Thai nhi 24 tuần là mấy tháng? Phát triển như thế nào?

Thai nhi 24 tuần là mấy tháng? Phát triển sẽ như thế nào? Bầu 24 tuần em bé nặng bao nhiêu? Chắc hẳn là thắc mắc của không ít mẹ bầu, nhất là những chị em lần đầu mang thai còn nhiều bỡ ngỡ. Vậy nên, trong nội dung bài viết sau đây Pharmacity sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc trên, hãy cùng tham khảo nhé.

Thai 24 tuần là mấy tháng? Cân nặng là bao nhiêu?

Cũng tương tự như cách tính thời gian thông thường, với mẹ bầu 24 tuần thì lúc này tương ứng là 6 tháng. Theo các bác sĩ cho biết, đây là mốc thời gian mà thai nhi gần như đang dần hình thành và phát triển gần như đầy đủ các cơ quan, bộ phận cơ thể. Vậy nên, nếu chẳng may sinh non ở tuần này thì trẻ vẫn có cơ hội sống sót khi có sự hỗ trợ của máy thở.

Vậy thai nhi 24 tuần nặng bao nhiêu? Thực chất, tùy vào từng mẹ bầu mà trọng lượng của thai nhi ở tuần 24 này sẽ khác nhau, nhưng theo tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng từ 600 - 700g. Chiều dài cơ thể của thai nhi sẽ khoảng 32cm (tính từ đầu đến gót chân). Mặc dù cơ thể con khá nhỏ bé, bằng một quả dưa lê nhưng gần như các cơ quan trong cơ thể của con đã hoàn thiện, tay chân của trẻ đã có thể gập duỗi bên trong bụng mẹ.

Thai nhi 24 tuần là mấy tháng? Phát triển như thế nào?

Thai nhi 24 tuần tương ứng với 6 tháng

Thai nhi 24 tuần tuổi phát triển như thế nào?

Sau khi biết được thai 24 tuần là mấy tháng, cân nặng bao nhiêu? Thì khi siêu âm các mẹ sẽ thấy em bé trong bụng của mình đã có nhiều thay đổi so với mấy tháng đầu. Cụ thể:

Tóm lại, ở tuần thai kỳ 24, thai nhi đã đạt được nhiều mốc quan trọng và chúng đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các tuần thai tiếp theo để chuẩn bị cho sự ra đời của mình.

Thai nhi 24 tuần là mấy tháng? Phát triển như thế nào?

Thai nhi 24 tuần về cơ bản đã phát triển gần như toàn diện một số cơ quan

Sự thay đổi của mẹ bầu khi thai nhi 24 tuần tuổi

Sau khi biết được thai 24 tuần phát triển như thế nào? Thì bên cạnh em bé trong bụng thì cơ thể người mẹ giai đoạn này cũng có nhiều sự thay đổi từ cảm xúc, cơ thể và lối sống. Chẳng hạn như:

Thai nhi 24 tuần là mấy tháng? Phát triển như thế nào?

Thai nhi 24 tuần thì cơ thể của mẹ bầu cũng có nhiều sự thay đổi

Lời khuyên chăm sóc cho mẹ bầu 24 tuần

Không chỉ ở riêng tuần thai 24, trong suốt cả thai kỳ thì đòi hỏi mẹ bầu cần chú ý nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng, cảm xúc, tâm trạng, lối sống. Cụ thể:

Kết luận

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc thai nhi 24 tuần là mấy tháng? Cân nặng bao nhiêu và phát triển như thế nào. Qua đó có thể thấy, giai đoạn này em bé của bạn đang trong quá trình phát triển, cũng đồng nghĩa với việc cơ thể mẹ bầu sẽ có nhiều sự thay đổi. Vậy nên, hãy lắng nghe cơ thể của bạn và tìm cách chăm sóc bản thân một cách tốt nhất để chuẩn bị chào đón bé yêu ra đời nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/thai-nhi-24-tuan-la-may-thang-phat-trien-nhu-the-nao-a16615.html