Uống coca có mất sữa không và những tác hại của coca đối với mẹ sau sinh

Phụ nữ sau sinh luôn có rất nhiều vấn đề cần quan tâm và lo lắng, nhất là trong chế độ ăn uống hàng ngày. Uống coca có mất sữa không là câu hỏi mà Nhà thuốc Long Châu nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Để tìm được lời giải đáp cho thắc mắc này, bạn đọc hay cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Mẹ sau sinh uống coca có mất sữa không?

Thời điểm sau sinh là thời điểm khá nhạy cảm đối với chị em phụ nữ. Cho dù các mẹ có quyết định nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ hay là sữa công thức thì vẫn cần phải đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, an toàn cho mẹ và bé.

Trên thực tế, không chỉ coca mà hầu hết tất cả các loại nước ngọt trên thị trường đều có chứa lượng đường công nghiệp cao cùng nhiều phẩm màu và hương liệu. Đặc biệt với coca, lượng ga chiếm tới 95% trong tổng thành phần, còn lại là hương liệu và những chất tạo ngọt khác.

Lượng đường có trong nước uống coca không hề có lợi cho các mẹ đang cho con bú mà ngược lại còn gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe như gây bệnh tiểu đường, làm tăng cân béo phì….

Về thắc mắc uống coca có mất sữa không thì Nhà thuốc Long Châu thông tin tới bạn như sau: Mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng khẳng định cho việc uống coca gây mất sữa trực tiếp, nhưng nếu mẹ uống coca nhiều sẽ có thể làm giảm lượng sữa đáng kể.

Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mẹ và em bé, mẹ sau sinh không nên uống coca cũng như những loại nước ngọt công nghiệp. Cần xây dựng một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh để có nguồn sữa dồi dào, chất lượng cho con yêu.

Uống coca có mất sữa không và những tác hại của coca đối với mẹ sau sinh
Uống coca có mất sữa không là thắc mắc của nhiều mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh uống coca có tác hại như thế nào?

Mẹ sau sinh uống coca và các loại nước ngọt, đồ uống chứa caffeine có thể gây một số tác hại cho sức khỏe của mẹ và cả em bé. Dưới đây là một số ảnh hưởng mẹ có thể gặp phải nếu uống coca.

Uống coca gây tăng cân không kiểm soát

Trong nước uống coca có chứa nhiều fructose, đây là một chất kích thích khẩu vị, khiến cơ thể chúng ta luôn có cảm giác đói và thèm ăn. Chính vì thế, mẹ sau sinh sẽ ăn nhiều hơn, ăn không kiểm soát dẫn đến tình trạng tăng cân béo phì nhanh chóng.

Tăng nguy cơ bị tiểu đường

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu đường, và một trong số đó chính là do sử dụng nước ngọt quá nhiều. Nếu mẹ đang cho con bú uống coca thường xuyên thì sẽ có thể gặp tình trạng kháng insulin, từ đó tăng cao tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chất caffeine trong nước uống coca có thể làm tăng huyết áp và tạo áp lực lên hệ thống tim mạch trong cơ thể. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao, bởi nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Gan nhiễm mỡ

Trong coca chứa nhiều fructose, chất này khi tới gan sẽ được dự trữ dưới dạng glycogen hoặc chuyển hóa thành năng lượng. Mẹ sau sinh uống nhiều coca sẽ khiến cơ thể nạp phải một lượng đường lớn dưới dạng fructose. Từ đó sẽ làm gan bị quá tải, tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Uống coca gây mất ngủ và căng thẳng

Caffeine ở trong nước uống coca là một chất kích thích mạnh, nó có thể làm các mẹ cảm thấy căng thẳng, bồn chồn và mất ngủ. Trong khi đó, giai đoạn sau sinh, một giấc ngủ đủ và thư giãn là rất quan trọng để phục hồi sức khỏe của mẹ.

Ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ

Mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng cho thấy uống coca gây mất sữa, nhưng việc mẹ sau sinh uống coca thường xuyên sẽ làm giảm lượng đi đáng kể. Không chỉ thế, các chất hóa học và hương liệu có trong coca còn ảnh hưởng đến chất lượng của sữa, không tốt cho trẻ sơ sinh.

Tạo cảm giác lo lắng và stress cho mẹ

Chất caffeine có trong coca có thể gây cảm giác lo lắng và stress cho các mẹ sau sinh. Điều này sẽ làm ảnh hưởng vô cùng xấu đến tâm lý và sức khỏe tinh thần của mẹ. Từ đó, mẹ sẽ không thể chăm sóc em bé tốt được.

Ảnh hưởng xấu đến trẻ sơ sinh

Chất caffeine và các chất hóa học có trong coca mà mẹ nạp vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa, gây hại cho em bé. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường nhạy cảm hơn đối với caffeine, nếu ăn phải chất này trẻ sẽ bị cảm giác khó ngủ, bứt rứt, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt.

Uống coca có mất sữa không và những tác hại của coca đối với mẹ sau sinh
Uống coca gây ra nhiều tác hại cho cả mẹ và bé

Mẹ sau sinh không nên uống những loại nước gì?

Bên cạnh câu hỏi: Uống coca có mất sữa sau sinh không, thì nhiều chị em còn thắc mắc các loại nước không sử dụng sau quá trình sinh nở. Chị em nên nhớ là không chỉ riêng coca mà mẹ sau sinh cần phải hạn chế hoặc tránh sử dụng các loại đồ uống chứa caffeine, nước ngọt công nghiệp… đặc biệt là trong khoảng thời gian cho con bú.

Dưới đây là một số loại đồ uống mà mẹ sau sinh nên tránh hoàn toàn:

Thay vào đó, mẹ sau sinh nên tập trung vào việc uống nhiều nước lọc và các loại nước ép trái cây tươi ngon để duy trì sức khỏe, ngoài ra chúng còn cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Nước lọc là lựa chọn tốt nhất để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Uống coca có mất sữa không và những tác hại của coca đối với mẹ sau sinh
Mẹ sau sinh nên uống nhiều nước lọc để cân bằng cơ thể, cải thiện tiêu hóa

Nếu trong thời gian nuôi con, các mẹ có bất kỳ thắc mắc nào về chế độ ăn uống sau sinh, cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được giải đáp và hỗ trợ tốt nhất.

Như vậy, Nhà thuốc Long Châu vừa đưa ra các thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề uống coca có mất sữa không và những loại nước uống cần tránh dùng cho mẹ sau sinh. Hy vọng rằng sau bài viết này, các mẹ đã tìm được được cho mình câu trả lời chính xác, biết lựa chọn những loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Phụ nữ sau sinh ăn nhãn có mất sữa không? Cách duy trì sữa mẹ tốt nhất

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/uong-coca-co-mat-sua-khong-va-nhung-tac-hai-cua-coca-doi-voi-me-sau-sinh-a16302.html