Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnh

Với những set đồ đặc biệt từ các kiểu áo dài lịch sự, sang trọng thì việc chọn đúng đôi giày sẽ càng tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha cũng như sự chỉn chu cho người mặc. Trong bài viết này, Lamia sẽ bật mí cho bạn những ý tưởng phối đồ đẹp nhất với áo dài, giúp chị em không còn đáng ngại với vấn đề mặc áo dài đi giày gì hợp nữa.

1. Mặc áo dài đi giày gì? Những kiểu giày phối áo dài đẹp cho chị em

Bên cạnh việc chọn một bộ áo dài đẹp phù hợp với vóc dáng thì cách phối áo dài với giày như thế nào cũng là vấn đề được rất nhiều cô nàng quan tâm. Một đôi giày chất lượng và phù hợp với áo dài sẽ tạo ra sự hài hòa, cân đối với tổng thể trang phục. Bên cạnh việc xem xét về thẩm mỹ, bạn cũng nên chọn giày thoải mái để đảm bảo sự thoải mái trong suốt thời gian diện áo dài. Dưới đây là một vài gợi ý về kiểu giày mà bạn có thể tham khảo khi mặc áo dài.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhMặc áo dài đi giày gì? Những kiểu giày đẹp phối áo dài đẹp cho chị em

1.1. Áo dài mang giày sandal cao gót

Mặc áo dài đi giày gì? Gợi ý đầu tiên chính là giày sandal cao gót hack dáng siêu đỉnh mà nàng có thể thử. Áo dài và sandal cao gót vốn là trang phục cực kỳ hợp rơ để nàng có những shoot hình cực đẹp tại những buổi chụp hình. Sự kết hợp ăn ý này giúp chị em có được vẻ ngoài duyên dáng, thướt tha, đúng chất của một người con gái Việt Nam.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày sandal cao gót

Trang phục áo dài vốn dĩ đã nổi bật từ màu sắc và họa tiết rồi. Vì thế bạn hãy khéo léo chọn một đôi sandal cao gót có thiết kế tinh tế để tạo điểm nhấn cho bộ áo dài thêm lung linh hơn. Những đôi sandal có tone màu cơ bản như đen, trắng, nude,... là gợi ý lý tưởng góp phần tăng thêm tính thời trang cho bộ áo dài và giúp phái đẹp ghi điểm trong mắt mọi người xung quanh.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày sandal cao gót

1.2. Áo dài mang dép sandal

Giày sandal đế bệt là lựa chọn lý tưởng cho chị em khi chưa biết mặc áo dài đi giày gì đẹp và tôn dáng nhất. Công thức phối đồ nhanh gọn lẹ này được rất nhiều bạn gái áp dụng thành công khi chọn trang phục đi chơi, đi du lịch, chụp kỷ yếu. Bạn có thể chọn giày sandal đế bệt với form dáng đơn giản và tinh tế, không có quá nhiều chi tiết hoặc họa tiết để tạo sự hài hòa với bộ áo dài khi diện đến trường hoặc chụp kỷ yếu. Ngoài ra, thêm các phụ kiện như khuyên tai, túi xách cũng giúp nhấn nhá cho bộ trang phục của bạn thêm thời trang và ấn tượng hơn rất nhiều đấy.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhDép sandal

1.3. Áo dài mang giày búp bê

Một chút ngọt ngào từ giày búp bê kết hợp cùng áo dài sẽ tô điểm cho ngoại hình của phái đẹp thêm phần nữ tính và thanh thoát hơn rất nhiều đấy. Đôi khi những đôi cao gót sẽ khiến bạn cảm thấy đau nhức, mỏi chân nếu đi nhiều. Lúc này, giày búp bê là lựa chọn hoàn hảo để chị em giữ vững phong độ trong mọi hoàn cảnh. Set áo dài chân váy màu be, đen hoặc nude luôn được nhiều chị em cân nhắc khi phối với giày búp bê.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày búp bê bánh bèo, tôn dáng

Màu đen và màu nude của giày búp bê thường là những lựa chọn an toàn và dễ dàng phối hợp với bất kỳ mẫu áo dài nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử những đôi giày màu sắc khác như xanh navy, đỏ để tạo điểm nhấn cho bộ áo dài điệu đà của mình.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày búp bê bánh bèo, tôn dáng

