Mẹ bầu uống sữa đậu nành được không? Lưu ý khi bà bầu uống sữa đầu nành

Sữa đậu nành là một loại đồ uống tốt cho phụ nữ, giúp cân bằng nội tiết tố, sản sinh collagen hiệu quả. Nhưng liệu mẹ bầu uống sữa đậu nành có được không? Hãy cùng Pharmacity tìm kiếm câu trả lời chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Mẹ bầu uống sữa đậu nành được không?

Sữa đậu nành là một trong những loại thức uống phổ biến được nhiều chị em ưa thích. Ngoài hương vị thơm ngon, sữa đậu nành còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt hàm lượng protein trong sữa đậu nành cao, có nguồn gốc từ thực vật nên an toàn cho sức khỏe. Đồng thời, đây còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng sữa đậu nành cho mẹ bầu là không nên, vì dễ gây ảnh hưởng tới giới tính thai nhi. Nhưng dựa trên các nghiên cứu khoa học thì điều này là không có cơ sở, bởi vì chất isoflavone có trong sữa đậu nành sẽ không hấp thụ qua nhau thai người, nên không có khả năng làm ảnh hưởng đến giới tính thai nhi.

Chưa kể, loại sữa này còn là một nguồn cung cấp protein thực vật tốt, cùng với đó là các vitamin và khoáng chất quan trọng như canxi, sắt và các vitamin nhóm B tốt cho tim mạch, xương khớp, giảm tình trạng sinh non, thai nhi nhẹ cân…ở mẹ bầu hiệu quả. Nếu bạn băn khoăn bầu 3 tháng đầu uống sữa đậu nành được không thì câu trả lời là CÓ.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia y tế thì chị em nên tiêu thụ sữa đậu nành một mức hợp lý, tối đa 500ml/ngày. Bởi vì nếu lạm dụng quá nhiều dễ gây ra một số tác dụng phụ như khó tiêu.

Mẹ bầu uống sữa đậu nành được không? Lưu ý khi bà bầu uống sữa đầu nành

Mẹ bầu hoàn toàn có thể uống được sữa đậu nành

Một số lợi ích và tác hại khi mẹ bầu uống sữa đậu nành

Sau khi trả lời được câu hỏi mẹ bầu uống sữa đậu nành được không? Thì việc sử dụng loại thức uống này ở phụ nữ có thai sẽ mang đến những lợi ích, cũng như một số tác hại nếu lạm dụng quá nhiều.

Lợi ích

Sữa đậu nành mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai, nhờ các thành phần dinh dưỡng quan trọng mà nó chứa. Dưới đây là một số lợi ích chính khi mẹ bầu sử dụng sữa đậu nành:

Mẹ bầu uống sữa đậu nành được không? Lưu ý khi bà bầu uống sữa đầu nành

Trong sữa đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Tác hại nếu lạm dụng quá nhiều

Mặc dù sữa đậu nành có nhiều lợi ích cho sức khỏe, việc sử dụng quá nhiều trong thời kỳ mang thai có thể gây ra một số vấn đề cần lưu ý:

Mẹ bầu uống sữa đậu nành được không? Lưu ý khi bà bầu uống sữa đầu nành

Mẹ bầu không nên tiêu thụ sữa đậu nành quá nhiều để tránh bị tác dụng phụ

Bà bầu uống sữa đậu nành như thế nào cho an toàn?

Để đảm bảo an toàn cho phụ nữ mang thai khi uống sữa đậu nành, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Kết luận

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc mẹ bầu uống sữa đậu nành được không? Qua đó có thể thấy, đây là một nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai. Nhưng cũng như nhiều thực phẩm khác, chị em nên tiêu thụ một lượng vừa phải, hợp lý và kết hợp với nhiều chế độ dinh dưỡng khác nhau để có được một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/me-bau-uong-sua-dau-nanh-duoc-khong-luu-y-khi-ba-bau-uong-sua-dau-nanh-a16245.html