Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Màu cam là một trong những màu khá phổ biến trong giới thời trang. Tuy nhiên việc hiểu đúng về màu sắc cũng như cách phối phù hợp lại không phải là điều mà bất cứ ai cũng có thể tự tin. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về màu cam phối với màu gì, cách mix trang phục tôn da sành điệu nhất. Từ đó cho bạn có được cách chọn lựa hiệu quả, tạo nên nét đẹp thời thượng từ những trang phục màu cam.

Ý nghĩa của màu cam

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuMột số tone màu cam thường thấy

Từ xưa mỗi màu sắc đều được biết đến với một ý nghĩa riêng. Màu cam chính là sự pha trộn kết hợp của 2 màu đỏ và màu vàng, chúng là một màu trong hệ sắc cầu vồng. Màu cam nổi bật nhưng vẫn dịu nhẹ, không chói lóa như sắc đỏ.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuMàu cam mang nhiều hàm nghĩa mạnh mẽ và sáng tạo

Màu cam được xem là biểu trưng cho sự phấn khởi, sáng tạo, hạnh phúc, quyết đoán và đam mê mãnh liệt. Ngoài ra, sắc cam còn là biểu tượng của sức mạnh cùng sự bền bỉ.

Cùng xét ý nghĩa của màu cam cụ thể trong từng lĩnh vực của cuộc sống được điểm qua như sau:

Màu cam được xem là biểu trưng cho sự hạnh phúc

Màu cam trong cuộc sống

Màu cam toát lên sự vui tươi, năng lượng đầy tích cực, tượng trưng cho sự ấm áp của tình yêu thương. Màu cam vì thế luôn mang đến cho con người sự tự tin, yêu thương và tinh thần lạc quan.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Chúng được ví như khi ngắm màu cam rực lửa của mặt trời lặn bạn sẽ thấy mọi mỏi mệt đều được xua tan. Chúng giúp cải thiện nguồn năng lượng mang đến những ý nghĩa tích cực.

Màu cam trong phong thủy

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuMột số thiết kế nội thất sử dụng tone màu cam

Màu cam thuộc hành Hỏa, vì thế màu cam hợp với người mệnh Hỏa và Mộc. Chúng sẽ mang đến năng lượng tích cực, sự may mắn cho những người thuộc 2 bản mệnh này. Vì thế đây được xem là màu sắc tương sinh, may mắn, bình yên của những người mệnh Hỏa, Mộc và luôn được họ chọn lựa những vật dụng trang trí, trang sức phù hợp mang theo. Màu cam phối với màu gì nhất định phải nghiên cứu ý nghĩa trong phong thủy của chúng.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuVật phẩm phong thủy tone cam

Ý nghĩa màu cam trong tình yêu

Màu cam trong tình yêu thể hiện sự ấm áp, yêu thương và chân thành. Tình cảm không quá rực lửa nhưng bền lâu và tốt đẹp.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuCó nhiều mẫu hoa cưới lấy cảm hứng từ tone cam rất đẹp

Màu cam phối với màu gì đẹp

Màu cam là một gam màu thường thấy trong cuộc sống ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ thời trang, đồ trang sức đến nội thất. Vì thế việc tìm hiểu xem màu cam phối với màu gì đẹp là điều vô cùng cần thiết. Bởi việc phối màu hài hòa sẽ mang đến cho tổng thể nét đẹp ấn tượng, thẩm mỹ nhất. Một vài cách mách phối màu cam được xem là tốt nhất mà bạn có thể tham khảo được kể đến dưới đây:

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Kết hợp với màu trung tính

Màu cam là một gam màu nóng, có phần hơi nổi bật vì thế chúng cũng được xem là một trong những màu sắc khó phối nhất. Tuy nhiên việc chọn màu cam với các màu trung tính được xem là hoàn hảo nhất. Chúng tạo nên khối đồng nhất hài hòa mang tới sự bổ trợ cho nhau.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuKết hợp với các màu trung tính : ghi, đen trắng

Màu cam khi phối với màu trung tính như màu trắng, màu đen, màu xám, màu đất… Những màu này sẽ làm nhạt bớt đi cái “nóng” của màu cam. Chúng tạo nên nét đẹp không nổi bật nhưng nhẹ nhàng, lịch sự. Hơn nữa với những gam màu trung tính sẽ giúp bạn dễ chọn đồ dù là ở bất cứ lĩnh vực nào, vì chúng hợp mọi phong cách, luôn có sẵn.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuKết hợp với các tone màu đen trắng sẽ làm màu cam nổi bật hơn

