Giải đáp thắc mắc cho mẹ bầu: Uống elevit có cần bổ sung sắt không?

Uống elevit có cần bổ sung sắt không là một trong những nghi vấn của nhiều mẹ bầu trong thai kỳ. Và để giúp các mẹ trả lời được câu hỏi này một cách chính xác và đầy đủ, nhà thuốc Long Châu mời mẹ cùng điểm qua một số thông tin quan trọng và hữu ích sau đây.

Tại sao mẹ bầu cần bổ sung sắt cho cơ thể?

Tầm quan trọng của sắt đối với cơ thể mẹ bầu

Sắt là một trong những dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể của mẹ bầu. Bởi vì nó giữ vai trò chủ đạo trong quá trình tạo ra hồng cầu, tham gia vào quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Không những vậy, sắt còn hỗ trợ quá trình phát triển của bào thai, nhau thai diễn ra hiệu quả. Đồng thời giúp phòng tránh nhiễm khuẩn cho cơ thể. Vì thế, mẹ bầu luôn phải bổ sung đầy đủ nguồn sắt vi lượng khi mang thai để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con.

Trong quá trình hình thành và phát triển, dưỡng chất sẽ được thai nhi hấp thụ từ mẹ qua 3 con đường vận chuyển:

Thiếu hụt sắt vi lượng ảnh hưởng đến mẹ bầu như thế nào?

Tùy vào tình trạng của cơ thể người mẹ mà nhu cầu và sự hấp thụ sắt sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mẹ bầu luôn cần đáp ứng đủ nhu cầu sắt mà cơ thể cần. Bởi vì nếu thiếu hụt dưỡng chất này sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ cho cơ thể người mẹ. Cụ thể:

Chính vì vậy, mẹ bầu cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất sắt vi lượng. Điều này không những giúp thai nhi phát triển lành mạnh, mà còn đảm bảo sức khỏe của mẹ trước, trong và sau thai kỳ. Vậy mẹ cần bổ sung bao nhiêu sắt là đủ?

Mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu sắt mỗi ngày trong thai kỳ?

Việc bổ sung đủ hàm lượng sắt là vô cùng cần thiết đối với cơ thể của chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Tùy thuộc vào từng giai đoạn, hàm lượng sắt hằng ngày cần có của mẹ bầu sẽ thay đổi tăng dần theo mỗi tháng thai kỳ. Trung bình, nhu cầu lượng sắt cơ thể người phụ nữ mang thai thường gấp đôi so với trước đó. Hàm lượng này là không nhỏ và với nhiều người phụ nữ có chế độ dinh dưỡng không đáp ứng đủ được lượng sắt theo nhu cầu.

Vậy với nhu cầu gấp đôi lượng sắt cho cơ thể mỗi ngày, liệu mẹ bầu uống elevit có cần bổ sung sắt không? Để trả lời câu hỏi này ta cần biết hàm lượng sắt chứa trong elevit là bao nhiêu. Theo dõi nội dung tiếp theo để có lời giải đáp cho câu hỏi này nhé.

Uống elevit có cần bổ sung sắt không?

Giải đáp thắc mắc cho mẹ bầu: Uống elevit có cần bổ sung sắt không?

Trong mỗi viên elevit cho bà bầu, hàm lượng của nguyên tố sắt là 14 mg. Ngoài bổ sung sắt bằng thực phẩm chức năng, sắt còn được hấp thu qua chế độ dinh dưỡng cho mẹ.

Mỗi mẹ bầu sẽ cần bổ sung hàm lượng sắt khác nhau phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và nhu cầu chuyển hóa của cơ thể. Vì vậy, để biết uống elevit có cần bổ sung sắt không? Hãy tham vấn với bác sĩ để biết lượng sắt mà mình cần trong thai kỳ của mẹ nhé. Trong các trường hợp mẹ bầu bị thiếu máu trầm trọng thì mẹ bầu cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Một số lưu ý khi uống elevit

Elevit chứa hàm lượng sắt tương đối cao, vậy nên khi uống loại thuốc này mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau:

Chắc hẳn qua những nội dung trên bạn đã có lời đáp cho câu hỏi "uống elevit có cần bổ sung sắt không?". Mong rằng qua bài viết này, các mẹ bầu của chúng ta đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc uống elevit chăm sóc sức khỏe trong và sau thai kỳ. Việc này nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu, đồng thời cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/giai-dap-thac-mac-cho-me-bau-uong-elevit-co-can-bo-sung-sat-khong-a16304.html