó, bản thân tinh chất niacinamide cũng đã được công nhận là 1 thành phần dưỡng da mang nhiều lợi ích vượt trội và được đánh giá ít có khả năng gây kích ứng da hay các tác dụng phụ đáng kể khi sử dụng so với các thành phần khác.

Tinh chất niacinamide là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Niacinamide được chiết xuất từ thiên nhiên và được đánh giá là an toàn, lành tính

Niacinamide mang lại lợi ích cho hầu hết các loại da và tình trạng da bao gồm: Da dầu, da khô, da hỗn hợp và cả da nhạy cảm. Nhờ những tác dụng vượt trội với làn da, việc bổ sung tinh chất niacinamide cho cơ thể là điều cần thiết. Bạn có thể bổ sung hoạt chất này thông qua các cách sau:

Công dụng của niacinamide trong làm đẹp

Thực tế cho thấy, việc chăm sóc da với các sản phẩm chứa tinh chất niacinamide là một quyết định đúng đắn. Những tác dụng tuyệt vời của niacinamide trong chu trình chăm sóc da có thể kể đến như:

Tinh chất niacinamide là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Niacinamide trong làm đẹp được đánh giá cao nhờ công dụng giảm nhờn, tăng cường độ ẩm cho da

Nồng độ niacinamide bao nhiêu là phù hợp?

Tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi loại mỹ phẩm sẽ có liều lượng tinh chất niacinamide khác nhau. Với từng nồng độ khác nhau, niacinamide sẽ sở hữu những công dụng chăm sóc da riêng. Dưới đây là các sản phẩm chăm sóc cho cả da mặt và cơ thể chứa niacinamide được chuyên gia đề xuất với các nồng độ khác nhau:

Tinh chất niacinamide là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Nồng độ 10% niacinamide mang lại hiệu quả cải thiện tình trạng thâm mụn

Hướng dẫn sử dụng niacinamide trong quy trình skincare

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng sản phẩm chăm sóc da chứa tinh chất niacinamide như: Sữa rửa mặt, kem dưỡng, toner, mặt nạ... Người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình để bổ sung vào quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Trong số các sản phẩm trên, serum là loại được nhiều chị em ưa chuộng nhất. Serum niacinamide thường được biết đến với khả năng làm sạch, cung cấp độ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả. Chúng có thể được sử dụng cả ban ngày và ban đêm bởi rất lành tính và phù hợp với nhiều loại da. Ngoài ra, có thể kết hợp sử dụng với các thành phần khác như: Retinol, azelaic acid, zinc PCA, vitamin C...

Theo xu hướng chăm sóc da hiện nay, người ta thường áp dụng chu trình chăm sóc da từ dạng lỏng đến dạng đặc, với nồng độ pH từ thấp đến cao. Vì vậy, khi sử dụng serum niacinamide, bạn nên thoa sau bước sử dụng toner nhưng trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả của sản phẩm trong việc cải thiện làn da.

Tinh chất niacinamide là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Chú ý thoa kem chống nắng khi sử dụng tinh chất niacinamide để chăm sóc da

Lưu ý khi sử dụng tinh chất niacinamide chăm sóc da

Khi sử dụng các sản phẩm chứa tinh chất niacinamide, để đạt được hiệu quả dưỡng da cao nhất bạn cần lưu ý:

Những thông tin hữu ích trên đây hy vọng đã giúp bạn có lời giải đáp cho thắc mắc "tinh chất niacinamide là gì?" và các thông tin liên quan. Qua đó nắm được những lưu ý về cách chọn và sử dụng sản phẩm này đúng chuẩn để có thể tận dụng tối đa hiệu quả mà thành phần này mang đến cho làn da.

Xem thêm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/tinh-chat-niacinamide-la-gi-cong-dung-cach-dung-va-luu-y-khi-su-dung-a16662.html