Kết hợp với màu nâu

Một sự kết hợp hoàn hảo nữa chính là giữa màu cam và màu nâu hoặc màu vàng đất. Bởi lẽ màu cam là gam màu nổi bật vì thế nên chọn tông màu trầm để kìm chúng lại. Nếu trong thời trang bạn sẽ thấy sự kết hợp giữa cam - nâu luôn được chọn cho mùa thu đông.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuMột số phụ kiện nâu cùng tone với màu cam cũng nên được kết hợp

Sự kết hợp này không chỉ tạo ra sự hài hòa, nhẹ nhàng mà còn mang đến cảm giác ấm áp vô cùng. Vì thế, đây chính là sự kết hợp không thể bỏ qua đối với màu cam đặc biệt là trong làng thời trang khi mùa thu sang. Màu cam phối với màu gì đẹp thì đây chính là lựa chọn lý tưởng nhất.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu Tuy nhiên màu nâu sẽ làm dịu bớt đi sự chói mắt của tone cam

Kết hợp với màu pastel

Màu pastel mang lại sự dịu nhẹ nên khi kết hợp cùng màu cam tạo lên một tổng thể đầy phá cách, ấn tượng. Bạn có thể chọn màu cam kết hợp cùng màu tím pastel, màu vàng pastel, màu hồng pastel… Chúng là những sự kết hợp hài hòa mang đến sự dịu dàng mà thời thượng cũng không kém phần khác lạ.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuKết hợp với một số màu pastel sẽ khiến màu cam nổi bật hơn

Chúng sẽ cho bạn sự tự tin, sự thu hút khi diện đúng kiểu trang phục với việc kết hợp màu sắc siêu đỉnh này.

Monochrome màu cam

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuTone - sur - tone là cách phối đồ không còn xa lại với nhiều người

Kiểu phối hợp tone - sur - tone này mang đến một phong cách đầy cá tính và nổi bật. Chúng tạo nên những bộ trang phục đầy ấn tượng, cá tính cho bạn tự tin hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý cần mix cùng phụ kiện đi kèm sao cho hài hòa mang gam màu nhẹ để làm dịu đi tổng thể của set đồ bạn khoác trên người.

Áo màu cam nên phối với quần màu gì

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Áo màu cam luôn là lựa chọn của đông đảo chị em để tạo nên sự nổi bật cho bản thân. Vì vậy việc chọn áo màu cam phối với màu gì đẹp nhất đôi khi cũng khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Hãy cùng bỏ túi vài ý kiến về cách phối áo màu cam dưới đây để tạo ra những set trang phục đẹp nhất.

Áo cam phối với quần jean xanh

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu Áo cam phối quần jean xanh tạo nét năng động nhưng vẫn dịu dàng

Trong mỗi tủ đồ của các cô nàng hẳn không thể thiếu chiếc quần jean xanh. Chúng có thể là chiếc quần ống ôm, quần ống suông hay quần ôm vẩy cạp cao nhưng tất cả đều có thể kết hợp với chiếc áo cam bạn đang cầm trên tay.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuTuy nhiên với sooc jean thì lại tạo nét cá tính

Quần jean xanh theo đuổi phong cách basic do đó có thể kết hợp với áo phông, áo sơ mi hay áo khoác… màu cam đều vô cùng đẹp mắt. Kiểu phối hợp này toát lên nét đẹp thời thượng, cá tính và trẻ trung.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuGiúp dáng cao hơn với dáng quần jean ống baggy

Áo cam phối với quần/ chân váy màu trắng

Màu cam phối với màu gì đẹp? Màu trắng chính là màu quốc dân khi mà chúng có thể phối cùng với bất cứ màu nào từ trung tính tới gam màu nóng như màu cam. Do đó, khi đi tìm câu trả lời áo cam nên mix với quần màu gì việc thiếu màu trắng sẽ là một thiếu sót rất lớn.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuCách phối đồ này giúp da bạn trở lên sáng hơn