1.4. Áo dài đi giày thể thao

Áo dài mix cùng giày thể thao, tại sao không? Áo dài đa sắc màu, đa kiểu dáng khi kết hợp với giày thể thao chắc chắn sẽ mang đến dáng vẻ yêu kiều, sang trọng nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động cho chị em. Ai bảo giày thể thao không hợp với áo dài? Nàng thử phá cách với mẫu áo dài cổ tròn hiện đại, thiết kế tay lỡ nhẹ nhàng cùng giày thể thao màu trắng này xem sao nhé! Đảm bảo phái đẹp sẽ không phải thất vọng trước ngoại hình thanh lịch, nhã nhặn đâu đấy.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày thể thao dễ dàng phối đồ

1.5. Áo dài mang giày sneaker

Tưởng không hợp mà lại cực hợp không tưởng. Một đôi sneaker khỏe khoắn, êm chân vừa giúp nàng có những bước đi vững chắc, không lo đau chân đồng thời thể hiện rõ phong cách thời trang của bản thân. Mặc áo dài với giày sneaker cũng là ý tưởng hay ho mà chị em có thể thử cho trang phục bạn dự định mặc sắp tới đấy.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày sneaker hiện đại, cá tính

Nàng có thể chọn một kiểu áo dài thiết kế hiện đại phần tà váy cao, tay bồng cách điệu để tạo sự đồng nhất với phong cách hầm hố của giày sneaker. Đặc biệt, những đôi sneaker màu trắng, đen hoặc xám rất dễ phối với nhiều tone màu áo áo dài, mang đến một trang phục cực kỳ cá tính, năng động và đậm chất thể thao.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày sneaker hiện đại, cá tính

1.6. Áo dài mang giày đế bánh mì

Giày đế bánh mì là gợi ý không tồi nếu như phái đẹp vẫn chưa biết mặc áo dài đi giày gì. Những cô nàng cá tính luôn yêu thích sự phá cách, mới mẻ hẳn sẽ không thể bỏ lỡ những set đồ phóng khoáng từ giày đế bánh mì và bộ áo dài nổi bật như thế này.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày đế bánh mì hack dáng, tôn chiều cao

Kiểu giày bánh mì có phần đế dày và cao nên khi mặc với áo dài, bạn cần tạo sự hài hòa về màu sắc cũng như chọn kiểu dáng giày phù hợp để tránh gây mất cân đối cho trang phục nhé. Điều quan trọng nhất là hãy tự tin trong cách bạn mặc và tạo phong cách riêng của mình. Sự tự tin và sáng tạo là yếu tố quan trọng để mix match giày đế bánh mì một cách thành công với áo dài.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày đế bánh mì hack dáng, tôn chiều cao

1.7. Áo dài mang Boots cao gót

Giày boots là một trong những kiểu này rất hợp để mặc cùng các mẫu áo dài cách tân. Outfit từ giày boot và áo dài được trưng dụng linh hoạt mọi thời điểm. Dù là bất kể mùa nào thì set đồ độc đáo này cũng giúp chị em thành công xây dựng hình tượng trẻ trung, cá tính cho bản thân. Có rất nhiều kiểu dáng boot cao gót để bạn nữ lựa chọn như ankle boots (giày cổ ngắn), chelsea boots (giày cổ đứng),…

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnh Boots cao gót duyên dáng, tinh tế

Nếu như các mẫu boot cổ ngắn phù hợp với các bộ áo dài truyền thống thì dáng boot hở mũi ngắn trẻ trung thích hợp với các dáng áo dài phối với chân váy, tạo nên vẻ ngoài sang chảnh, trang trọng.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnh Boots cao gót duyên dáng, tinh tế

1.8. Áo dài mang giày cao gót slipper

Bạn gái mặc áo dài đi giày gì? Giày cao gót có quai hứa hẹn sẽ tăng thêm phần điệu đà, yêu kiều cho những set áo dài đậm chất tiểu thư. Mẫu giày này luôn có sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc để chị em dễ dàng chọn lựa. Dù là giày đế thấp hay đế cao thì vẫn tập trung làm nổi bật những ưu điểm về vóc dáng, biến chị em thành những nàng thơ xinh đẹp, yêu kiều trong những bộ áo dài màu pastel nhẹ nhàng, duyên dáng.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày cao gót slipper

