Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sự

Mặc lịch sự khi đi chùa là một cách để tôn trọng và bày tỏ lòng thành kính với tôn giáo và tín ngưỡng Phật giáo. Vậy đi chùa mặc gì hợp lý nhất? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

1. Đi chùa mặc gì thoải mái và thanh lịch nhất?

1.1. Áo dài truyền thống

Khi đi chùa, nếu bạn muốn mặc thoải mái và thanh lịch thì lựa chọn tốt là áo dài truyền thống. Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam, mang lại vẻ đẹp trang nhã và tôn lên vẻ duyên dáng cho người phụ nữ. Áo dài thường làm từ vải mềm mại như lụa, satin, hoặc cotton, và được thiết kế ôm sát cơ thể nhưng không gò bó.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựÁo dài truyền thống duyên dáng

Khi chọn áo dài để đi chùa, bạn nên chọn màu sắc nhạt và trang nhã như trắng, xanh pastel, hồng nhạt hoặc màu nhẹ nhàng khác. Một bộ áo dài nền nã sẽ giúp bạn có được một trang phục nhẹ nhàng, đứng đắn và phù hợp với không gian linh thiêng trong chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựÁo dài truyền thống duyên dáng

1.2. Quần áo phật tử

Trang phục đi lễ đẹp, lịch sự không thể không nhắc đến những bộ phật tử trang trọng. Quần áo phật tử thường được thiết kế với phong cách trang nhã, tôn lên vẻ đẹp của sự đơn giản và tinh khiết. Mặc quần áo phật tử khi đi chùa giúp bạn có diện mạo thanh lịch và nhã nhặn, phù hợp với không gian linh thiêng cũng như thể hiện sự tôn trọng đối với các vị thần linh trong chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựQuần áo phật tử phù hợp đi chùa

Ngoài ra, khi mặc quần áo phật tử đi chùa, bạn cũng có thể truyền cảm hứng cho những người khác để tôn trọng và tuân thủ nguyên tắc của tôn giáo khi đi lễ. Nếu như băn khoăn không biết nên đi chùa mặc gì thì bộ quần áo phật tử là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựQuần áo phật tử phù hợp đi chùa

1.3. Áo phông + quần âu

Áo phông và quần âu cũng là gợi ý không tồi để bạn diện đi chùa. Nếu như chỉ đi ngắm cảnh hoặc tham quan, bạn cũng nên lựa chọn quần áo với màu sắc đơn giản, không có quá nhiều họa tiết cầu kỳ, phức tạp để tránh thu hút sự chú ý không đáng có trong chùa. Một set đồ dễ mặc từ áo phông trắng cùng quần âu màu đen là ý tưởng hoàn hảo để bạn gái có được một diện mạo trẻ trung, tươi mới mà vẫn đảm bảo tính lịch sự khi xuất hiện tại chùa đấy.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựÁo phông phối với quần âu thanh lịch

1.4. Áo sơ mi + Quần âu

Đi chùa mặc gì? Gợi ý tiếp theo dành cho chị em chính là kết hợp áo sơ mi cùng quần âu. Tuy không phải là trang phục truyền thống trong Phật giáo, áo sơ mi và quần âu cũng khá phù hợp để mặc đi lễ chùa. Trong nhiều trường hợp, áo sơ mi và quần âu có thể được xem là một lựa chọn trang nhã và lịch sự cho người mặc khi diện tại những nơi có yêu cầu cao về tính lịch sự và văn minh.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựÁo sơ mi phối với quần âu lịch sự, thanh lịch

Khi chọn áo sơ mi và quần âu khi đi chùa, bạn nên chú ý chọn áo sơ mi và quần âu có màu sắc nhẹ nhàng và trang nhã. Tránh những màu sắc quá rực rỡ hoặc nổi bật. Đồng thời đảm bảo áo sơ mi có kiểu dáng lịch sự, không quá cởi mở hay hở hang. Tốt nhất là nên ưu tiên những kiểu áo sơ mi cộc tay hoặc dài tay tùy vào thời tiết. Bên cạnh đó, quần âu mặc cùng áo sơ mi cũng nên cân nhắc kiểu dáng trang nhã, không quá ôm sát và đủ dài để che kín đôi chân. Hạn chế các phụ kiện quá phô trương và nổi bật để tránh gây mất thiện cảm chốn linh thiêng tại nơi thờ cúng.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựÁo sơ mi phối với quần âu lịch sự, thanh lịch