Bạn có thể tạo ra cho mình sét đồ thanh thoát, dịu dàng khi kết hợp chiếc quần âu màu trắng cùng chiếc sơ mi màu cam phối thêm đôi cao gót tôn dáng. Nếu muốn tạo lên một phong cách năng động hãy thử quần jeans trắng với áo phông, áo vest… Nếu bạn muốn nổi bật với phong cách tiểu thư nhẹ nhàng hãy phối màu cam cùng những em chân váy màu trắng nhé.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuCam + Trắng phù hợp với các cô nàng da trắng, dáng gọn

Áo cam phối với quần/ chân váy màu xám

Áo màu cam phối với màu gì là dễ mặc nhất hẳn là không thể thiếu gam màu xám. Màu xám được nhiều người yêu thích, bởi chúng giúp đôi chân trở lên thon gọn hơn rất nhiều.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuPhối với màu xám cho các cô nàng có dáng người mảnh mai

Gam màu xám hơi trầm kết hợp với màu nóng cam sẽ trở lên vô cùng hài hòa. Cả tổng thể sét đồ là sự hoàn hảo, tinh tế. Đặc biệt bạn nên lưu ý chọn ít đồ phụ kiện đặc biệt là các món trang sức rườm rà.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuTạo cảm giác đầy đặn hơn cho cơ thể

Áo cam phối với quần/chân váy màu đen

Những chiếc quần, chân váy màu đen luôn là món đồ thường trực trong tủ đồ của các cô nàng. Chúng là màu sắc có thể kết hợp với bất cứ màu sắc nào từ ton sur ton với màu đen, màu trung tính, màu nóng… Vì vậy, không lạ gì khi quần, chân váy màu đen trở thành gợi ý mix đồ của những chiếc áo màu cam.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuPhối với chân màu đen giúp màu cam sáng hơn , thiên tone đỏ quyến rũ

Thực tế, việc chọn quần, chân váy màu đen kết hợp cùng màu cam sẽ tạo lên tổng thể hài hòa, dịu mắt. Đặc biệt trang phục này được nhiều nàng công sở yêu thích bởi chúng thể hiện sự giản dị mà lại vẫn thời trang.

Áo cam phối với quần/ chân váy màu xanh dương

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuKhông phải cô nàng nào cũng hợp với 2 tone độc lạ này nên nàng hãy cân nhắc trước khi phối chúng nhé

Màu cam phối với màu gì đẹp, một gợi ý mà ít người ngờ tới chính là sắc xanh dương. 2 màu nổi bật kết hợp cùng nhau tưởng chừng không hợp nhưng lại vô cùng hài hòa. Chúng tạo ra phong cách thời trang cực cuốn, phá cách, hấp dẫn nếu biết cách mix thêm phụ kiện. Những chiếc áo màu cam khi kết hợp màu xanh dương sẽ cho bạn sự nổi bật giữa đám đông.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu 2 tone màu này thường ưu ái các cô nàng có làn da trắng hơn

Những thiết kế thời trang màu cam đẹp phong cách nhất

Màu cam mặc mùa nào cũng đẹp, vì vậy bạn có thể chọn trang phục với gam màu này cho cả 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Hãy cùng chiêm ngưỡng những thiết kế thời trang màu cam đẹp phong cách nhất dưới đây để biết thêm màu cam phối với màu gì và cách chọn đồ đẹp.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Phối đồ màu cam mùa xuân

Mùa xuân 2022 chính là năm bùng nổ của sắc cam. Đến nay màu cam vẫn được sử dụng khá nhiều trong những trang phục xuân.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu1 thiết kế áo dài cam cho ngày du xuân năm mới

Mùa xuân màu cam được chọn là những chiếc áo sơ mi kết hợp với quần jeans, quần âu cùng blaze vô cùng phong cách. Có khi là chiếc áo len nhẹ màu cam khoác ngoài cho cô nàng thêm phần cá tính. Cũng có khi là chiếc váy cam dài thướt tha…

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuSet vest cam cho những ngày se lạnh mùa xuân

Với mùa xuân, việc phối đồ màu cam rất đa dạng. Bạn có thể chọn áo sơ mi, áo khoác len nhẹ, áo blaze, quần hoặc chân váy, váy liền màu cam. Bạn chỉ cần biết nguyên tắc phối đồ chắc chắn sẽ trở lên nổi bật.

