Nên uống Probi lúc nào để phát huy tối đa tác dụng?

Probi là viết tắt của Probiotic, hay còn gọi là lợi khuẩn, là các vi sinh vật sống cực tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nên uống probi lúc nào là tốt nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nên uống Probi lúc nào là tốt nhất?

Theo nghiên cứu, thời điểm uống probiotics có thể ảnh hưởng đến khả năng sống sót của các lợi khuẩn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, probiotics uống trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc sau bữa ăn 2-3 tiếng có khả năng sống sót cao hơn probiotics uống cùng bữa ăn hoặc sau bữa ăn ngay.

Lý giải cho việc uống probiotics trước hoặc sau bữa ăn là do lợi khuẩn trong probiotics có thể bị tiêu diệt bởi axit dạ dày. Trong thời gian nhịn ăn hoặc trước khi ăn, dạ dày sẽ không tiết quá nhiều axit. Điều này cho phép các lợi khuẩn sau khi xâm nhập vào dạ dày sẽ có khả năng sống sót số lượng lớn tốt hơn.

Ngoài ra, các lợi khuẩn cũng cần một môi trường pH thích hợp để phát triển. Trong thời gian nhịn ăn hoặc trước khi ăn, môi trường đường ruột sẽ có pH thấp hơn, phù hợp với sự phát triển của các lợi khuẩn.

Ngoài thời gian trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn 2-3 tiếng, một số yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian uống probi, bao gồm:

Nên uống Probi lúc nào để phát huy tối đa tác dụng?

Cách uống Probi hiệu quả cho từng đối tượng

Người lớn

Người lớn có hệ tiêu hóa tương đối ổn định, nên có thể bổ sung lợi khuẩn theo các cách sau:

Trẻ em

Hệ tiêu hóa của trẻ em còn non nớt, nhạy cảm hơn người lớn, nên cần lưu ý một số vấn đề khi bổ sung lợi khuẩn:

Nên uống Probi lúc nào để phát huy tối đa tác dụng?

Người đang dùng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại trong đường ruột, dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Vì vậy, khi đang dùng thuốc kháng sinh, cần bổ sung lợi khuẩn để giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giảm thiểu tác dụng phụ của kháng sinh.

Cách uống lợi khuẩn khi đang dùng thuốc kháng sinh:

Người có thói quen sử dụng thức uống có cồn

Cồn có thể gây ức chế sự bài tiết enzyme, gây biến tính protein của vi sinh vật và diệt khuẩn mạnh mẽ. Vì vậy, khi dùng chung lợi khuẩn và thức uống có cồn phần lớn lợi khuẩn sẽ bị tiêu diệt, không thể phát huy tối đa tác dụng của chúng.

Do đó, người có thói quen sử dụng thức uống có cồn nên ngưng uống lợi khuẩn trong vòng 8-15 tiếng đồng hồ sau khi uống thức uống có cồn và bổ sung lại lợi khuẩn vào ngày hôm sau.

Lưu ý chung khi uống lợi khuẩn probi

Ngoài tìm hiểu nênuống probi lúc nào, người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi uống lợi khuẩn probi:

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ nên uống probi lúc nào. Hãy bổ sung lợi khuẩn đúng cách để bảo vệ sức khỏe đường ruột và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Xem thêm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/nen-uong-probi-luc-nao-de-phat-huy-toi-da-tac-dung-a15985.html