1.5. Áo sơ mi + Chân váy dài

Một trong những trang phục được nhiều cô nàng trẻ trung lựa chọn mỗi khi thắc mắc đi chùa mặc gì chính là phối áo sơ mi cùng chân váy dài. Set đồ này giúp chị em toát lên vẻ dịu dàng, nữ tính đồng thời cũng rất phù hợp với khung cảnh chùa thiền khi đi tham quan, du lịch.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sự Áo sơ mi phối chân váy dài duyên dáng, cuốn hút

Bạn nên chọn áo sơ mi và chân váy dài với màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã và kiểu dáng lịch sự. Ví dụ như mặc một chiếc áo sơ mi kẻ xanh cùng chân váy midi dài cũng rất hợp lý để nàng mặc đi chùa. Kết hợp với một đôi giày bệt hoặc giày thể thao sẽ giúp chị em chiêm ngưỡng và khám phá trọn vẹn cảnh đẹp thiên nhiên tại chùa mà không hề làm mất đi vẻ đẹp thuần phong mỹ tục truyền thống. Bên cạnh đó, các nàng có thể lựa chọn những mẫu áo với chân váy chất vải voan lụa mềm mại thoáng mát khi đi vãn cảnh thoải mái hoạt động, đi lại hơn.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sự Áo sơ mi phối chân váy dài duyên dáng, cuốn hút

1.6. Đầm dài qua gối

Đầm dài qua gối là một trong những item rất đáng để nàng cân nhắc khi loay hoay mãi không biết đi chùa mặc gì. Kiểu đầm này là một trong những trang phục truyền thống của phụ nữ trong nhiều nền văn hóa Đông Á, bao gồm cả Việt Nam. Đầm dài qua gối thường được mặc trong các dịp trọng đại, như đi chùa, dự tiệc cưới, hay lễ hội truyền thống. Mặc một chiếc đầm dài qua gối màu đen hoặc nâu có màu sắc trang nhã và kiểu dáng kín đáo sẽ thể hiện sự tôn trọng và lòng thành kính của người mặc đối với nơi thiêng liêng mà bạn đến thăm.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựĐầm dài qua gối thanh lịch, duyên dáng

1.7. Áo khoác blazer

Áo khoác blazer là kiểu áo phù hợp với mọi hoàn cảnh, từ đi làm, đi chơi hay dạo phố cùng bạn bè. Và tất nhiên, nàng có thể tận dụng item này để mặc đi chùa cũng rất hợp lý đấy nhé. Nắng nóng, chị em có thể khoác một chiếc blazer mỏng vừa để che nắng, vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển. Tuy nhiên, chị em nên diện áo blazer có màu sắc tối trầm như đen, nâu, xám khi đi chùa là hợp lý nhất. Đừng quên kết hợp với quần hoặc chân váy dài phù hợp, đảm bảo bản thân xuất hiện với ngoại hình gọn gàng, lịch sự và trang trọng nhất khi đi chùa nhé.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựÁo khoác blazer cuốn hút, trang nhã

2. Đi chùa mặc gì ? Những trang phục nên tránh khi đi chùa

2.1. Các trang phục xuyên thấu

Đi chùa mặc gì? Chốn linh thiêng yêu cầu rất cao về trang phục nên việc mặc các trang phục xuyên thấu chắc chắn là không phù hợp với môi trường lịch sự tại chùa. Chị em nên tránh mặc các loại áo có vải mỏng, trong suốt hoặc có các lỗ lớn. Các loại áo này không đảm bảo tính kín đáo và không phù hợp với không gian tôn giáo. Ngoài ra cũng không nên mặc những trang phục gợi cảm, có phần cắt xẻ cao hoặc tạo ra sự chú ý không cần thiết. Đi chùa là một dịp để thể hiện lòng thành và sự tôn trọng với nơi thờ cúng. Vì thế phái nữ không nên phô trương vẻ đẹp cá nhân tại đây.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựCác trang phục xuyên thấu

2.2. Đồ ôm bó sát

Khi đi chùa, giới nữ cần chú ý tránh mặc đồ ôm bó sát, bởi trang phục này không đảm bảo tính kín đáo khi xuất hiện tại chùa. Đồ ôm bó sát thường gây sự chú ý không cần thiết và không phù hợp trong bối cảnh tôn giáo. Thay vào đó, hãy chọn những trang phục có kiểu dáng thoải mái và không quá ôm sát. Áo rộng, quần dài hoặc váy dài là những lựa chọn tốt để đảm bảo tính trang nghiêm và dễ chịu khi tham gia hoạt động tôn giáo tại chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựĐồ ôm bó sát