Phối đồ màu cam mùa hè

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu Đầm và sơ mi cam gọi cho bạn những bãi cái buổi chiều hoàng hôn

Những trang phục mùa hè với sắc cam cũng được lựa chọn khá nhiều. Chúng là sự kết hợp với những em áo phông cam cá tính cùng quần jean hay sooc. Những chiếc sơ mi nhẹ nhàng với chiếc chân váy hay quần âu thêm phần thanh lịch. Đặc biệt mùa hè khi phối đồ màu cam thì chiếc váy lụa dài chính là món đồ được chọn lựa rất nhiều.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu 1 Chút màu cam nhẹ của Hội An bình yên

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, mùa đi biển nên sắc cam rất được ưa thích. Chúng có thể là chiếc quần sooc kết hợp áo 2 dây sành điệu, chiếc váy cam dài, maxi cam nổi bật…

Phối đồ màu cam mùa thu

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu Một vài thiết kế đầm body và cadigan len màu cam đi dạo phố

Mùa thu những chiếc áo sơ mi dài tay, những chiếc áo khoác len nhẹ, những em áo len mỏng màu cam dường như rất được ưa chuộng. Chúng tạo cảm giác thêm ấm áp, cho con người thêm nguồn năng lượng tích cực.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuĐầm liền và chân váy cam dạo phố ngày thu

Những trang phục cùng phụ kiện màu cam được chọn khá nhiều vào mùa thu. Đôi khi nhiều người chọn tone - set - tone với màu cam để làm lòng thêm rạo rực.

Phối đồ màu cam mùa đông

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuÁo len cam tạo cảm giác ấm hơn cho mùa đông

Mùa đông cũng rất hợp với màu cam, vì vậy chúng luôn là lựa chọn của nhiều tín đồ thời trang để tạo phong cách riêng cho mình. Mùa đông sẽ là những em áo len cao cổ, áo khoác dài hoặc ngắn với gam màu cam. Đôi khi là em váy dạ màu cam nổi bật… Chúng tạo lên cảm giác ấm áp, phá tan đi cái lạnh của mùa đông.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuVừa quyến rũ, vừa ấm áp là những cảm xúc mà màu cam mang lại cho thị giác

Các nguyên tắc phối màu trang phục với màu cam

Màu cam phối với màu gì để có được tính thẩm mỹ việc phối màu theo nguyên tắc là điều vô cùng quan trọng. Hãy bỏ túi vài nguyên tắc sau để có cách phối phù hợp nhất.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Quy tắc đối xứng theo bánh xe màu sắc

Quy tắc này không chỉ áp dụng với màu cam mà phù hợp với tất cả các màu khác nhau. Chúng được hiểu đơn giản là sự kết hợp 2 màu đối xứng nhau trong bảng màu. Đặc biệt nên chọn kết hợp với tỷ lệ 70% - 75% là màu chính và 25-30% là màu đối xứng. Bạn không nên chọn kết hợp tỷ lệ 50 - 50 vì set đồ trông vô cùng thảm hại.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuQuy tắc đối xưng: phối 2 màu đối nhau trong trục màu sắc

Quy tắc 3 màu liền kề

Quy tắc 3 màu liền kề rất thích hợp với những ai yêu thích sự đơn giản. Bạn sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều mà vẫn chọn ra set trang phục thanh lịch cho mình.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu3 màu kề nhau được phối cùng trong 1 set đồ

Mỗi màu sắc sẽ được phân nhóm nhất định, lúc này bạn chỉ cần chọn 3 màu liền kề nhau sau đó kết hợp với nhau là được. Bạn nên nhớ chọn một màu làm chủ đạo, 2 màu kia nhẹ nhàng đan xen. Bạn không nên chọn màu đậm kết hợp cùng quá nhiều màu pastel trong 1 set đồ trông chúng sẽ thiếu đi phần tinh tế.

Kết hợp với các họa tiết

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuNhững quy tắc họa tiết là khó nhất khi phối đồ

Một cách kết hợp siêu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua chính là họa tiết. Họa tiết khi chọn đúng sẽ làm set đồ trở lên vô cùng hoàn hảo. Bạn kết hợp họa tiết màu cam trên nền trắng hoặc đen sẽ vô cùng yêu kiều, thời thượng.

