Hướng dẫn cha mẹ rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đúng cách

1. Tầm quan trọng của việc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh hàng ngày

Không chỉ người lớn mà khoang miệng của trẻ sơ sinh cũng chứa nhiều vi khuẩn có thể gây ra mùi hôi và các bệnh lý răng miệng. Nhưng trẻ sơ sinh còn nhỏ chưa thể tự vệ sinh cho mình nên cha mẹ sẽ là người giúp trẻ thực hiện điều đó.

Tương tự như người lớn trẻ sơ sinh cũng cần được vệ sinh lưỡi và miệng mỗi ngày. Bởi vì việc uống sữa sẽ làm lắng cặn trên mặt lưỡi của trẻ, nếu không làm sạch cặn sữa sẽ dẫn đến tưa lưỡi, trẻ không thể cảm nhận được hương vị của sữa dẫn đến tình trạng bỏ bú, biếng ăn. Theo thời gian vi khuẩn phát triển tại vị trí này sẽ gây bệnh và ảnh hưởng đến quá trình mọc răng của trẻ.

Do đó các bậc phụ huynh cần thường xuyên rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh để khoang miệng trở nên sạch sẽ hơn, từ đó cải thiện được khẩu vị và thói quen ăn uống của trẻ.

Hướng dẫn cha mẹ rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đúng cách

Không chỉ người lớn mà khoang miệng của trẻ sơ sinh cũng chứa nhiều vi khuẩn

2. Nên rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bao nhiêu lần?

Tùy từng bé các mẹ sẽ áp dụng số lần rơ lưỡi khác nhau, cụ thể:

3. Lựa chọn gạc rơ lưỡi phù hợp cho bé

Trong dân gian có nhiều cách để mẹ vệ sinh lưỡi cho trẻ như dùng rau ngót, trà xanh, lá hẹ,... Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bé tốt nhất mẹ nên lựa chọn các loại gạc rơ lưỡi y tế uy tín, chính hãng. Dưới đây là một số gợi ý về gạc rơ lưỡi các mẹ có thể tham khảo để dùng cho bé:

Gạc rơ lưỡi Dr Papie:

Dr Papie là thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất những sản phẩm cho trẻ sơ sinh như sữa tắm, khăn hạ sốt và cả gạc rơ lưỡi. Đây cũng là thương hiệu uy tín được các mẹ bỉm sữa tin dùng và đánh giá cao. Đặc điểm nổi trội của gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie:

Hướng dẫn cha mẹ rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đúng cách

Gạc rơ lưỡi Dr. papie

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Baby Bro:

Đây là một dòng sản phẩm đến từ Hàn Quốc với những đặc điểm cấu tạo và thành phần như sau:

Hướng dẫn cha mẹ rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đúng cách

Thương hiệu gạc rơ lưỡi baby bro

Gạc rơ lưỡi Tottee:

Đây là một sản phẩm của thương hiệu Việt Nam, có công dụng loại bỏ các mảng bám và cặn sữa trong khoang miệng của trẻ, từ đó giúp ngăn ngừa các tình trạng như hôi miệng và tưa lưỡi cho bé.

Hướng dẫn cha mẹ rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đúng cách

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Tottee

4. Hướng dẫn cha mẹ các bước rơ lưỡi cho bé

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh rất đơn giản, điều đầu tiên là cha mẹ cần tìm mua gạc rơ lưỡi ở các hiệu thuốc hoặc tại các sửa hàng, hệ thống siêu thị mẹ và bé. Sau đó hãy thực hiện các bước như sau:

Trong quá trình rơ lưỡi cho bé cha mẹ nên lưu ý những vấn đề sau:

Hy vọng rằng những thông tin về rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh nêu trên hữu ích đối với các bậc cha mẹ. Cũng giống như người lớn, trẻ sơ sinh cũng cần được vệ sinh răng miệng một cách đầy đủ và đúng cách. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn loại gạc rơ lưỡi phù hợp và áp dụng đúng các bước rơ lưỡi để trẻ có một khoang miệng sạch sẽ, tránh được các bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ cha mẹ nhé.

Trong trường hợp trẻ bị nấm lưỡi, tưa lưỡi không được cải thiện sau khi cha mẹ đã vệ sinh đúng cách cho trẻ thì hãy đưa trẻ đi khám để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ xử lý. Nếu cha mẹ còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám thích hợp, hãy đến Chuyên khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Để được tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ tại viện hoặc hướng dẫn đặt lịch khám, cha mẹ hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900 56 56 56.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/huong-dan-cha-me-ro-luoi-cho-tre-so-sinh-dung-cach-a16619.html