2.3. Quần tất lưới mỏng

Nếu như đã biết đi chùa mặc gì thì hẳn nàng sẽ không phạm phải sai lầm khi biết không nên mặc quần tất lưới mỏng rồi đúng không? Quần tất lưới mỏng có đặc điểm xuyên thấu và rất dễ gây phản cảm trong không gian tôn giáo. Trang phục kín đáo, không hở hang và đủ dài là lựa chọn tốt cho chị em khi tham gia các hoạt động ý nghĩa tại chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựQuần tất lưới mỏng

2.4. Họa tiết lòe loẹt

Đi chùa mặc gì đẹp? Quy tắc mặc đẹp, lịch sự khi đi lễ nàng cần nắm vững chính là tránh mặc những trang phục có họa tiết lòe loẹt. Họa tiết lòe loẹt sặc sỡ như hoa văn rực rỡ hay các họa tiết quá phô trương có thể gây mất điểm trong mắt người nhìn, đồng thời không phù hợp với môi trường chùa chiền. Các màu sắc trung tính và nhẹ nhàng, đơn giản chính là sự lựa chọn tốt nhất để chị em mặc khi đi chùa, phù hợp không gian tĩnh lặng và trang nghiêm tại nơi thờ cúng linh thiêng.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sự Họa tiết lòe loẹt

2.5. Trang phục gợi cảm

Những trang phục gợi cảm bạn gái cần hạn chế tối đa khi đi chùa chính là các kiểu áo cắt xẻ cao, áo có phần hở tại lưng, ngực, vai hoặc bụng. Hãy tôn trọng và tuân thủ các quy định và hướng dẫn cụ thể của nơi thờ phượng bạn định tham dự.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựTrang phục gợi cảm

3. Đi chùa mặc gì ? Những màu sắc hợp với phong cảnh nhà chùa

Khi lựa chọn màu sắc quần áo để đi chùa, hãy cân nhắc các màu sắc trang nhã, tinh tế và hài hòa để đi lễ. Dưới đây là một số màu sắc quần áo phổ biến và hợp với phong cảnh nhà chùa mà chị em có thể tham khảo:

3.1. Màu trắng

Màu trắng thường được xem là màu sắc trang nhã và tinh khiết, là lựa chọn tuyệt vời cho các trang phục mặc đi chùa. Quần áo màu trắng tạo ra một ấn tượng tinh tế và thanh lịch, phù hợp với không gian linh thiêng của chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựĐồ màu trắng tinh khôi, trong trẻo

3.2. Màu nâu

Những màu sắc tự nhiên như nâu và xám thường tạo ra cảm giác ấm áp và gần gũi. Chính vì vậy những trang phục có sắc thái nâu và xám rất phù hợp với không gian tự nhiên và kiến trúc của nhà chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựĐồ nâu thanh lịch, nhẹ nhàng

3.3. Màu xanh

Màu xanh nhạt mang đến cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Những bộ quần áo từ tone màu này cực kỳ hợp với không gian thiên nhiên và cây xanh xung quanh chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựMàu xanh nhẹ nhàng, cuốn hút

3.4. Màu pastel

Màu pastel bao gồm các sắc thái nhạt và nhẹ nhàng như xanh nhạt, hồng nhạt, tím nhạt, và vàng nhạt. Những màu sắc này tạo ra một cảm giác nhẹ nhàng, dịu mắt và thoải mái. Khi mặc quần áo trong các sắc thái pastel, bạn sẽ tạo ra một hình ảnh tinh tế, dịu dàng và phù hợp với không gian tôn giáo như nhà chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựMàu pastel thịnh hành, yêu thích

3.5. Màu tông trầm

Nếu như chưa biết đi chùa mặc gì, chị em có thể tham khảo các trang phục có màu sắc trầm như nâu đậm, xám đậm, xanh đậm,.... Các tone màu này mang đến cái nhìn trang nghiêm và trầm tư. Quần áo trong các sắc thái màu tông trầm sẽ mang lại một hình ảnh trang trọng, ổn định và tôn trọng trong không gian nhà chùa.

Đi chùa mặc gì? 10+ trang phục đi lễ đẹp lịch sựMàu tông trầm nhẹ nhàng, tôn da

Hãy cân nhắc lựa chọn quần áo về màu sắc, họa tiết với những gợi ý trên đây khi bạn đi chùa để tạo ra một ấn tượng tốt và tôn trọng môi trường tôn giáo. Hy vọng rằng bài viết đã giúp chị em giải đáp được phần nào băn khoăn đi chùa mặc gì, đồng thời lựa chọn một bộ trang phục lịch sự, trang trọng và đẹp nhất khi đi lễ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Lamia để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/di-chua-mac-gi-10-trang-phuc-di-le-dep-lich-su-a16049.html