Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng Cách

Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng Cách

Dung dịch vệ sinh là gì? Tác dụng

Dung dịch vệ sinh phụ nữ hay nước rửa phụ khoa là sản phẩm dùng để làm sạch vùng kín của chị em phụ nữ. Bạn có thể mua sản phẩm này tại bất kỳ hiệu thuốc, siêu thị hay các cửa hàng mỹ phẩm nào mà không cần toa thuốc từ bác sĩ.

Tác dụng chính của nước rửa phụ khoa là cân bằng độ pH cho âm đạo, từ đó ngăn ngừa tình trạng ngứa và nhiễm khuẩn cho vùng nhạy cảm. Đồng thời, các sản phẩm này thường hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn lactobacillus - một vi khuẩn tốt và quan trọng cho sức khỏe vùng kín của chị em. Việc vệ sinh vùng kín là một trong những bước quan trọng trong skincare body hàng ngày mà chị em không thể bỏ qua, cùng tìm hiểu cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn và cách sử dụng các sản phẩm này ngay sau đây:

Chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn với vùng kín

Việc lựa chọn một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, phù hợp với vùng kín có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về bảng thành phần trước khi mua và ưu tiên một số những sản phẩm có chứa bảng thành phần an toàn, lành tính, cụ thể:

Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng CáchChọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn với vùng kín

Hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng chuẩn

3 bước sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sau đây là 4 bước trong cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng chuẩn, cụ thể:

Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng Cách3 bước sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Lựa chọn dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp

Lưu ý đầu tiên với cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chính là lựa chọn sản phẩm có độ pH cân bằng, phù hợp với môi trường vùng kín. Dung dịch vệ sinh phụ nữ nên chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và không chứa các chất gây hại cho làn da vùng nhạy cảm.

Các nàng nên tìm kiếm một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, lành tính bên cạnh khả năng làm sạch còn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, huyết trắng…

Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng CáchLựa chọn dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp

Chỉ nên rửa dung dịch vệ sinh ở vùng da bên ngoài

Dù là sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên an toàn, lành tính thì dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng cũng chỉ phát huy tác dụng làm sạch bên ngoài và không có tác dụng thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Vì thế, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho vùng kín khi sử dụng các sản phẩm nước rửa/ dung dịch vệ sinh. Thêm vào đó, hãy lấy một lượng vừa đủ mỗi lần dùng, tạo bọt ra tay rồi nhẹ nhàng xoa đều bên ngoài vùng kín. Đồng thời, tránh rửa vùng kín với nước quá nóng, điều có thể thể gây ra tình trạng bỏng rát hoặc làm kích ứng vùng da nhạy cảm.

Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng CáchChỉ nên rửa dung dịch vệ sinh phụ nữ ở bên ngoài da

Một số chị em có xu hướng nhầm tưởng là dung dịch vệ dịch có khả năng làm sạch sâu nên thường thụt rửa mỗi khi vệ sinh vùng kín. Điều này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm hoặc tạo môi trường để vi khuẩn sinh sôi, phát triển và dễ dàng xâm nhập gây nên những bệnh phụ khoa cho “cô bé” đấy nhé. Vì thế, nếu sản phẩm không hướng dẫn sử dụng là để thụt rửa sâu bên trong âm đạo thì tuyệt đối các nàng chỉ nên làm sạch vùng kín ở bên ngoài.

Tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Vùng kín vốn là nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn có lợi và có hại. Vì thế, nếu vệ sinh vùng kín quá nhiều có thể khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng, từ đó, tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập và tấn công vùng kín, gây ra các bệnh nấm ngứa, phụ khoa…

Vì thế, cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng chuẩn chính là làm sạch vùng kín theo tần suất hợp lý, tránh làm dụng dung dịch vệ sinh khiến vùng kín trở nên thô ráp, gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Ngoài ra, để có thể giữ cho “cô bé” luôn sạch thoáng, khoẻ mạnh, các nàng nên lựa chọn quần chip với vải cotton thoải mái, tránh mặc quần chật khiến cô bé cảm thấy khó chịu, đau rát.

Hướng Dẫn Sử Dụng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Đúng CáchTránh lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ và tránh mặt quần chip quá chật là cách bảo vệ “cô bé” khỏi những tổn thương, viêm ngứa…

Trên đây là cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng chuẩn mà các bạn gái nên biết. Để lựa chọn cho mình sản phẩm nước rửa vùng kín an toàn, nhẹ dịu và lành tính, bạn có thể tìm hiểu bài viết review top dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý giúp làm sạch nhẹ nhàng mà vẫn an toàn cho vùng nhạy cảm nhé! ​​​​​​​

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/huong-dan-su-dung-dung-dich-ve-sinh-phu-nu-dung-cach-a15862.html