Thử thai bằng đường có chuẩn xác không? Cách thực hiện!

Từ xa xưa, khi khoa học y tế chưa phát triển, ông bà ta đã sáng tạo ra nhiều phương pháp dân gian để dự đoán thai kỳ, trong đó có phương pháp thử thai bằng đường. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả, dựa trên cơ sở khoa học nào và cách thực hiện ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Cơ chế hoạt động của phương pháp thử thai bằng đường

Ngay sau khi quá trình thụ tinh diễn ra và trứng bám vào thành tử cung, thì sẽ bắt đầu hình thành - đó là nhau thai. Nhau thai đóng vai trò như một nơi sản xuất nội tiết tố thai kỳ, trong đó có hormone gonadotropin màng đệm ở người (hCG). Hormone đặc biệt này len lỏi vào cả máu và nước tiểu của phụ nữ mang thai. Nồng độ hCG tăng phi mã trong giai đoạn đầu thai kỳ, cứ 2-3 ngày lại nhân đôi và tiếp tục gia tăng theo thời gian.

Phương pháp thử thai bằng đường hoạt động dựa trên tương tác hóa học thú vị giữa đường và hormone thai kỳ hCG. Khi tiếp xúc với nước tiểu của phụ nữ mang thai, nơi có chứa hCG, đường sẽ phản ứng và vón cục. Sự xuất hiện của những “cục đường” này chính là dấu hiệu báo hiệu sự xuất hiện của thai nhi trong cơ thể người phụ nữ.

Thử thai bằng đường có chuẩn xác không? Cách thực hiện!

Thử thai bằng đường hoạt động dựa trên tương tác hóa học

Hướng dẫn cách thử thai bằng đường đơn giản, dễ thực hiện

Thử thai tại nhà bằng đường trắng được thực hiện tương đối đơn giản, với các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên thì thực hiện theo những bước sau đây:

Phương pháp thử thai bằng đường dựa trên nguyên tắc phản ứng giữa đường và hormone thai kỳ hCG. Nước tiểu của phụ nữ chứa hơn 3000 hợp chất, theo những người ủng hộ phương pháp này, hCG là hợp chất duy nhất trong nước tiểu không hòa tan khi tiếp xúc với đường.

Thử thai bằng đường có chuẩn xác không? Cách thực hiện!

Hướng dẫn cách thử thai bằng đường đơn giản, dễ thực hiện

Phương pháp thử thai bằng đường có chuẩn xác không?

Nhiều phụ nữ truyền tai nhau phương pháp thử thai bằng đường đơn giản, tiết kiệm tại nhà. Tuy nhiên, kết quả khi sử dụng phương pháp thử thai bằng cách dùng đường không được đảm bảo chính xác vì những lý do sau:

Thử thai bằng đường có chuẩn xác không? Cách thực hiện!

Dùng đường để thử thai không mang lại kết quả chuẩn xác

Phương pháp thử thai bằng đường tuy đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí nhưng không được khuyến khích sử dụng vì thiếu bằng chứng khoa học và độ chính xác không cao. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học y tế, các que thử thai hiện đại đã trở thành phương pháp thử thai tại nhà chính xác và đáng tin cậy hơn. Do đó, nếu bạn đang nghi ngờ mình mang thai, thay vì thử thai đường, hãy sử dụng que thử thai hoặc đến gặp bác sĩ để có được những chẩn đoán chuẩn xác, từ đó đưa ra các biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/thu-thai-bang-duong-co-chuan-xac-khong-cach-thuc-hien-a15976.html