Lưu ý phối đồ màu cam các nàng cần biết

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Màu cam là một gam màu nổi bật vì vậy việc phối đồ cũng rất cần phải thận trọng. Một vài lưu ý phối đồ cùng màu cam mà nàng cần biết được kể đến như sau:

Những ai không nên mặc áo màu cam

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuHạn chế dùng màu cam cho các cô nàng da ngăm

Rất nhiều cô nàng yêu thích màu cam, tuy nhiên không phải ai cũng có thể diện đẹp với gam màu này. Bạn nên chọn mặc áo hoặc đồ màu cam khi sở hữu vóc dáng mảnh khảnh cùng nước da trung bình.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuNếu có thân hình mũm mĩm hãy tránh xa những chiếc áo màu cam

Nếu có thân hình mũm mĩm nhất định tránh xa những chiếc áo màu cam. Chúng sẽ càng làm lộ sự quá khổ của thân hình bạn. Và nếu bạn có làn da đen cũng không nên chọn màu cam chúng sẽ khiến da bạn bị xỉn.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuMàu cam sẽ làm da bạn bị sỉn màu

Trang điểm khi diện trang phục màu cam

Màu cam rực rỡ sẽ làm sáng bừng khuôn mặt bạn tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi bạn có trang điểm. Vì vậy, hãy tô thêm chút son cho môi đỡ nhợt nhạt, đánh chút má hồng cho khuôn mặt thêm sức sống.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuNên makeup dùng tone với màu cam bạn đang sử dụng

Tuy nhiên hãy lưu ý khi trang điểm với trang phục màu cam nên chọn tone nhẹ nhàng, không trang điểm quá đậm đặc biệt là đánh mắt và môi.

Phụ kiện có màu trung tính với màu cam

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuPhụ kiện cũng nên có màu sắc tương đồng

Phụ kiện luôn là yếu tố tạo nên sự hoàn hảo cho set đồ. Vì vậy, bạn hãy chọn các món phụ kiện có màu trung tính đặc biệt là màu trắng khi diện màu cam. Chúng sẽ tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng, hài hòa cho cả tổng thể. Một lưu ý nho nhỏ là không nên dùng quá nhiều phụ kiện khi diện đồ.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuĐầm cam phối họa tiết trắng và túi trắng tạo cảm giác thanh lịch

Không nên phối quá 3 màu cho bộ trang phục

Bạn không nên chọn phối quá 3 màu cho bộ trang phục cũng như các món phụ kiện. Chúng sẽ biến bạn trông giống như tắc kè hoa, hãy chọn màu theo nguyên tắc và đừng tham lam tạo quá nhiều lớp, nhiều màu dù là khi trời vào đông.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuHãy đơn giản hóa mọi màu sắc khi bạn phối đồ

Khi biết được màu phù hợp phối cùng màu cam thì bạn cũng nên biết màu cần tránh. Bạn không nên chọn những gam màu quá nổi để kết hợp cùng màu cam vì chúng trông thật tệ. Ví dụ đừng kết hợp màu đỏ với màu cam, màu vàng đậm cùng màu cam…

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệu

Không nên dùng nhiều hơn quá 3 màu sắc tương phản cho 1 set đồ

Màu tóc gì không nên phối trang phục màu cam

Màu tóc nhuộm cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể của trang phục. Nếu bạn sở hữu mái tóc vàng rực rỡ đừng bao giờ chọn mặc trang phục màu cam. Chúng không làm bạn nổi bật mà trở lên vô cùng lòe loẹt, rất quê mùa. Màu tóc hợp nhất chính là màu đen, màu nâu lạnh.

Màu cam phối với màu gì? Cách mix trang phục tôn da sành điệuHãy chọn những màu tóc tự nhiên hoặc nhuộm màu nhẹ để tránh làm nổi bật quá màu cam

Màu cam phối với màu gì, cách mix trang phục tôn da sành điệu cùng gam màu này đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết ở trên hi vọng sẽ cho bạn sự kết hợp hiệu quả nhất. Hãy phối trang phục thật sành điệu với màu cam để trở thành cô nàng cá tính, nổi bật.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/mau-cam-phoi-voi-mau-gi-cach-mix-trang-phuc-ton-da-sanh-dieu-a16105.html