1.9. Áo dài mang giày cao gót mũi nhọn

Giày cao gót mũi nhọn với áo dài là bộ đôi ăn ý nên được rất nhiều chị em ưu ái mix match hàng ngày mỗi khi không biết mặc áo dài đi giày gì. Giày cao gót được xem là món đồ cơ bản mà bất cứ phái đẹp nào cũng sở hữu một đôi, giúp phái nữ tô điểm cho vẻ ngoài thêm cao ráo, thon gọn hơn. Outfit sang chảnh từ giày cao gót với những bộ áo dài nữ rất đáng để chị em áp dụng để thay đổi phong cách thời trang khi cần diện chụp ảnh, du xuân hay tham dự những sự kiện quan trọng.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày cao gót mũi nhọn

Đặc biệt, những bộ áo dài màu đỏ, trắng kết hợp với giày cao gót mũi nhọn trắng đính đá sang trọng được rất nhiều nàng dâu trưng diện trong đám cưới hỏi để làm bật vẻ đẹp thướt tha, đằm thắm trong ngày trọng đại của mình đấy.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày cao gót mũi nhọn

Một điểm cần lưu ý khi chọn giày cao gót nàng nên lưu tâm chính là độ cao của giày. Đây là điều cực kỳ quan trọng nếu như bạn dự định phải đứng lâu hoặc di chuyển nhiều trong ngày. Hãy chọn một đôi giày cao gót phù hợp với bộ áo dài cũng như vóc dáng để đảm bảo cho các hoạt động mà bạn thực hiện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày cao gót mũi nhọn

1.10. Áo dài mang giày cao gót hở mũi

Giày cao gót hở mũi là một lựa chọn gợi cảm và nữ tính khi mặc áo dài trong các dịp quan trọng. Thiết kế hở mũi tinh tế tạo nên điểm nhấn thú vị cho đôi chân, làm tôn lên vẻ nữ tính cho chị em khi diện cùng những bộ áo dài sang trọng. Giày cao gót hở mũi có khả năng tăng thêm chiều cao cho phái đẹp, đảm bảo chị em luôn cảm thấy tự tin và thoải mái trong từng bước đi. Kết hợp với áo dài, outfit này mang đến một diện mạo thanh lịch và đẳng cấp cho người mặc.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày cao gót hở mũi

1.11. Áo dài mang giày đế bệt

Những đôi giày lười thời thượng cũng rất hợp để phối với áo dài mà chị em không thể bỏ qua. Bạn chỉ cần chọn màu sắc của giày lười sao cho phù hợp và hài hòa với màu áo dài. Trong đó, màu đen và màu nâu là những tone màu dễ dàng phối hợp với bất kỳ màu áo dài nào, từ kiểu áo dài trắng truyền thống, áo dài đỏ cô dâu hay áo dài cách tân tay cánh tiên, áo dài tay phồng,.... Những cô nàng nấm lùn nên xem xét các kiểu giày lười đế cao để khi mặc cùng áo dài sẽ ăn gian được chiều cao đáng kể mà không quá lố. Nhờ đó vóc dáng vừa được cải thiện mà vẫn giữ được nét trẻ trung và lịch sự.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhGiày đết bệt dễ dàng đi lại

2. Chọn giày phối với áo dài chuẩn nhất

2.1. Lựa chọn màu sắc giày phù hợp

Mặc áo dài đi giày gì và màu sắc như thế nào cũng là yếu tố quan trọng mà chị em nên xem xét để đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể trang phục. Trong trường hợp áo dài có màu sắc nổi bật hoặc trang trí nhiều chi tiết phức tạp, bạn có thể chọn một đôi giày có màu sắc tương tự hoặc màu trung tính để tạo sự cân đối. Nếu áo dài đã đơn sắc và đơn giản, bạn có thể chọn một đôi giày có màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhLựa chọn màu sắc giày phù hợp

2.2. Cân nhắc về kiểu dáng

Áo dài có thể có nhiều phong cách khác nhau như áo dài truyền thống, áo dài cách tân, áo dài dự tiệc,... Hãy xem xét phong cách của áo dài và chọn giày phù hợp nhất, giúp chị em tự tin trong từng bước đi và thể hiện gu thời trang của bản thân. Đối với những mẫu áo dài ngắn hơn, bạn có thể lựa chọn giày có thiết kế đế cao hoặc đế bệt đều phù hợp. Những mẫu áo dài truyền thống, chị em có thể diện cùng một đôi sandal cao gót để tăng thêm sự cân đối cho trang phục cũng như mang đến diện mạo thanh lịch, nhã nhặn.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhCân nhắc về kiểu dáng

2.3. Áo dài đi giày cao gót có độ cao vừa phải

Nếu bạn dự định diện áo dài trong thời gian dài hoặc tham gia các sự kiện đòi hỏi nhiều hoạt động, khi chọn giày cao gót để phối với áo dài, hãy lựa chọn đôi giày có độ cao vừa phải và thoải mái để bạn có thể di chuyển dễ dàng hơn nhé. Bên cạnh đó, chất vải áo dài thường được lựa chọn vải lụa hoặc chất vải cao cấp để mang đến sự thoáng mát, mềm mại nên độ giày cao vừa phải vừa tôn dáng vừa giúp cho người mặc tôn dáng và vẻ bồng bềnh duyên dáng của áo dài.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnh Giày cao gót có độ cao vừa phải

2.4. Áo dài đi giày kích thước vừa vặn

Để tạo nên sự thoải mái tối đa và tránh gây đau chân khi diện giày cùng áo dài, nãng hãy chắc chắn chọn đúng kích thước giày. Mỗi người có kích thước chân riêng, vì vậy hãy đo chân của bạn và tìm hiểu về bảng kích thước của nhãn hiệu giày mà bạn muốn mua. Nếu có thể, hãy thử giày trước khi mua để đảm bảo vừa vặn nhất khi đi.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhKích thước vừa vặn

3. Phối giày với áo dài cho các sự kiện phổ biến

3.1. Mặc áo dài mang giày gì đi đám cưới?

Giày cao gót đính đá là sự lựa chọn phổ biến để kết hợp với áo dài trong dịp đám cưới. Điểm nhấn từ đá lấp lánh trên giày sẽ làm nổi bật bộ áo dài trong lễ cưới hỏi, góp phần biến nàng trở nên tỏa sáng hơn trong mắt quan khách tham dự.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnh Mặc áo dài mang giày gì đi đám cưới?

Nếu bạn không thoải mái khi mang giày cao gót, bạn có thể lựa chọn đôi giày bệt hoặc giày mọi phù hợp với áo dài. Chị em nên cân nhắc những đôi giày có thiết kế đơn giản và tinh tế để tạo sự cân đối với bộ áo dài đang mặc.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnh Mặc áo dài mang giày gì đi đám cưới?

3.2. Mặc áo dài mang giày gì đi chụp ảnh?

Bạn muốn tạo ra một bộ trang phục nữ tính và tự nhiên khi mặc áo dài chụp ảnh kỷ yếu hoặc kỷ niệm với bạn bè thì một đôi sandal đơn giản là gợi ý tuyệt vời. Sandal có thiết kế đơn giản và thanh lịch sẽ tạo ra sự nhẹ nhàng và thoải mái cho trang phục áo dài. Hãy chọn một đôi sandal có màu sắc tương phản hoặc trùng màu với áo dài tăng thêm điểm nhấn cho trang phục chụp ảnh nhé.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhMặc áo dài mang giày gì đi chụp ảnh

3.3. Mặc áo dài mang giày gì đi chùa?

Mặc áo dài khi đi chùa, chị em cần tuân thủ các quy định và nghi thức cụ thể của từng chùa trong cách ăn mặc nhé. Trong đó, giày bệt là lựa chọn phổ biến và thích hợp nhất để chị em diện cùng áo dài khi đi chùa. Kiểu giày này mang lại sự nhẹ nhàng và thoải mái cho bạn khi di chuyển, không gây tiếng ồn hay ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh và trang nghiêm trong chùa.

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhMặc áo dài mang giày gì đi chùa

3.4. Mặc áo dài mang giày gì đi học?

Khi mặc áo dài đi học, bạn có thể lựa chọn những kiểu giày phù hợp với không gian học đường và tạo nên một bộ trang phục gọn gàng như:

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhMặc áo dài mang giày gì đi học?

Mặc áo dài đi giày gì? 19 kiểu giày phối áo dài đẹp đỉnhMặc áo dài mang giày gì đi học?

Trên đây là những chia sẻ về cách mặc áo dài nên đi giày gì hợp, để áo dài là điểm nhấn chính của bộ trang phục, chị em có thể áp dụng những cách phối giày đơn giản trên đây để không làm mất đi sự tinh tế và trang nhã của áo dài. Đừng quên cập nhật bộ sưu tập áo dài mới nhất tại Lamia để được sở hữu những bộ áo dài thời thượng, tôn dáng nhất cho mình nhé!

XEM THÊM:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/mac-ao-dai-di-giay-gi-19-kieu-giay-phoi-ao-dai-dep-dinh-a16190.html